Sự kiện trọng đại

834 13 7
                                    

Bình nguyên Ngân Ngai Tuyết Nguyên ngày hè xanh ngát một màu. Những loài hoa mùa hè nở rộ, làm không gian xanh kia thêm phần tươi sắc. Bình nguyên gió lộng, trời xanh trong, quả là kiểu thời tiết lý tưởng cho việc du ngoạn tản mát.

-Đây là địa phận Ngân Ngai Tuyết Nguyên sao? Cưỡi ngựa gần hai canh giờ, cuối cùng cũng đến nơi. Nơi đây vào ngày hè chẳng khác nào tiên cảnh cả.

Một người con gái đã cưỡi ngựa rong ruổi từ xa đến đây. Thấy bình nguyên đẹp như tranh vẽ, thêm cả không khí trong lành mát mẻ, cô gái thấy rất thích. Cô gái cứ ngồi yên trên ngựa mà ngắm cảnh, thu hết vẻ đẹp kia vào trong tầm mắt, tận hưởng không khí trong lành nơi đây, cho đến khi a hoàn của cô lên tiếng.

-Tiểu thư. Nơi này thật sự rất đẹp. Nhưng hôm nay chúng ta đến đây không phải để ngắm cảnh đâu ạ. Đằng xa kia chính là Lãnh Hiên Tộc, nơi có Lãnh Hiên Cung. Hôm nay Lãnh Hiên Tộc có sự kiện trọng đại, chúng ta nên đến đó càng sớm càng tốt ạ.

Vị tiểu thư gật đầu:

-Cũng phải. Chúng ta không thể để lỡ được. Nào, chúng ta đi thôi.

Người a hoàn kia "dạ" một tiếng rồi giật dây cương. Hai con ngựa hí một tiếng rồi phi nước đại, phi thật nhanh đến Lãnh Hiên Cung.


Lãnh Hiên Cung hôm nay được trang hoàng lộng lẫy. Nơi đây sắp diễn ra sự kiện trọng đại. Đó là dịp sinh thần, đồng thời cũng là lễ mừng thượng thượng thọ của Cựu Cung chủ Đan Thiết. Vị Cựu Cung chủ này năm nay đã chín mươi tuổi. Đây là một chuyện đáng mừng đối với tộc Lãnh Hiên. Bởi lẽ các bậc tiền bối xưa kia khó ai có thể sống thọ đến nhường ấy, chưa kể giờ đây ông còn được hưởng trọn phúc khí của Đương kim Cung chủ Hạ Du, khi vị cung chủ này sớm đã lập gia thất, có con đàn cháu đống. Gia đình của cung chủ Hạ Du luôn đối tốt với Đan Thiết, khiến ông rất cảm động. Gia đình Hạ Du có ba người con, một trưởng tử, thứ nữ và ấu nữ. Ba đứa con đều đã lớn. Trưởng tử đã có gia đình nhỏ của mình, thứ nữ cũng vậy, hiện giờ đang mang thai. Còn ấu nữ giờ đây đã tuổi cập kê, sắp sửa gả chồng rồi. Chính lẽ đó mà hôm nay vui càng thêm vui. Mọi người không chỉ mừng sinh nhật, mừng thượng thượng thọ Cựu Cung chủ, mà còn chúc phúc cho gia đình cung chủ Hạ Du nữa. Số khách mời đến khá đông, lại còn là sự kiện trọng đại nhất từ trước đến nay, nên để sự kiện này diễn ra hoàn hảo, thuận lợi thì phải chuẩn bị trước hẳn một năm.

Vẫn còn khá sớm, nên các vị khách vẫn ngồi thảnh thơi. Họ nói chuyện với nhau hoặc tham quan Lãnh Hiên Cung. Dù chưa phải lúc sự kiện này bắt đầu, nhưng không khí đã rộn ràng, vui tươi.


Vườn hoa ở Lãnh Hiên Cung hôm nay thực sự rất đẹp. Vì là ngày vui nên những loài hoa được trồng tại đây đều mang ý nghĩa điềm lành. Cung chủ Hạ Du lúc này đang đi dạo hóng mát, gia nhân theo sau. Trên mặt ai nấy đều hiện nét cười.

-Hiếm khi thấy có dịp vui như vậy. Nghĩa bộc có nằm mơ cũng không nghĩ là có ngày hôm nay.

Hạ Du nghe gia nhân nói thế thì cười lấy cười để:

-Chính ta cũng không nghĩ đến điều này. Cựu Cung chủ của chúng ta quả là có phúc. Ai cũng nói gia đình ta có phúc khí, nhưng vẫn là Ngài ấy hưởng phúc nhiều hơn.

Thất Kiếm Anh Hùng Fanfic - Hồi cốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ