(HAYDEE POV)
Walang nagsasalita sa amin. Lahat kami nakatungo. Naguiguilty. Dahil lahat kami natamaan sa sinabi niya.
Tama naman siya. Wala kaming kwenta dahil nagpapalamon kami sa takot.
"Tatayo na lang ba tayo dito? "
Napatingin kami kay Arriane nang magsalita siya.
"I want a real achievement guys. Yung maipagmamalaki ko talaga. Na minsan sa buhay ko natakot ako. Pero kakayanin ko. Para sa Magiczard. "
Wow! Namangha talaga ako sa sinabi niya. Kung nasa tamang lugar at sitwasyon lang baka tinukso ko na siya.
"Tama siya. Hindi pwedeng manatili lang tayo rito. Patunayan natin sa lahat na kaya natin ito" sabi ko.
Napangiti ako at nagkaroon ng lakas ng loob.Kaya namin to. Kaya ko ito!
"Tara guys ! "
Napatingin kami kay Zach na nasa kuweba na at agad kaming sumunod sa kanya
Pero napatigil ako at nilingon ko ang magkakapatid.
" Hindi ba kayo sasama ?"
"Kaya niyo na yan. Tss" inis na sabi ni Hanna.
Napakunot ang noo ko. Something strange. Weird. May nagbago talaga sa tatlo simula ng bumalik sila galing sa pamamasyal nung minsang nagpahinga kami .
"Per-"
"Pwedeng pumasok ka nalang?! Lookout nalang kami kung sakaling may dumating na kalaban " asik niya
"BITCH!"
Then I released my water ball at her. Grrr
"What the hell?!" She freaked out. Serves you right!
Di ko na siya pinansin at lumapit na kay Jester na hinintay ako at pumasok na sa kuweba.
(ZAYNAH POV)
I was about to go back in the river of fire when a bunch of stone fell apart and blocked the way
Like SERIOUSLY ?!
I took a deep deep deep breath . Damn it. It's losing my patience.
Now I'm trapped.
Tang*na ! Sagad na sagad ang pasensya ko. Napapadyak ako sa inis. Bwisit!
I stop when I noticed something.
A riddle. Napairap ako sa kawalan. Kinginang kaartehan to."YOUR GREATEST NIGHTMARE, SORROWS IN LIFE, MAYBE LATER. EITHER TOMORROW OR IN THE NEXT DAY AND WORST MAYBE TODAY "
I read. Tsk. If I guess it ? What would happen ? Is there will be another way for me to get out of here? Or ...
Psh whatever .I'll going to face it no matter what it is.
"DEATH" I answered.
After I utter those words, knives , arrows and stones appeared from nowhere and attacked me . I made an Ice barrier to protect myself .
A trick. As I suspected. I started to make an ice and electric balls when I felt that my barrier is slowly breaking.
And with that , I released my magics.
Tumalon ako pataas nang magkaroon ng malaking pagsabog. But not yet done. The knives and arrows are chasing me.
I summoned the Elemental blade
And transfer my magic."Activate."
Isang malakas na pagsabog ang nangyari. I quickly make a barrier and with that I fell on the ground. Nagsimula na ring maglaglagan ang mga bato sa taas dahil sa pagsabog.
Sinuntok ko nang malakas ang bato at nakagawa ito ng daan
I should have done this earlier .Before I left, I released the fusion that burst the whole tricky cave.
That's much better.
Then I continued walking and follow the path .*******
Patuloy lang ako sa paglalakad. Nagsisimula na rin akong mainis. This bores me.
Lakad
Lakad
Lakad
I stopped when I felt all eyes are on me.
I summoned the blade.
"Get out" I said in a cold tone.
I quickly avoided when someone is about to attack me.
Demons
Isa isa naman silang naglapitan sakin. Tumalon ako pataas at inisa- isa silang pinugutan, but damn the more that I kill them they multiply. Bakit uso ang multiplication sa kanila? Tss.
Sinangga ko ang mga patalim at nagpakawala ng mahika sa iba.
I need to find their weakness.
Tumalon ako pataas at pinagsisipa ang mga ito. Napaatras ako at nagpakawala ng electricity. Nagkaroon ng pagsabog sa gawi nila.
Umatras ako ulit at nakaramdam ako ng malamig na bagay sa braso ko. Hindi ko yun pinansin at binalingan and demonyong nasa likod. Umikot ako at malakas ko itong sinipa at inundayan din ng suntok.
Nakaramdam ako ng sakit at kasunod noon ay parang may likido na dumadaloy sa braso ko.
Then the demon grinned at me , At sunod sunod nila akong dinaganan at di ko yun naiwasan
(HAYDEE POV)
Sunod sunod na pagsabog ang narinig namin kanina. And that was damn scary .
I'm very sure na siya yun.
Naramdaman ko na naman kasi ang napakalamig niyang aura.Napayuko kaming lahat nang biglang yumanig ang kuweba.
Nang huminto ito agad namin pinuntahan ang lugar kung saan may malakas na enerhiya.Una naming nakita ay si Ace na nanghihina na dahil sa dami ng demon na nakakalaban niya. Agad siyang tinulungan ni Zach at Ian
Tumakbo ulit kami ni Arriane at
Napasinghap ako nang makita nakikipaglaban si Zaynah sa sandamakmak na Demonyo.Damn she's so cool. Ang bilis niya pa.
Muntik na akong mapasigaw nang daganan siya nang mga ito
Pero tinakpan ni Ace ang bibig ko. Agad ko siyang nilingon at sinenyasan niya ako na wag mag ingay. Hingal na hingal siya.Tumango nalang ako.
Lahat kami natilapon sa pagsabog. Napaigik ako sa sobrang sakit sa pagkakatama ko sa bato
Pigil na rin ang hininga ko at halos di na ako makakilos sa nangyari.
Nakatingin lang ako kay Zaynah na itim na naman ang mata.Nawalan na naman siya nang control. Sobra siyang nakakatakot.
Sa bawat pag abante niya, napapaatras kami. Pati ang isang demonyo na natira.
Tulad namin takot na takot din itoNapatakip ako sa tenga nang sumigaw ng pagkalakas lakas ang demonyo. Matinis
"Die"
Napatulala nalang ako habang nakatingin sa gutay gutay na katawan ng demonyo.
Then a liquid run down from my face.May kung ano talaga sa aura niya na magpaparamdam sayo ng iba't-ibang emosyon.
Napahagulhol ako sa sobrang takot.At naramdaman kong nanindig ang balahibo ko dahil sa lamig ng boses niya
Zaynah. Hanggang ngayon , di ko pa rin maiwasang di matakot sayo. May mas lalala pa ba ?
BINABASA MO ANG
MAGICZARD ACADEMY : THE HEARTLESS PRINCESS
FantasyThere was a nerd that is bullied by everyone, keeps on transferring because of unexplainable happenings, a weird, mysterious and creepy one. She's famous! So famous that every pair of eyes would look at her. A disgusting look. But no one knows her r...