Chapter 9

111 0 0
                                    

A Night To Remember

Pagtapos ang mahabang araw ni Annie ay humiga s'ya diretso sa kama dahil sa pagod pero may momoy na tumatawag.

Unknown number calling.......

Ringtone: Spongebob squarepants

Sino ba 'tong momoy nato, tawag ng tawag pagod na ako eh....(kinuha ang phone at ina-accept ang call)

Hello! sino ka ba? wala akong pera, tigilan mo ako.. bye! ( end call kaagad)

Unknown number calling...

Annie! 

Biglang na shock ang beauty ni Annie, alam n'ya kung sino ang tumawag si Lucas pala..

Ay! sir Lucas sorry po kayo pala, 'di ko kasi alam na ikaw ang tumawag

It's ok Annie, tumawag ako sa'yo kasi importante 'to... sasama ka sa'kin bukas sa Palawan 'di pwede si Miss Perez dahil may sakit ang anak n'ya at walang magbabantay.

Ano?! bukas na kaagad?! pero sir Lucas...

No buts Annie. Ok bye.

 Walang magawa si Annie kundi sumunod sa utos pero na pag isip-isip ni Annie, exciting kasi Palawan at first time n'ya na makapunta at higit sa lahat kasama n'ya si Lucas ang kanyang adonis.

Kinabukasan...

Maagang dumating si Annie sa office kung saan sila magkikita ni Lucas.

Mabuti na lang at maaga ako pero inaantok pa ako kasi eh, tatlong oras lang ang tulog ko

Habang hinihintay n'ya si Lucas ay nakinig muna s'ya ng music sa kanyang cellphone

Nikki calling...

Hello nikki, kamusta na? hindi kita mahagilap..

Ah..hehe.. nandito na ako sa France

Ano?! 'bat di ka nagsabi sa akin?

Wala lang.. basta enjoy your trip, bye

Ayon at binabaan na s'ya..

Teka bakit alam n'ya na may business  trip ako? ( wow sosyal business trip daw)

Ehem!

Ay kabayo!

Tara na Annie, kailangan maaga tayo, sakay na sa kotse.

At dali-daling sumakay si Annie sa kotse ni Lucas papuntang airport.

Pagdating sa airport ay may naghihintay sa kanila na isang private plane na pagmamay-ari ni Lucas.

Wow! naman ang sosyal mo pala sir Lucas may private plane ka..

Sakay na Annie, mahaba pa ang byahe natin papuntang Palawan

Ah sir Lucas, ilang oras po ang byahe

More or less 1 to 2 hours

Ah ok po.

Sa isip ni Annie, mahaba pa ang byahe eh 'di matutulog na lang s'ya muna at para naman may energy mamaya.

zzzzzzzz.... zzzzzzzzz...

talagang tulog si Annie at may laway pa ang bibig n'ya..ew!

PALAWAN...

Wow! ang ganda naman dito, picture... selfie selfie

picture dito...picture doon...picture everywhere... selfie dito...selfie doon..

Annie, that's enough, hindi tayo pumunta dito para magbakasyon nandito tayo para magtrabaho.

Ah... hehehe..sorry po sir Lucas.. ang ganda kasi 'di ko mapigilan mag picture picture...

Tara na sa hotel para  makapag-check in na tayo.

Ok po

Pagdating nila sa hotel ay pumunta na sila sa kani-kanilang kwarto

Annie, dalhin mo mamaya yung mga files para sa meeting, magkita tayo sa may lobby ng hotel within one hour.

Ok po, copy hehe..

Wow! Palawan ang swerte naman ni Annie at kasama pa n'ya si Lucas...hahaha.. ( pasensya, tama ba yung travel time  from Manila to Palawan? so sorry, correct me if I' wrong)...

[A/N]

Please continue reading Confessions of a nerdy girl and the Boss. Peace! :)

Confessions of a Nerdy Girl and the BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon