10 - Kiếp tình [ Kết thúc ]

498 76 26
                                    

Thạc ngồi phịch xuống, đôi chân mỏi nhừ run rẩy trên bãi cỏ ướt đẫm sương đêm. Thạc chạy mải miết hàng tiếng đồng hồ, không biết đã qua bao con đường dốc thoải, bao ao nước chòng chành chực chờ nuốt xuống. Nhà còn xa lắm mà chân Thạc đã mỏi nhừ, tê tái. Thạc căm ghét cái thân thể yếu đuối của mình, ghét thậm tệ cái thể lực héo mòn đến thảm thương. Thạc cố đứng dậy, tập tễnh thêm một quãng đường rồi lại chập choạng ngã xuống. Cổ chân sưng tấy tím bầm lên, Thạc chỉ đành bất lực cười khổ.

Trời dần hừng đông, cái lạnh chợt lùa vào lớp áo mỏng manh nhanh chóng ngấm vào da thịt, rét buốt. Thạc nhìn xa xăm những chấm đen be bé dưới đồi cỏ, nhà có thể là chấm đen be bé kia hoặc cách đó vài bước. Xóm nghèo dường như xơ xác tiều tụy hơn trước nhưng vẫn lặng im có một người chờ Thạc về. Bàn tay ấm áp bỗng nắm chặt bàn tay Thạc lôi nhanh về phía trước làm Thạc giật mình. Hình như người đó thấy Thạc đi run run không vững nên vội vàng quay lại cõng Thạc trên lưng, hướng về xóm nhỏ.

Thạc nhớ lại chiều thu hôm ấy, cũng là tấm lưng thấm đẫm mồ hôi và bụi bặm kiên nhẫn cõng Thạc. Tuấn chẳng bao giờ quên đưa Thạc quay về nhà, dẫu có mải chơi, có nhõng nhẽo làm Tuấn phiền muộn. Quãng đường như dài mãi, chẳng ai nói một lời, cũng chẳng dừng lại, cứ thế đi tiếp. Thạc nhắm mắt, mông lung hi vọng đây không phải là giấc mơ khi thức dậy chỉ còn khoảng không trống rỗng. Tuấn cắn chặt môi xốc lại người thương trên lưng, rảo bước thật nhanh vội vã như trốn tình. Tuấn sợ, cái khoảnh khắc chỉ biết bất lực nhìn Thạc cố chới với ấy tựa như mũi dao xoáy vào tim Tuấn.

Đau đớn, rỉ máu

Thạc đã thiếp đi tự bao giờ, Tuấn nhẹ nhàng đỡ Thạc xuống tấm nệm đã cũ, cầm lấy mên quạt quạt cho Thạc đỡ mỏi. Tuấn không hiểu tại sao Thạc lại tìm đến đây, nhưng Tuấn biết đây chẳng phải là ảo ảnh, là người thương bé nhỏ có cái ôm thật ấm và ánh mắt rực sáng như mắt bầu trời. Thạc tỉnh dậy, níu lấy bàn tay của Tuấn, có hàng trăm hàng nghìn câu từ muốn thốt lên nhưng nghẹn lại ở cổ làm Thạc tưởng không thở được. Tuấn ôm vội Thạc, xoa nhè nhẹ vai gầy bé nhỏ run lên từng đợt, đau đáu thì thầm với Thạc bằng chất giọng vừa trầm lại có chút chua xót :

- Tuấn hiểu, Tuấn hiểu mà. Thạc không cần nói, Tuấn hiểu hết. Thạc đừng khóc...

Tham lam ôm trọn bóng người từ lâu đã đem lòng thương nhớ, Tuấn khát khao muốn che chở bóng hình trong tay. Không muốn đánh mất dù chỉ một giây phút nào nữa, phải chạy ! Phải chạy khỏi nơi này, nó muốn bắt Thạc đi, bắt Thạc phải xa rời Tuấn ! Không, Tuấn không cho phép, không được, phải trốn đi thôi. Rời thật xa cái nơi này, rồi chẳng ai có thể đem Thạc đi nữa, chẳng ai có thể ngăn Tuấn bên Thạc được nữa.

- Thạc, đi cùng Tuấn, được không ?

Thạc giật mình đẩy Tuấn, đưa hai tay nhìn như kinh hãi  bất chợt ôm lấy mặt run run.

- Thạc...Tại sao ?

Tuấn đau đáu nhìn Thạc, Thạc đẩy Tuấn ư ? Có phải là không cần Tuấn nữa, không muốn bên Tuấn, chẳng muốn ở lại, cũng chẳng muốn về nhà ?

Tim Thạc đã lỡ trao ai rồi..

- Aaaaaaaa - Thạc đau đớn quỳ sụp xuống, hai tay bưng mặt gào thét. Có thứ gì đó nứt vỡ. Nghe sao xiết lòng.

[ KookNamSeok ] Người Ở, Đừng VềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ