CHAPTER ONE

6 1 0
                                    

ZALIRA POV.

"Kuya!Kuya Kurt!gising na the breakfast is ready. Kuya!! Kuya bangon na ohh!!"sigaw ko kay kuya habang niyuyugyog Ito.

"Kuya!!bangon kana!!"niyugyog ko ulit sya ng niyugyog.

"Lira mamaya na ok, inaantok pako"tinatamad na sabi ni Kuya ng nakapikit pa.

"Kuya Kurt naman ehh,the breakfast is served already gutom nako"
Sabi ko habang niyuyugyog pa rin sya

"Di kumain kana,mamaya nalang ako" sabi ni kuya na di pa rin minumulat ang mga mata.

"Kuya naman ehh,,Dali na please!!"nagpapacute na sabi ko..

"Sige na Zalira wag makulit" naiiritang sabi ni Kuya na kakamulat lang.

"I hate you!All of you!Wala kayong pakialam sakin di nyo ako mahal"sigaw ko sa kanya at tumakbo palabas ng kwarto nya.

Nakakainis sila!! Wala silang pake sakin, lagi nalang ganto lalo na sila Mommy at Daddy lagi nalang silang busy sa new business namin at Wala ng time samin ni Kuya. Pero pati si Kuya binalewala narin ako. I hate him!All of them!! Pumunta ako sa tambayan namin ni Kuya sa likod ng bahay namin kung saan may malaking puno ng mangga at dalawang swing sa malalaki netong sanga. Umupo ako sa isang swing at doon umiyak ng umiyak. Wala nakong ganang kumain ayaw ko kasing kumain ng mag-isa. Di naman sumasabay sa pagkain ang mga Yaya namin. Ngayon lang ako kakain ng mag-isa pag nagkataon lagi ko kasing kasabay si Kuya Kurt ngayon lang nya ako tinanggihan, ngayon lang nya ayaw bumangon para sumabay sakin sa pagbreakfast. I hate him because of that!!huhuhu.

ZANDREW KURT POV.

Bumangon nako sa pagkakahiga kahit medyo nahihirapan ako dahil sa di masyadong maganda ang pakiramdam ko. Nakokonsensya ako dahil sa tingin ko'y nagtampo sakin si Lira. Umalis syang namumula sa inis at mauuwi nanaman yun sa iyak,iyakin Kasi yun ehh. Ako nga pala si Zandrew Kurt Curtis ang panganay na anak nina Zanji at Hilarie Curtis at ang nag-iisang kapatid ni Zalira Keith Curtis. I am eight years old now while Lira is five magsi-six on July. Halos kami lang ni Lira ang laging magkasama this year because our parents always busy managing our businesses which is almost five branches of Malls on different places in Luzon. Lira and I were very close kaya alam kung nagtatampo yun because I ignored her invitation to eat breakfast with her which is ngayon ko lang tinanggihan because of what I am feeling right now. Pumunta ako sa kwarto ni Lira pero wala sya doon kaya't bumaba nalang ako't pumunta sa dining area to check if she's already eating her breakfast but Wala sya don. I saw Yaya putting a jar of juices on the dining table.
"Yaya si Lira po?"  Napalingon Ito sakin.
"Ahh sir Kurt nakita ko po syang tumakbo palabas, akala ko nga po tatawagin ka ni ma'am Lira para kumain" takang sabi ni Yaya Pat.
"Ok Yaya thanks"sabi ko sabay labas ng bahay, pumunta ako sa likod ng bahay sa malaking puno ng mangga which is Lira and I favorite place. Nakatalikod sya sakin at halatang umiiyak dahil panay punas nya sa kanyang mukha. Naaawa ako sa kapatid ko because base sa sinabi nya kanina before she ran away na feeling nya na she's all alone that no one cares about her but that's not true. I'm always here for her.

Loving A Mistaken PersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon