Những năm tháng ấy (2)

427 30 2
                                    

"Hôm nay tổng kết cuối kì rồi mày ạ. Thế là chính thức kết thúc năm học cuối cùng đời học sinh. Cầm bằng khen mà tao thấy lòng nhẹ tênh. Cứ như buổi tổng kết này chưa phải cuối cùng mà cũng giống như các buổi tổng kết trước đây thôi. Nhìn cái lớp từng nhóm lên nhận giấy khen phần thưởng mà dưới lớp vỗ tay ào ào. Cứ như học sinh tiểu học vậy. :))) Xin lỗi tao không kìm được phải thêm icon mặt cười vào. Nhưng tao nhớ hồi tiểu học quá.

Kể cả đến khi ra khỏi lớp để về nhà, tao cũng không có cảm giác đây là buổi học chính khoá cuối cùng. Những điều cuối cùng...

Tao nghĩ điều may mắn nhất của tao là được vào lớp này. Dù rằng trước đây tao thường chê lớp loz, ghét lớp các thứ. Nhưng ở lâu với nhau thì mới hiểu nhau mà phải không?

Nhờ lớp loz mà cuộc sống của tao ba năm qua có đủ gia vị cay chua mặn đắng chát ngọt. Khúc đầu drama nhưng khúc cuối Happy Ending, thế là ổn.

Tao cũng ngẫm ra nhiều điều khi đọc lưu bút chúng mày viết cho tao. Tao thấy trân trọng những điều đã qua, tao cũng phải cảm ơn chính tao của quá khứ đã cố gắng rất nhiều để có được những mối quan hệ tốt đẹp như bây giờ. Tao vui vì đã là một phần tốt đẹp trong quá khứ của chúng mày. Hi vọng chúng ta sẽ giữ mãi những kỉ niệm đẹp về nhau. Như chúng mày đã nói, đây chỉ là một phần trong cuộc hành trình của tất cả chúng ta mà thôi.

Quân sự, Chào cờ, Chào 6, Chào 10, Engfes, Hội sách, Sóc Sơn, Kỉ niệm thành lập trường và tới đây là Sinh nhật 18,... Bao nhiêu event là bấy nhiêu lần cùng làm việc, cùng hát, cùng nhảy, cùng vui, cùng khóc, cùng cười... Nhất là cùng hò hét thì cả khối 12 tập trung lại không bằng con gái lớp này gào mồm lên. :))) Nhiều cái cùng nhau quá nên tao cũng không nhớ đã kể đủ hết chưa.

Tiếp nhé, chúng mày có nhớ hồi 10 và 11 mình làm rõ nhiều dự án không? Đặc biệt là lớp 11 ấy. Suốt ngày thuyết trình nhóm. Không ít những lần tranh cãi xảy ra, cũng không ít lần sản phẩm được điểm tốt, được đánh giá cao từ thầy cô. ...

Còn nữa, nhớ cái sự bị hắt hủi của lớp mình không? :))) Lớp gì mà hết máy chiếu hỏng, loa hỏng, micro hỏng, quạt mất lồng, cửa kính đẩy nhẹ là vỡ xong điều hoà cũng không hoạt động, trưa lang thang, chuyển phòng học liên tục,...vv Còn cả cái toà Pico hàng xóm suốt-cả-ngày-trong-hai-tháng-liên-tục bật bài Faded làm phiền các cháu ôn thi nữa. ...

Nhớ mỗi buổi trưa nữa nhỉ! Ăn trưa với nhau, tâm sự các thứ, xong còn chơi ma sói nữa. Rồi hồi tập nhảy cả lớp, quá hoành tráng luônnnn. Nhớ lúc không có phòng nghỉ thế là lớp lang thang ngủ ở hành lang không? Best. Rồi có hồi còn tải phim bật máy chiếu xem nữa. Thỉnh thoảng còn được nghe NA với N chơi guitar, hát free. Những hôm trời mát hoặc mùa hè trời nóng bật điều hoà nằm ngủ thì quá là thích ấy. Mùa đông thì lôi chiếu ra trải với mang chăn đi đắp chung nè. Chiều học thì nghịch thôi rồi, hôm nào cũng ăn vặt với ngủ trong lớp. Xong còn mở cửa sổ la ầm ĩ nữa. ...

Và tao cũng sẽ không quên những lần tổ chức Boy's Day, Girl's Day. Nhớ lần bọn con trai trải cánh hoa hồng từ tầng ba lên tầng bốn không? Sến lụa. :))) Rồi mấy cái mv parody nữa, tếu đcđ.

Lớp 12 này chúng mày đã đem đến cho tao cũng như chính lớp mình quá nhiều tiếng cười, quá nhiều kỉ niệm. Đến mức mà chỉ mới một năm trôi qua thôi mà tao cảm tưởng như mình thân nhau liền cả ba năm qua vậy. Lớp nhiều con gái mà toàn khen nhau xinh với ôm ấp hôn hít nhau thôi. "Cái lớp này bê đê hết rồi!" :)))

À đương nhiên là tần suất chê xấu cũng ngang với tần suất khen xinh.

Đi học toàn vác mặt mộc đến lớp nhưng lúc trang điểm thì cũng lồng lộn lắm. Lớp nổi tiếng nhiều gái chất lượng mà hihi.

Lớp nào như cái lớp này không? Gần thi lớp khác lo lắng 10 thì lớp mình lo lắng bằng 0, vẫn lạc quan yêu đời và chơi đều :))) Bảo sao tao bị chúng mày đồng hoá. Từ một đứa trầm tính thành ra đanh đá hay cười thế này đây.

...

Thời gian trôi qua nhanh ghê. Thấm thoắt đã đến lúc rời xa mái nhà chung rồi. Có nhiều đứa lớp mình đi du học, hay học trường quốc tế. Hi vọng chúng mày thượng lộ bình an, ở xứ người gặp nhiều điều may mắn và tốt lành. Mong rằng lớp mình sau này dù mỗi đứa một nơi vẫn mãi là loploz yêu quý. :)) "

16/5/2019

những năm tháng ấyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ