Chapter 19

60 0 1
                                    

The Truth

Pagising ni Belle  ay masakit ang kanyang ulo hindi n'ya alam kung bakit, kailangan na nyang pumunta sa ospital para magpatingin sa doctor. 

Agad pumunta si Belle sa doctor upang magpa-check up at para malaman nya kung ano talaga ang kanyang sakit.

Miss Villanueva kayo na po ang susunod. Tawag ng nurse.

Good morning po doc.

Ah Miss Villanueva its good to see you, sit down please.

Thank you po doc

So, Belle sumasakit na naman ba yung ulo mo?

Opo doc at hindi lang pangkaraniwan yung sakit, may instance na may mga dreams ako na pamilyar at parang totoo talaga ang lahat na para bang may nangyari sa'kin noon.

Nagkaroon ka ba ng aksidente noon?

Ahmm..hindi ko alam doc, pero tatanungin ko na lang yung tita ko.

So, Belle since may mga visions ka na familiar sa'yo pwede mo ba sabihin sa'kin kung ano ang mga yun? 

Ang lagi kung napapaginipan ay yung malakas ang ulan pero hindi masyadong clear lang yung scene at parang umiiyak ako habang tumatakbo. Yun lang po.

Ok that's good, detailed, so let's focus on that one particular scene para malaman natin kung ano yun. But for now I will give you some pain medications para mabawasan ang sakit and come here after three days and maybe maki pagcollaborate tayo sa ibang specialist.

Ok po doc kasi po parang importante talaga na malaman ko kung bakit.

Ok so three days don't forget.

Natapos na din ang check-up n'ya sa doctor kaya tiwagan n'ya ang kanayang tita, si madam A para tanungin kung may nangyari sa kanya noon o may mga ala-ala na hindi n'ya matandaan.

Hello tita si Belle 'to ahm pwede ba tayong magkita sa cafe by 3 pm?

Oh hija, sure at si Jake pala dumating na.

Talaga ho? I'll just call him later. ok tita bye.

By 3pm ay dumating na sa cafe si madam A.

Ah tita its good to see you again, na miss kita.

Hija, good to see you to.

Anong gusto mong kainin?

Tea lang Belle.

Pagkatapos kinuha yung order ng tita n'ya ay diretsong tinanong ni Belle kung may nakaraan s'ya..

Ah tita, sorry if itatanong ko 'to sayo pero kasi pabalik balik yung mga panaginip na para bang nangyari na talaga sa'kin at sumasakit ang ulo ko recently for weeks na at pumunta na ako sa doctor para magpa check-up kaya yun.

Nagulat ang kanyang tita sa narinig mula kay Belle pero alam n'ya na darating ang araw ay itatanong na n'ya 'to.

Hija hindi ko alam saan ako magsisimula pero sana maintindihan mo.

Ok lang po tita, handa akong makinig..

Belle..... nagkaroon ka nang aksidente 5 years ago, isang car accident at kotse ko ang naka bangga sa'yo at yung oras na yun malakas ang ulan kaya hindi masyadong kita ang daan, at dinala ka namin sa ospital para magamot ka kaagad, mga 3 months kang na comatose Belle kasi matindi ang tama sa ulo mo, after maka recover sa comatose mo ay tinanong ka namin kung ano pangalan mo pero sabi mo hindi mo maalala, mabuti na lang at hindi nawala yung cellphone mo kaya na recover pa tinawagan namin yung mga magulang mo at alam nila ang nangyari sa'yo pero hindi namin kaagad sinabi, at Annie Rose talaga yung tunay mong pangalan. Yung Rosabelle ay pangalan yun ng anak ko  na nawala 10 years ago. Belle alam kung mahirap tanggapin ang lahat pero yun ang nangyari sa'yo.

Hindi makapaniwala si Belle sa narinig n'ya Annie yun ang kanyang naaalala mula kay Lucas, yun din kaya ang Annie na gusto niya at humihingi ng tawad dahil may nagawa s'yang pinagsisihan n'ya noon, ako ba ang Annie na tinutukoy ni Lucas? Naguguluhan na s'ya sa mga nalaman n'ya.

[A/N] 

Nakakalito ba? sorry..hehe. enjoy reading guys, parang malapit na din itong matapos. peace :)

Confessions of a Nerdy Girl and the BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon