(ZAYNAH POV)
"Anong ibig niyong sabihin?" Naguguluhang tanong ni Ace sa Hari
A smile crept into his lips as he look at me. Then he wave his hand.
Tumambad samin ang ilusyon ng propesiya
Nakasaad dito na ang nakatakda para sakin ay si Chris.
Mahigpit na hinawakan ni Ace ang kamay ko.Pero nanatili ang paningin ko sa propesiya. Dahil unti unting naglaho ang mga letra.
At napalitan ng katagang hindi ko lubos maintindihanA pure and sacred love arises. She , the legend found her mate.
Rejoice ! For the new hope is coming.
Legend to a legend!Naguguluhang napatingin ako ulit sa Hari na may namumuo nang luha sa mata.
Saka siya unti unting ngumiti sakin.
Hindi ko alam pero may umusbong na tuwa sa dibdib ko. Wala akong maintindihan sa nangyayari maging ang sinasabi ng propesiya.
Pero ang puso ko, nakaramdam ng saya. Na tila ba naintindihan nito ang nais iparating nila.Napatingin ako kay Ace na tulala lang na nakatingin sa propesiya.
Pero may tumutulong luha sa mata niya.Nilibot ko ang paningin ko at halos lahat ng tao ay pare pareho ang pinapakitang emosyon. Lumuluha pero bakas ang tuwa.
Napatingin ulit ako sa kanya nang humigpit ang hawak nito sakin.
He is smiling while ...
crying infront of me.
Damn it.Mas kinagulat ko pa nang lumuhod na siya.
"A-Ace.." Gumaralgal na din ang boses ko.
At maging ako napaluhod na din.Hinawakan niya ang mukha ko at nang magkapantay na kami. Ay tuluyan niya nang tinawid ang pagitan namin.
He's kissing me slowly and very passionately. Maingat ang bawat galaw niya. At sa pamamagitan ng halik na yun. Naramdaman ko lahat.
Nang maghiwalay ang mga labi namin ay hinalikan niya ako ng marahan sa noo.
"I love you" emosyonal na bulong niya. At iyun na ang pinaka emosyonal na pagkakasabi niya sakin ng ganun
Unti unti kong minulat ang mga mata ko. At ang unang tumambad sakin ay ang nakangiting mukha niya.
"It's over Sha, And this is our start"
Gulat na napatingin ako sa kinaroonan namin.
Nasa loob na kami ng sacred circle!Isa pa sa napansin ko ay Nagliliwanag ang pulsuhan ko na hawak hawak niya.
Nang unti unting mawala ang nakakasilaw na liwanag ay doon ko nakita ang isang marka na sobrang nakapagtulala sakin...
Isang gold crown na nakamarka sa pulsuhan ko
Kumabog ng sobra ang dibdib ko at nagsimula na namang mag unahan ulit ang mga luha ko.
Marahan niya yung hinaplos at tumingin siya sakin ng nakangiti pero umiiyak na rin siya. Na mas lalong nakapagkumpirma ng hinala ko.
Is it really true? Damn it.
A new hope is coming.
A new hope is coming.
A new hope is coming.
"I love you Zaynah. I love you"
Naipikit ko ang mata ko at napasubsob nalang sa kanya.
Hindi na matigil ang pag iyak ko. Wala na akong ibang nararamdaman kundi tuwa. Sobra sobrang tuwa na halos wala na akong mapaglagyan. Na para bang lahat nang pinagdaanan namin ay nabura na lang bigla.
"I a-am not dreaming r-right? Tell me it's true. T-tell me!" Tanong ko sa kanya
"Sshh. You're not dreaming Sha. So am I. We will have our new hope" basag na boses na sagot niya sakin
"Stop crying. I'm going to marry you now so that I can finally say that you're really mine" nagniningning ang mga mata niya habang sinasabi niya yun sakin.
Pilit na pinigilan ko ang pag iyak at inaalo alo niya ako.
Hinalikan niya ako sa noo at sa kamay.
Saka siya ngumiti.Marahan akong tumango at pinunasan niya naman ang mga luha ko gamit ang kamay niya.
"Are you ready?"
Huminga ako nang malalim bago tumango saka ngumiti sa kanya.
**********************
Napangisi siya sakin nang mas lumiwanag ang sacred circle na kinapalolooban namin.
Nangangahulugan lang yun na wagas at walang makakapantay sa pagmamahalan na nabuo namin.I smirked. Sinabayan ang nakakaloko niyang ngiti.
"Patay na patay ka talaga sakin no?" Maangas na tanong ko sa kanya na nakapagpatawa ng sobra sa kanya.
Natuon ang pansin ko sa lumulutang na singsing papunta samin.
Huminto ito sa tapat namin.
Kinuha naman ni Ace yung isa at nagsimula na siyang magsalita"I, Ace Davids vow to fiercely love you in all of your forms, now and forever. I promise to never forget this once-in-a-lifetime love. And to always know in the deepest part of my soul that no matter what challenges might carry us apart, we will always find our way back to each other. Love has given us wings, and our journey begins today. Wherever the wind may carry me, I will stay by your side as your husband. You have been my enemy, my greatest challenge. But most importantly, you are the love of my life and you make me happier than I could ever imagine and more loved than I ever thought possible. You have made me a better person, as our love for one another is reflected in the way I live my life. So I am truly blessed to be a part of your life, which as of today becomes our life together. I see these vows not as promises but as privileges. I get to laugh with you and cry with you; care for you and share with you. I get to run with you and walk with you; build with you and live with you. Take this ring as a sign of my love and commitment to you."
Napatingin ako sa taas. Pinipigilan ang pagbadya ulit ng luha ko. Pero kusa talagang lumalabas.
Dahan dahan niyang isinuot ang singsing sa daliri ko na mas nakapagpaiyak sa akin. Saka niya pinahiran ang mukha ko at matamis na ngumiti sa akin.
"I, Zaynah Alisha Shin, vows to love you with all I have. You have brought such joy to my life. Thank you for loving me as I am and taking me into your heart. I promise to walk by your side forever and to love, help, and encourage you in all that you do. I will take the time to talk to you to listen to you and to care for you. Through all the changes of our lives, I will be there for you always as strength in need, a comfort in sorrow, a counselor in difficulty, and a companion in joy. Everything I am and everything I have is yours now and forevermore. This is my promise to you. I give you this ring. Wear it with love and joy. As this ring has no end, neither shall my love for you. I choose you to be my husband this day and forevermore. "
Saka ko sinuot ang singsing sa kanya. Ang kaninang maliwanag ay mas lumiwanag pa.
Napangiti kami sa isa't isa.
"Then can I sealed it with a kiss?"
Naluluhang tumango ako sa kanya.
And the next thing I knew.He sealed our wedding with a kiss.
A miracle really happened right?
Thats why , thank youThank you, our little angel.
________________________________
There. Thank you everyone 😊
Thank you po sa lahat lahat. I wouldn't make it if its not because of all of you. So thank you talaga ng marami 😍😍
And since, first anniversary na. Isang bagsakan na to.
Enjoyyyy 😊😊
BINABASA MO ANG
MAGICZARD ACADEMY : THE HEARTLESS PRINCESS
FantasyThere was a nerd that is bullied by everyone, keeps on transferring because of unexplainable happenings, a weird, mysterious and creepy one. She's famous! So famous that every pair of eyes would look at her. A disgusting look. But no one knows her r...