CHAPTER TWO

5 1 0
                                    

ZALIRA POV.

I hate you mommy! I hate you Daddy! I hate you Kuya! Huhuhu😭😭
"I hate all of you!!" Sigaw ko habang humahagulgol. Iyak pa rin ako ng iyak ng may maramdaman ako yumakap sakin mula sa likod.

"Zalira stop crying na ok" pilit kong tinatanggal yakap ni kuya sa may tiyan ko pero diko maalis.

"Kuya leave me alone total wala ka rin naman pakialam sakin diba!huhuhu" umiiyak pa ring sabi ko.

Mas hinigpitan ni Kuya yakap nya sakin. "Zalira, Babysis ko tahan na okay? Kuya loves you very much, your my one and only Princess right? And always remember that I am always here for you no matter what happen. Even mom and dad were busy on our business mahal na mahal pa rin nila tayo ginagawa lang nila yun para satin, sa future natin. Kaya wag ka ng magtampo Lira andito naman si Kuya eh,always there for you" malabing na sabi ni Kuya. Niluwagan ni Kuya ang pagkakayakap nya sakin at idinikit ang kanyang pisnge sa pisnge ko, ang init ng mukha ni Kuya.

"Kuya Kurt why you're so hot?"sabi ko habang nagpupunas na ng luha sa mukha. Umalis si kuya sa pagkakayakap sa likod ko at umupo sa tabi ko maluwag kasi itong swing. He's looking at me so weird while smiling.

"Lira alam kong hot ako at gwapo nagmana kaya ako kay Dad"taas noong Sabi pa nya. Actually gwapo talaga si kuya as in, parehas pa kaming may tig dalawang dimple pero iba naman kasi tinutukoy kong hot yun Yung body temperature nya.

"Kuya naman I mean your body temperature,ang init mo. Kuya are you sick?" Alalang tanong ko sabay hawak sa noo nya,at ang init talaga.

"Ahmmm siguro Lira masama kasi pakiramdam ko kaya't tinatamad akong bumangon kanina nung niyaya moko" matamlay na sabi ni Kuya. Kaya pala wala syang ganang kumain kasi ganyan din ako pag may sakit nagiging matamlay. Tapos kinulit ko pa sya kanina ang bad bad ko..

"Kuya sorry po kinulit kita kanina di ko kasi alam na may sakit ka eh" nakayukong sabi ko at suminghot.

"Lira okay lang yun ano ka ba,basta di mo na hate si kuya hah?" nakangiting sabi sakin ni kuya labas pa dalawa nyang dimple pero kitang kita ang matamlay nyang mukha. Kasalanan ko to eh, dapat pinagpahinga ko nalang sya..

"Kuya sorry sa nasabi ko di kita hate promise,nagtampo lang ako non,,sorry po" sabi ko ng nakatingin sa kanya.

"Halika nga dito"hinatak nya ako papalapit sa kanya at niyakap. Ang swerte ko sa kanya sobrang bait at sweet nya kaya't close na close kami sya ang the best kuya in the whole entire world for me.

"Yieeeh ang sweet sweet naman ng kuya ko,, I love ko Kuya❤" yumakap din ako sa kanya pabalik.

Krugggggg (tiyan ko yan✌)

"Nagpaparamdam na sya😂"  nakangiting sabi ni Kuya sakin.
"Huh?" nahihiyang tanong ko..
"Hahaha wala tara na Lira gutom na mga alaga mo sa tiyan" tumatawang sabi ni kuya,yan lang ugali nyang mapang-asar ang kinaiinisan ko.

"Kuya naman ehh,wala akong alaga sa tiyan!!" naiinis na Sabi ko sa kanya sabay palo sa likod nya.Umalis na rin ako sa pagkakayakap sa kanya.

"Haha joke lang Lira tara na" hinawakan nya kamay ko't hinila patayo, pati kamay nya ang init. Pagkatayo ko umakbay sya sakin tas kinurot pisnge ko.
"Aray naman kuya ehh!" Sabay alis ng kamay nyang nakaakbay sakin at naunang maglakad papasok ng bahay.Tumakbo sya't umakbay ulit sakin..
"Hehe sorry na Lira ang cute mo kasi ehh😊kaya lang iyakin" pang-aasar nanaman ni Kuya. Pagkarating namin sa dining area umupo agad sya sa upuan sa may table na parang napagod at naghihina. Di ko nalang pinansin yung pangungulit nya sakin. Kumain kami ng nagkukwentuhan, kapansin-pansin din na konti lang kinain ni Kuya. Pinuntahan ko si Yaya Pat at hiningan ng gamot sa lagnat kumuha sya sa medicine kit at binigay sakin ang kulay blue na gamot. Bumalik ako kay kuya sa dining area na umiinom ng tubig.

"Kuya drink this po,hiningi ko Ito kay Yaya Pat.This is for fever daw. Tapos rest ka na rin ah,pag gumaling kana pupunta tayo sa park ok?"sabay abot ko ng gamot kay kuya.

"Opo Babysis,pero pano ka ano gagawin mo?"tanong ni kuya sabay abot ng gamot at ininom kasabay ng tubig.

"Manonood nalang ako kuya ng minions😊" nakangiting sabi ko kay kuya.

"Favorite mo talaga ang mga uod na yun ah"natatawang sabi ni Kuya.

"Di sila uod! Ang cute kaya nila😍" proud na sabi ko.

"Oo na Lira cute na sila,cgeh dito ka lang sa loob ng bahay hah,wag lalabas magpapahinga lang muna si Kuya" lumapit sya sakin at kiniss ako sa pisnge..

"Opo kuya pagaling ka hah." yumakap ako saglit sa kanya at tumakbo na papuntang Sala para mapanood na ang mga cute na minions..Paglingon ko kay Kuya paakyat na sya sa hagdan papuntang kwarto nya. Mag-isa lang akong nanonood pero it's ok kuya needs to take a rest. Humiga ako sa sofa habang nanonood ng di ko namalayang nakatulog ako..

(author pov)
Sana all may kuya😑😐

Loving A Mistaken PersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon