Tên khác: Nghề Cascadeur
Tác giả: Thủy Thiên Thừa
Độ dài: 121 Chương + 2 Phiên ngoại
Tags: hiện đại, trùng sinh, giới giải trí, thế thân văn, ngược luyến tình thâm, niên hạ công x "đại thúc" thụ, 1×1, HE
Cùng hệ liệt với Châm Phong Đối Quyết và Nhất Túy Kinh Niên.Văn án
Chu Tường không biết ông trời cho hắn cơ hội sống lần thứ hai, rốt cuộc là vì săn sóc hắn quá mức, hay bởi vì chưa đùa giỡn đủ với hắn.
Nếu không phải vậy, thì tại sao cả trong phim lẫn ngoài đời, kiếp trước hay kiếp này, hắn đều bị Yến Minh Tu xem là thế thân của một mình người đó?
Hắn cũng không biết giữa hắn và Yến tiểu thiếu gia, đến cuối cùng thì ai đáng thương hơn ai, một người chỉ có thể mãi làm thế thân, còn một người chỉ có thể mãi đi tìm thế thân.
Spoiler alert!!!
Thủy Thiên Thừa + thế thân văn, chưa đọc chắc cũng biết sẽ là một trận huyết vũ tinh phong đầy cẩu huyết đây QAQ. Thủy Tiên Thừa viết những bộ chủ đề hành động rất hay, nhưng một bộ lấy cảm tình và tâm lý nhân vật là chính như CNTT này cũng rất hay nha~
Chu Tường là một con người bị số phận trên đùa một cách nhục nhã. Anh là một thế thân, dù là trong sự nghiệp hay tình yêu. Thậm chí, đến nỗi anh trở thành thế thân của chính mình.
Chu Tường, là một con người không thể nào bình thường hơn. Mồ côi cha mẹ, sống bằng nghề cascadeur (đóng thế) qua ngày. Anh gặp Yến Minh Tu, một người coi anh là thế thân của Uông Vũ Đông, bóng lưng của hai người giống hệt nhau, sống qua những tháng ngày "hạnh phúc" ngắn ngủi. Khi phát hiện ra chân tướng, Chu Tường ra đi, gặp tai nạn mà mất. Rồi anh trọng sinh và cơ thể của một người cũng tên là Chu Cường, rồi bi kịch bắt đầu...
Yến Minh Tu khi nhìn thấy "Chu Tường" thì không kiềm được xúc cảm mà giữ lấy anh, và rồi anh lại trở thành thế thân của chính mình...Trước hãy nói đến Yến Minh Tu, trước khi Chu Tường chết, hắn chỉ là đứa trẻ 21 tuổi, nên mình cũng không thể trách hắn hoàn toàn. Nhưng quả thật hắn cũng có chút tàn nhẫn, yêu một người hay không lại cứ mập mờ, mất rồi mới biết trân trọng. Dù sao thì đến cuối cùng hắn cũng yêu anh đến sống không bằng chết, cũng đã mãn nguyện.
Yến Minh Tu cảm thấy mỹ mãn siết tay. Có thể ôm được Chu Tường như vậy, y đã cảm thấy cuộc đời này đủ đầy lắm rồi. Nếu như hạnh phúc có thể ních đầy con người, vậy thì hiện tại trái tim của y đã chẳng còn kẽ hở nào nữa.
Cảm tạ ông trời, đã một lần nữa mang Chu Tường về bên cạnh y...
Chu Tường có lẽ là một trong những nhân vật thụ mình thích nhất. Chu Tường rất mạnh mẽ. Anh nói những gì trong thâm tâm mà không sợ hãi, nhưng không phải là anh không sợ hãi bao giờ. Anh sợ lại bước trên vết xe đổ của chính mình, sợ mất đi sinh mệnh một lần nữa. Nhưng đến cuối cùng anh vẫn can đảm, sẵn sàng yêu thương người mà đã khiến anh đánh đổi sinh mệnh trước kia.
Thứ xúc cảm sung sướng đến tràn trề từng bước khiến cả hai trào dâng một ý niệm mãnh liệt, ý niệm rằng sự việc vốn phải nên như thế, đây mới là điều họ luôn luôn khao khát. Hết thảy và hết thảy, mọi chuyện không được phép thay đổi, tất cả những gì họ muốn từ lâu thật lâu trước đây, cuối cùng cũng đã tới, dằn vặt mấy năm, đi một vòng lớn, hóa ra những gì họ vẫn luôn tìm kiếm, lại chính là thuở ban đầu.
Hai người đã vượt qua một đường vòng xa xôi, trả giá rất nhiều thứ, đến cuối cùng mới có thể quay lại điểm ban đầu.
Chu Tường cảm thấy vừa may mắn, vừa xót xa.
Ít nhất, họ vẫn còn cơ hội trở về, ít nhất, họ vẫn còn ngày hôm nay.
Thích hai nhân vật phụ Thái Uy và Lan Khê Nhung, đọc sẽ rõ >.<
Tổng kết
Có lẽ hơi cẩu huyết với một số người, nhưng tâm lý nhân vật của CNTT như một bức tranh muôn màu, cuốn hút người đọc. Một Yến Minh Tu bối rối trước cuộc đời sóng gió và chính xúc cảm của mình, và một Chu Tường mạnh mẽ đồng hành cùng y vượt qua tất thảy. Rất khuyên đọc~Đã được xuất bản tại Việt Nam nha~
Chức Nghiệp Thế Thân tập 2 (tập 1 là ảnh bìa rồi nha~)Bản bên Trung nè~
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Đam Mỹ đã đọc
FanfictionĐơn giản chỉ là review của mình về những bộ đam mỹ đã đọc :v. (Nhưng đã review thì khuyên các bạn nên đọc (/^▽^)/) + lảm nhảm trên trời dưới biển về đam mỹ (nhân vật, tác giả,...)