Forget Me Not
Hindi makapaniwala si Lucas sa nakita n'ya kahapon kamukhang kamukha talaga s'ya ni Annie.
toot...intercom
Miss Perez tawagan mo si Paul sabihin mo sa kanya urgent.
Ok po sir.
Pumasok si Paul sa office ni Lucas.
Paul nakita ko si Annie kahapon
Diretsong sabi n'ya kay Paul.
Ano? saan?
Sa may park, pero 'di ako sigurado kung s'ya yun.
Ako din Luke nakita ko s'ya nung isang araw sa bakeshop may nakita kasi akong picture.
Anong pangalan ng bakeshop?
Rosabelle's, four blocks away lang dito.
Kailangan kung puntahan yun.
Luke sigurado ka ba sa gagawin mong yan?
I don't know pero kailangan kong makasiguro kung talagang si Annie yun.
Pagkatapos ng trabaho ni Lucas ay pinuntahan n'ya kaagad ang bakeshop.
kling....
Belle: hello sir, welcome to Rosabelle's.........
NP: Gisingin ang Puso by Liezel Garcia (background music)
Nagulat si Belle ng pumasok si Lucas sa shop, parang kinakabahan s'ya, hindi n'ya maintindihan kung anong nangyari..
Hindi makapaniwala si Lucas sa nakita n'ya, tumigil ang pag-ikot ng mundo nung makita n'ya si Belle, totoo ba 'to o panaginip lang ba.
Lucas: Annie? i---ikaw ba yan?
Belle: A--annie?
Tinawag n'ya akong Annie? tanong ni Belle sa sarili.
Belle: Hindi po Annie ang pangalan ko..
Tinitignan lang ni Lucas si Belle..
Belle: Sir ok lang po ba kayo?
Lucas: i'm sorry miss I thought...
Belle: anong order n'yo?
Lucas: Ahm.. isang blueberry cheese cake
Belle: balot lang?
Lucas: yes, please.
pagkabigay ni Belle sa order ni Lucas ay umalis agad si Lucas sa shop..
Sinong Annie? pero bakit pamilyar talaga yung lalake kanina? parang kilala n'ya ako.
naguguluhan si Belle sa mga nangyari sa kanya ngayon araw at sumasakit ang ulo n'ya kapag stress s'ya.
Chels pwedeng ikaw muna ang bahala dito sa shop lalabas muna ako.
Ok sige.
Pumunta ng park si Belle para mawala ang kanyang dinaramdam gusto muna s'yang mapag-isa at tila sumasakit na naman ang kanyang ulo at ang tindi ng sakit at nag collapse s'ya sa park.
Pag gising ni Belle ay nasa ospital na pala s'ya at hindi n'ya alam ang nangyari sa kanya kanina sa park.
Hay salamat at gising kana.
Na shock si Belle kung sino ang nag salita. Si Lucas pala.
Ok ka lang ba?
Bakit ako nandito?
Nag collapse ka sa park kanina at mabuti na lang nakita kita..ahmm 'di mo ba naalala?
Ahm.. mejo... pero ok na ako.
Wait lang tatawagin ko lang ang doctor kung pwede ka nang ma discharge.
Bumalik agad si Lucas sa bed ni Belle kasama ang doctor.
Miss Belle, good you're awake, I would like to ask a few questions if its ok with you?
Ok lang po doc.
Ok, kailan pa sumasakit ang ulo mo?
Ahm.. minsan twice sa isang araw, minsan wala, pag stress ako sumasakit ang ulo ko.
ok, may naaalala ka ba sa nangyari sa'yo kanina?
Ahm konti.. lumabas ako galing shop at pumunta sa park after nun wala na.
ok that's good. pwede ka nang umuwi pero kapag sumasakit na naman yung ulo mo punta ka agad dito ok?
Ah may problema ba sa'kin?
So far ok ka naman pero kailangan ko muna masigurado yung intense ng pain sa ulo mo ok? bibigyan kita ng gamot para mabawasan ang sakit and you're good to go.
Ah salamat po doc.
Salamat doc.
You're welcome
Pagtapos nilang bumili ng gamot ay inihatid ni Lucas si Belle pabalik sa shop.
kling...
Chels: Oh Belle anong nangyari sa'yo?
Belle: galing akong ospital
Chels: ano? teka umupo ka muna.
Tinulungan ni Lucas si Belle na maka-upo ng maayos.
Lucas: ahm kailangan ko ng umalis.
Chels: salamat ha..
Belle: thank you
Lucas: ok lang, ahm..kung may problema ka eto oh ( binigyan ng calling card si Belle) just call me, ok?
Belle: ok, thank you ulit.
At umalis na si Lucas sa shop.
Chels: ano ka ba Belle anong nangyari sa'yo ha?
Belle: sumakit ang ulo ko kanina 'di ko kinaya kaya nag collapse ako sa park at mabuti na lang nakita n'ya ako, pag-gising ko nasa ospital na ako.
Chels: ano ba yan bakit hindi mo sinabi sa'kin kaagad.
Belle: ok lang ako chels, sabi ng doctor ok na ako pero kapag sumakit na naman ang ulo ko punta ako agad sa doctor.
Chels: mabuti pa ipa tingin muna yan baka kung ano na naman yan.
May sakit si Belle? ano kaya yun?
[A/N]
ito pa lang ang na isip ko.. hahaha sorry sa mga errors.. enjoy reading..peace :)
BINABASA MO ANG
Confessions of a Nerdy Girl and the Boss
De TodoAng tawag sa kanya The Greek God Bachelor of all time, lahat ay nasa kanya na but no time for girls daw kasi sabi nya they are wasting his time.. hala!.. eh kung makilala nya ang isang nerdy girl na kayang ibigay lahat ng time nya.. May pag-asa kay...