Chapter 14

71 0 1
                                    

A Kiss Goodbye

 ring ring ring.... (ringtone: minions)

Hello? Miss P?

 Annie kailangan ka dito sa office.

 Huh? bakit?

 Basta pumunta ka na dito dali.

 Agad agad na pumasok si Annie sa office para magtrabaho. Maraming mga importanteng files na kailangan asikasuhin at hindi kaya ni Miss Perez na s'ya lang mag-isa.

 Annie na tapos mo na ba yung e print lahat na kailangan para bukas?

 Opo Miss P tapos na.

 Yung mga slides para sa presentations ok na?

Ok na po Miss P, dinoble check ko na naka save na lahat sa usb.

Hay salamat naman, daming gawin.. uy Annie muntik ko nang makalimutan may party next week at lahat tayo ay kailangan nandoon.

Kailangan ba talaga? 

Oo, eh. Formal event yun, naka gown.

Gown? ay naku! wala akong gown.

Don't worry Annie may mga gown ako.

Talaga Miss P? 

Oo, ikaw pa.

Nagulat silang dalawa ng may biglang bumulaga sa kanila habang seryoso ang kanilang usapan tungol sa gown na isusuot para sa party.

Hi girls!!!!!!  Paul

Sir Paul !!! Sir Paul!!!! (duet talaga) Miss P at Annie

Sir Paul naman nakakagulat ka.

Sorry.. hehe.. so..narinig ko tungkol sa gown. Paul

Ah para sa party Sir Paul eh.

Ah yun ba? don't worry Annie ako na ang bahala pero in one condition.

Ayan na ba ang sinasabi ko may kapalit.

Haha..masanay ka na Annie.. Ang kondisyon ko will you be my partner sa party?

Uy, Annie sagot na agad.. (Miss P)

Na shock si Annie sa alok ni Paul sa kanya, pero wala na s'yang magagawa.

Ok I will be your partner.

Yes!!!! hahaha... oh Annie a deal is a deal huh wala ng bawian.

Masayang masaya si Paul dahil pumayag si Annie na maging escort n'ya sa party, hanggang tenga ang ngiti n'ya..

One day before the party.....

*totot totot* text ringtone

Sir Paul: Annie magkita tayo sa Celestine's may napili na ako para sa sayo.

Hala! agad may napili na si Paul? 'di naman masyadong excited ang lalaking yun ( sa isip ni Annie)

Pumunta si Annie sa Celestine's para e sukat ang gown na napili ni Paul para sa kanya. Ang gown ni Annie ay isang black satin tube gown with embellishment. Napahanga si Paul sa ganda ni Annie, 'di n'ya akalain na ganon ka ganda si Annie kahit may braces at makapal ang kanyang suot na salamin. 

Confessions of a Nerdy Girl and the BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon