Chapter 10

96 0 0
                                    

A Night to Remember [Part 2]

Habang naghihintay si Lucas sa may lobby ng hotel ay bigla s'yang tinawagan ni Stacey (speaking of Stacey  'di ko talaga binibigyan ng mga eksena.. hahahaha..)

Stacey calling....

Hello sweety! where on earth are you ba? I've calling several times but 'di sinasagot.

Stacey! I told you not to call me again, It's none of your buiness ok? wala kang paki-alam kung saan ako magpunta. Ok bye.

Ayon at inend call na, ang kulit talaga ni Stacey parang ibon twitter lang ang peg..hahaha

Pagdating ni Annie ay dumiretso na sila agad sa isang malaking conference room ng hotel, maraming mga foreign delegates na pumunta at ibang local business men.

Pakatapos ng ilang oras ay natapos ang din ang meeting nila. 

Ah Annie (tawag ni Lucas)

Ano po yun sir Lucas?

May party mamaya dito sa hotel at kailangan ay nandon ka, mag uumpisa mamayang 8 pm

Ano po!? party? eh hindi mo naman sa'kin sinabi eh na may ganon pala dito.

Bakit may problema ba?

Meron po, malaking problema talaga para sa akin, wala akong gown na maisusuot at tsaka kailangan ko ba talaga sumama? 'di pwedeng iba na lang ang kasama mo d'yan?

Wala akong kilala dito, kaya kailangan kita

Ayeeiii!!!! kailangan niya si Annie? weh? isa  pa may party? exciting 'to

Nagulat si Annie nung sinabi ni Lucas sa kanya na kailangan s'ya nito at pumayag naman s'ya.. hahaha

Don't worry sa suot mo ako na ang bahala sa lahat.

Salamat po..hehe..

Pumunta sila Lucas sa bayan para bumili ng gown at tux na gagamitin nila sa party at pagkatapos ay pumunta sila sa salon para makapa-handa sila.

Habang hinihintay ni Lucas si Annie ay hindi s'ya at ease at hindi n'ya ma explain sa sarili kung bakit. Pagbaba ni Annie ay biglang kinabahan si Lucas sa nakita n'ya. Ang suot ni Annie ay isang simple white gown na kumikinang na parang mga bituin ( sorry ha 'di ko masyado ma describe ang suot ni Annie) pero suot parin n'ya ang kanyang salamin, pero infairness maganda si Annie. Si Lucas naman ay halos 'di maalis ang tingin n'ya kay Annie, para bang nag transform s'ya into a beautiful swan princess.

Ah sir Lucas ok po ba ang suot ko? 'di masagwa tingnan?

No Annie, its beautiful and your beautiful  

uuyyy 'di napigilan ni Lucas at nasabi na din n'ya sa wakas

lub dub lub dub lub dub

parang 'di makahinga si Lucas sa nararamdaman n'ya, malakas ang tibok ng puso n'ya at kulang na lang ay sasabog na ito.

Ah tara Annie

Ok po

PARTY

Sayawan...

Chikahan..

Business talk..

Napapagod na ako, ang sakit na ng mga paa ko sa kakatayo, mabuti pa umupo muna

Confessions of a Nerdy Girl and the BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon