Tin tức từ cố nhân

203 6 5
                                    

Ba năm sau....

Ngày Mười tháng Năm, Như Ý chính thức đảm nhiệm trọng trách cai quản Ngọc Thiềm Cung, đồng nghĩa với việc cô chính thức trở thành Cung chủ. Về phần Hải Lan, bà lui về làm hậu phương cho gia đình, làm tốt trọng trách người vợ, người mẹ, cùng chồng mình sống một cuộc sống yên bình. Cả Ngọc Thiềm Cung ai cũng hoan hỉ, khắp nơi trong cung trang trí đẹp đẽ, ai ai cũng vận những bộ xiêm y đẹp nhất mừng sự kiện này. Hôm nay còn đánh dấu một thắng lợi nữa. Sau ba năm chủ trương tiết kiệm, Ngọc Thiềm Cung đã hoàn toàn khắc phục mọi hậu quả do tà giáo để lại, thậm chí còn dư thừa nhiều ngân lượng dùng cho nhiều việc khác. Hôm nay là ngày trọng đại, rất nhiều vị khách tiêu biểu đến đây chúc mừng, tặng nhiều lễ vật, đếm không xuể. Số khách với lễ vật nhiều đến nỗi các Tử Thố làm việc không ngơi nghỉ, họ chẳng có lấy chút thời gian nào ngồi nghỉ ngơi. Nhưng thấy các vị khách vui vẻ thì họ cũng đỡ căng thẳng hơn một chút.

Rất nhiều môn phái, bộ tộc đến chúc mừng như Thiên Hoa Cung, Thanh Hải Cung, Thiên Lang Môn, Hoả Sơn tộc,.....Các tộc trưởng đều tỏ vẻ vui mừng, thán phục trước vị tân cung chủ này. Ai cũng mong tân cung chủ sẽ luôn may mắn như chính cái tên cha mẹ đặt cho. Mấy huynh đệ Thất Hiệp mới cùng Thất Hiệp tiền bối rất hãnh diện vì sự tài hoa của Như Ý. Trọng trách Băng Phách Kiếm Chủ và Ngọc Thiềm Cung chủ là hoàn toàn xứng đáng. Như Ý thấy mọi người khen ngợi như vậy thì rất vui. Cô vẫn giữ vẻ khiếm tốn, không vui quá rồi sinh kiêu, ngủ quên trong chiến thắng, hứa với mọi người rằng sẽ nỗ lực, phấn đấu để đem lại bình an cho người thân và thiên hạ, có lỗi sai thì phải tích cực sửa chữa, quyết không để mọi người thất vọng.

Một bữa tiệc hoành tráng đã diễn ra ngay sau lễ nhậm chức. Đều là những món ngon khắp các vùng miền đất nước. Ai ai cũng nói cười vui vẻ. Tiệc tàn, ai nấy đều ra về. Như Ý cùng các Tử Thố dọn dẹp tàn cuộc, Hồng Bảo cùng cha mẹ phụ giúp đôi chút. Sau khi dọn xong, Như Ý trở về phòng, ngủ một mạch đến sáng.

Cuộc sống ở Ngọc Thiềm Cung diễn ra rất yên bình. Như Ý chỉ dạy, quản giáo cung nữ rất tốt, cách đối nhân xử thế rất hợp lòng người, không ai là không phục. Sự thông minh, khôn khéo, linh hoạt của cô đã giúp Ngọc Thiềm Cung thêm vững mạnh hơn. Có sự chỉ dẫn của mẹ, sự động viên, khích lệ từ cha anh và các huynh đệ tỷ muội, Như Ý ngày một tiến bộ hơn. Mọi người kì vọng cô sẽ luôn giữ vững phong độ như này. Có vậy thì gia đình và thiên hạ mới có thể bình yên.

-Phú Quý Nhi. Sao ngươi đến đây? Ta đang bận lắm - Như Ý nói với Phú Quý Nhi khi thấy nó vào Thư Phòng, ngồi cạnh mình, nài nỉ muốn được chơi.

Phú Quý Nhi giờ đã to lớn, vạm vỡ, trông rất oai, nhưng đó là với người ngoài thôi, chứ bên cạnh người thân thì nó vẫn như một đứa trẻ. Như Ý thấy nó tỏ vẻ cầu khẩn thì phì cười:

-Tưởng ngươi chơi với ca ca cơ mà, hay huynh ấy không chơi với ngươi nên ngươi mới sang đây?

Phú Quý Nhi lắc đầu. Nó gặm lấy tay áo Như Ý, ngỏ ý muốn chủ mình ra ngoài chơi. Như Ý biết nó muốn gì. Cũng may mà việc cũng sắp xong rồi, một khắc nữa là hoàn tất. Thế là cô giúp Phú Quý Nhi bình tĩnh để mình tập trung làm việc. Sau khi việc xong xuôi, cô gấp sách vở, dọn dẹp bàn làm việc, cùng Phú Quý Nhi ra ngoài chơi. Khi ra vườn hoa, thấy Hồng Bảo đang cho cá ăn, Phú Quý Nhi hớn hở chạy tới, suýt chút nữa thì huynh rơi hộp thức ăn.

Thất Kiếm Anh Hùng Fanfic - Hồi cốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ