Chapter 4 : Last Day

15 21 0
                                    

Last Day

Her POV :

Nagising ako ng parang may nakatitig saakin.At hindi nga ako nagkamali dahil nakatitig saakin si Andrew.

"Good Morning"bati nito

"Good Morning"bati ko rin

"Kanina kapa?" tanong ko

"Uhh a little bit"

"Uhh mauna kana sa baba susunod ako" wika ko.at dumeretso.na sa banyo at sya naman ay lumabas na.

Pagkatapos naligo at nagbihis ay bumaba narin ako.Naaninag ko naman sila kaagad sa sala na nagtatawanan.Nahagip naman ng mata ko si Andrew na nakatitig lang saakin.Ng magtama ang aming mga mata ay ngumiti kaagad sya na sinuklian ko naman ng isa ring ngiti.

Ng tuluyan na akong makababa ay chaka na nagyayang kumain si Talia.

Nasa dining kami at kumakain habang nagkukwentuhan parin sila.

"Nakakatakot pala pag lasing tong si Niana napakawild" kwento ni Talia habang humahagalpak pa sa tawa.

"Di kaya duhhh!" pagtanggi ni Niana habang nakabusangot.

"Yun nga yung gusto ko eh wild. Diba babe?" sabi ni Kyle sabay kindat pa kay Niana.Namula naman ng husto si Niana na mas lalong tinukso.

Nagtinginan sila at sabay sabay na sinabing "YIEEEEEEEEEE".

Tawa lang kami ng tawa sa mga kalokohang kinukwento nila sa nangyari kagabi.

Ng matapos kumain ay napagpasayhan nilang magpahinga muna sa garden.

"Wala pala kayo kay Nathan e akalain mong ng bold sa harap namin ni Adrian kagabi dahil sa kalasingan! HAHAHAHA" pagkakwento noon ni Kyle ay sabay sabay kaming humagalpak ng tawa.

"Wag kang maniwa jan sa baliw nayan Mica gumagawa na naman sya ng kwento para siraan ako." nakangusong paliwanag ni Nathan

"TAE!HAHAHAHAAH!Para namang makakaligtas kapa!HAHAHA" humahagalpak na sabi ni Talia

"Ako pa ngayon ang nagsisinungaling boldstar?" pang-iinis pa lalo ni Kyle

"Wag kanang magdeny" sabi naman ni Mica habang tumatawa

"Pati ba naman ikaw Mica" nakanguso paring sabi ni Nathan

"BWAHAHAHAH" tawa naming lahat sa mga kagaguhang ginagawa nila.

"Iba talaga pag lasing eh no? Iba iba ang nagagawa" sabi ko at tumawa pa lalo.

"Lasing pa kasi." sabi naman ni Chloe na akalamo hindi naglasing

"Nagsalitaang hindi nalasing!" sabat ni Niana

"If i know ang dami ng nasuka mo bago tayo umalis" puna ni Mica habang humahalpak na kami ng tawa.

"C-Che!" nasabi nalang ni Chloe at tumahimik na.

Sa sarap ng kwentuhan namin ay di na namin namalayan ang oras at tanghali na pala.

"Wala ba kayong planong gumala?" biglang tanong ni Adrian

"Uhh wala naman?" patanong din na sagot ni Talia

"Uhh pwede kobang mahiram si Kith ngayong hapon?" tanong bigla ni Andrew na nakatingin na saakin.Pinagtaasan kolang sya ng kilay at ngumiti na lamang sya.

"Uyyyy!"tukso agad nila

"Okay lang shempre! Tutal ay wala naman kaming gagawin at hindi naman kami lalabas" ngising sagot ni Niana

A TravelerWhere stories live. Discover now