ZANDREW KURT POV
Nagpalit ng upuan sila Vish at yung Elise, bale si Vish na ang katabi ni Lira ngayon ako naman itong si Elise dahan dahan nyang pinapahiran ng betadine ang maliit kung sugat. Hapos di ako makagalaw ang lapit nya sakin,ewan ko ba kung bakit ako ganto ngayon. Nilalagyan na nya ito ngayon ng band aid. Nilingon ko si Vish panay sulyap nya kay Lira ano nangyayari sa kanya?Pag tingin ko kay Lira nakangise nanaman ito sakin,alam ko na iniisip neto eh. Iniwas ko nalang tingin ko't ibinalik sa ginagawa ni Elise,patapos na sya ng tumayo si Lira kaya't sinundan ko sya ng tingin. Papunta syang refrigerator tumingin-tingin sya dun tas bumalik ng nakabusangot.
"Oh bakit ganyan mukha mo Lira?"tanong ko sa kanya.
"Kuya ubos na yung vanilla ice cream😖"malungkot na sabi nya. Favorite pa naman nya yung vanilla.
"May chocolate flavor dun"sabi ko,try lang kahit alam kong tatanggi yan.
"Ayaw ko nun kuya! Kuya bili tayo dun sa malaking ice cream shop please!!"nagpapacute na sabi nya. Di ako agad nakasagot.
"Ako na sasama sa kanya"presinta ni Vish. May kakaiba talaga sa taong to pansin ko.Tumango nalang ako sa kanya at tumingin kay Lira na nakangite.
"Ingat kayo hah,wag makulit Lira. Vish take care of her okay."tiningnan ko naman si Elise na di umiimik nahuli nya akong nakatingin sa kanya tas ngumite lang sya.
"I will Kurt, Take care of my cousin too,, Elise what flavor do you want?"tanong nito sa katabi ko.
"Strawberry kuya Niel my favorite☺" strawberry din favorite nya?
"How about you Kurt?"baling sakin ni Vish.
"Strawberry!"si Lira ang sumagot ng nakangise at nakatingin sakin..
"Same huh?😏okay a two cup of strawberry ice cream for a new couple.hahaha just kidding"biro pa ni Vish sinamaan ko sya ng tingin kaya't nag peace sign sya.
"Bye Kuya!!"sigaw ni Lira at nagfinger heart pa sabay takbo palabas sumunod naman si Vish sa kanya.
"Masakit ba sugat mo?"tanong ni Elise habang nakatingin sa braso kong may band aid.
"Hi-hindi napakaliit lang naman eh"sabay tingin din sa braso ko.
"Hmmm buti naman😊sorry nga pala kanina ang tanga ko kasi,ewan ko ba kung bakit doon ko pa sa sahig inipon yung broken necklace ko eh pwede naman sa kamay ko, hehe sensya na hah" pagpapaumanhin nya.
"Ahh okay lang yun ano ka ba😁"nakangiting sabi ko sa kanya. Natigilan ako kasi titig na titig sya sa mukha ko na parang isinasaulo nya ito. Kinakabahan naku halos di ako humihinga ng biglang ngumite sya ng pagkatamis tamis.
"Ang gwapo mo😊"diretsong sabi nya sakin. Feeling ko ang init ng mukha ko. Ba't nya sinabi yun?Yumuko ako kasi nailang ako lalo dahil sa sinabi nya.
"Hehe by the way sorry nga din pala dahil natumba ka rin kanina dahil nahatak kita diko sinasadya"pag-iiba ko ng topic.
"Okay lang yun dahil don mas nakita ko mukha mo sa malapitan😊",sh*t!! Ano bang pinagsasabi netong babaeng to, di ako mapalagay dito eh. Ang init-init sa pakiramdam.
"Ano bang pinagsasasabi mo dyan😅?"naiilang na tanong ko sa kanya.
"I think I have a crush on you😊"namumulang sabi nya, grabi nagawa nyang sabihin sakin yun ng ganun kadali?at maramdaman ng ganun kabilis? Ibang klase..Pero ang cute nya magblush😊😍Teka stop it Kurt your both too young remember that.
"Hehe bata pa tayo para maisip ang mga ganyang bagay lalo ka na magka same age lang ata kayo ni Lira eh"nahihiyang sabi ko.
"I know pero sana sa right age tayo ang destined☺"nakangite ngunit sinserong sabi nya.
"I hope so"0_0 ano bang sinabi ko??
"Luhh,, yieeeh may chance,, I can't wait anymore."masayang saad nya. At ayaw ko ng bawiin yung sinabi ko baka mawala pa yang magandang ngite nya sa labi. Kung kami ang destined alam kong sa sarili ko na mamahalin ko sya ng totoo,na maging ngayon palang nagsisimula na. Alam kong mali dahil bata pa kami pero kusa to eh.
"Cousin mo si Vishniel right?"I ask her.
"Yeah, by the way I am Eliseana Samonte but you can call me Elise,magkapatid ang Papa namin ni Kuya Niel. Kinukwento ka sakin ni Kuya Niel nung sa Palawan kami kaya naging interested ako sayo. Di naman ako nagsisising sumama ako kay Kuya Niel dito sa Manila lalo na nung nakita na kita." Mahabang kwento nya..
"Kila Vish kana titira?"tanong ko habang nakatingin sa kanya.
"Yes busy naman parents ko sa business namin just like sa parents ni kuya Niel,tas pareho pa kaming only child kaya sumama ako dito sa Manila para may kasama sya pati na rin ako at para makita ka☺"daldal nya pero di nakakaoffend kasi ang ganda ng boses nya sa pandinig ko. Gusto nya pala talaga akong makita.Nagkwetuhan pa kami ng kung anu-ano tungkol sa buhay namin ng dko namalayang mag-a-alauna na pala di pa kami nananghahalian may cooked foods na di lang nakaserve because may pinuntahan si Yaya Pat kasama di Yaya Gee kanina pang 11:30 I think, 2 pa yun uuwi. Nagpaalam ako kay Elise na mag-aayos lang ng pagkain sa dining table,after that pinilit ko na syang kumain kahit sabi nya busog pa sya. Di kami nag-uusap habang kumakain ng parang unti-unti kong nafefeel na may kulang na parang may nakalimutan ako.
"Ang tagal nila Kuya Niel"nagtatakang sambit ni Elise. Tama!!Si Lira at Vish ay di pa umuuwi,halos isang oras na sila sa labas eh sobrang lapit lang Nung ice cream shop na pinupuntahan namin ni Lira ah. Halos hapon na di pa nakakapagtanghalian yung dalawang yun lalo na si Lira. Inubos ko agad pagkain ko habang si Elise ay kakatapos palang. Plano ko ng sunduin yung dalawa baka kung ano na nangyayari dun eh. Pagkaligpit ko ng pinagkainan, umalis ako kasama si Elise dahil nag-aalala na din sya kay Vish. Pumunta kami sa Ice cream shop pero wala sila dun,san ba nagsuot yung dalawang yun?sana ok lang sila.
BINABASA MO ANG
Loving A Mistaken Person
RomanceZalira is a very beautiful person from Manila. She studied from the famous school in Albay from grades school to high school. There's a lot of people around her friends,family,enemies,and love ones. Umibig si Zalira sa akala nyang iisang tao pero ma...