CHAPTER 2

8.3K 131 4
                                    

He's a singer?

Napa dilat ako ng biglang may kumatok sa pinto ko , kinuha ko yung phone na nasa gilid ko , what? .. its already 9 pm ? .. bakit ang bilis lang ata ng oras at di ko namalayan na gumabi na pala .. saka  ko nalang napagtanto ng wala pa pala akong dinner nang bigla kong narinig ang tiyan ko na sumisigaw sa gutom ..
Napa tingin ako ulit sa pinto ng kumatok na naman to ulit ..

" nandyan na .."

Sabi ko at agad na tumayo para buksan yung pinto .. Pagka bukas ko ng pinto bumongad sakin ang lalaking kaninang naglalaro sa isip ko. Si James. he's wearing jacket at shorts na hanggang tuhod nya lang ..

" natulog ka na ba ?"

Tanong nyang humakbang palapit sakin .. napa hawak ako ng mariin sa doorknob ng na langhap ko ang napaka masculine nitong perfume..

" .. oo .. nakatulog ako .. tapos ka ng kumain?"

Tanong ko .. bahagyang tumaas yung kilay nya ..

" oo ikaw ?hindi kapa kumakain ?"

Seryosong tanong nya .. ayan na naman sya sa kanyang concern attitude ..

" .. oo hindi pa .. nakatulog kasi ako.."

Sabay bukas ko ng malaki sa pinto ..

" pasok ka muna malamig sa labas .. "

Sabi ko at agad na bumigay ng space para maka daan sya .. umopo sya sa naroong malit na sofa na malapit sa window glass ng kwarto ..

" dyan ka lang muna ha .. sa cr lang ako .. magpapalit lang .. sandali .."

Pagka sabi ko non ay nakita ko sa kanya ang pag igting ng kanyang panga .. dahilan upang agad akong pumasok sa cr.. ngayon ko lang na realize na sana di ko nalang sya pinapasok dito .. nagsisisi ako .. kasi , nag iiba ang galaw ko pag nakita ko syang nakatingin sakin na para kang malalanta sa mga tingin nyang mainit..

Pagkatapos kong magbihis, agad akong lumabas ng cr at nakita ko nalang na nakatayo sya sa may window glass habang tanaw ang malayang mga alon.. kita lang iyon dahil sa mga lights na nakasabit sa mga puno ng coconut tree. Tumikhim ako at iyon naman ang pagka harap nya sakin .. I'm wearing the same tshirt na sinout ko kanina at pinarisan ko ito ng maong na short...kaya confortable ako sa suot ko.. hindi ito sexy kung tignan dahil oversize yung tshirt na sinout ko ..

Ngumiti ito sakin at agad naman akong lumapit sa kanya .

Bakit parang ang bilis kong naging komportable sa kanya?

" enjoying the view ha .. " sabi ko na napa tingin din sa labas ng window glass..

" .. oo, ang ganda ng kwarto mo .. tapat na tapat sa dagat.."

Sabi nito at lumakad malapit sa may pinto .. binuksan nya iyon, ngumiti ito ng tiningnan ko..

" tara na ?"

Aya nya sakin .. agad naman akong lumabas at ni lock ko yung pinto .. sabay kaming naglalakad.. walang umimik sa amin dahil siguro na aliw din itong libutin ang paningin sa bawat madadaanan naming sulok ng resort ..

" san ba punta natin?"
Sa wakas at naputol ko rin yung katahimikan ..

" sa restaurant tayo .. narinig kong may tutugtog daw na banda mamayang 10 sa gilid ng restaurant .."

Napa tingin ako sa kanya .. na bakas rin sa mukha ang pagka excited ..

Malapit na kami sa restaurant, at marami naring mga tao na halatang nag aabang sa banda .. at nakita rin namin na may busy ring mag seset up ng mini stage na nandoon ..

ONE IN A MILLIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon