ZALIRA POV.
Nauna ako kay kuya papunta sa malaking puno ng mangga. I saw Kuya Vish which is my one and only crush😍pero di nya alam tanging si kuya Kurt lang ang nakakalam, nakaupo sya sa swing ng mag-isa where's Elise? Lumapit ako sa kanya ng dahan dahan narinig nya ata hakbang ko kaya't napalingon sya at ngumite ng pagkagandaganda.😍❤Umupo ako sa tabi nya patay malisya naman sya eh.
"Hey Zalira😁, where's Kurt?"nakangiting tanong nya.
"Susunod sya Kuya Vish uminom lang muna kagigising lang ehh,hehe😁,btw kuya Vish where's Elise?"takang tanong ko sa kanya.
"Nag-cr sya 2 minutes before you come tagal nga nya eh"
Nag-cr sya?magkita kaya sila ni kuya dun?Paglingon ko kay Kuya Vish seryoso syang nakatingin sakin tas biglang ngumite. Yieeeh naman wag ganyan marupok ako ehh😊😊.. Nakatingin pa rin sya sakin..
"Why Kuya?"nahihiyang tanong ko..
"I miss you☺" sabi nya sabay iwas ng tingin.
Luhhh si Kuya Vish pafall masyado ehh..Umiwas din ako ng tingin dahil sa palagay ko namumula na ako..
"I miss you too din Kuya Vish"paglingon ko nakangite nanaman sya sakin sabay pisil sa pisnge ko.
"Ang cute mo talaga Zalira" di ako nakareact agad sa ginawa nya alam kong pulang pula na ako ngayon. Tumayo ako at tumalikod sa kanya saka ngumite yiehhhhh nakakakilig ang init sa pakiramdam. Kahit magsi-six palang ako nafefeel ko na ang ganitong feeling ewan ko ba. Lumingon ulit ako sa kanya ng nakangite.
"Ang tagal ni Kuya at Elise tara Kuya Vish pasok tayo sa bahay" nauuna ako sa paglalakad at feel ko namang sumunod sya sakin ng may biglang umakbay sakin si Kuya Vish,yiehh ang bango nya😊😍Di ako makapagsalita habang naglalakad kami papasok sa bahay dahil nakaakbay sya sakin. Parang iba sya makitungo sakin this time ah, kinikilig ako..
Wala si kuya sa sala kaya lumingon lingon ako dun sa paligid. Inalis na ni Kuya Vish ang akbay nya sakin nakahinga ako ng maluwag.
Blahhgggg!!
Tumakbo kami ni Kuya Vish patungo sa pinanggagalingan ng ingay.
And we saw Elise above Kuya's body both lying on the floor without knowing what happened."Kuya? Elise?"Agad silang naghiwalay at tumayo.
"What's going on here?"takang tanong ni Kuya Vish.
"Ahmmm it was just an accident and it's my fault, I was about to go back with you Kuya Niel outside pero nakasabit yung necklace ko sa design ng damit ko without knowing then inayos ko damit ko kaya nahatak yung necklace at nasira,ayun tumilapon kung saan saan yung parts. Naisip ko ng baka may madulas kasi puti yun kasing kulay ng tiles kaya't isa-isa ko itong pinupulot at inipon sa isang tabi pero lumapit sya (tingin kay kuya Kurt)maaapakan nya yung naipon ko ng parts pina stop ko sya pero di sya tumigil ayun nadulas,may sugat nga sya sa braso eh" mahabang eksplinasyon ni Elise. Pumunta ako kay kuya at tiningnan ang braso nya may maliit nga itong sugat.
"Kasasabi mo lang na nadulas sya pero ba't ikaw yung napaibabaw?"kuya Vish ask,oo nga no?dapat si Elise yung sa ilalim if si kuya yung nadulas.
"Vish ganto kasi yun tinulungan nya akong makatayo pero umatras ako ng konti dahil were too close to each other di ko namalayang nakaapak nanaman ako then nadulas ako't nahatak sya dahil diko pa nabibitawan kamay nya."mahabang pagpapaliwanag ni Kuya.. So defensive hah😏😂
"That's the real reason pala😏😂. Ingat Ingat next time hah" si kuya Vish na natatawa pa. Kinausap ni Kuya Kurt si Yaya Pat na linisin nalang yung kalat sa may cr then bumalik na sya sa sala at umupo sa sofa katabi ni Kuya Vish, katabi ko naman si Elise.
"Sorry Vish sa nangyari,and welcome back we've missed you a lot"sabay apir kay Kuya Vish.
"It's ok Kurt mukhang enjoy ka naman eh"binatukan ni Kuya si kuya Vish.
"Enjoy enjoy ka jan" naiilang na sabi ni kuya.
"Joke lang Kurt,btw I missed you too,the both of you"sabay tingin sakin tas kindat.. wahhh ano ba!!!wag ganyan pafall ehh..
"Iba tingin mo sa kapatid ko ah,may pakindat-kindat pa,ano meron?"tanong ni Kuya
"Ikaw nga rin eh ibang tingin mo kay Elise😏"mapang-asar na sambit ni Kuya Vish.
"Baliw ka talaga Vish"sabay batok ulit kay Kuya Vish,,nakakadalawa na si kuya ah,kawawa naman si Kuya Vish ko..
Liningon ko naman katabi kong di umiimik sinsero ito habang may tinitingnan sinundan ko yun,sa braso ni kuya. Ayy yung sugat ni kuya.."Kuya Kurt gamutin natin yung sugat mo sa braso"presinta ko,kahit di naman talaga ako marunong gumamot ng sugat.
"Marunong ka na Lira?"takang tanong nya sakin. Di ako umimik..
"Ako na it is my fault naman eh☺"nagulat ako sa presinta ni Elise,hmmm something fishy I look to Kuya..luhh namula sya😂confirm may something talaga eh.. hahaha di talaga ako nagkamali sa hinala ko si kuya crush na si Elise yieeeh😂deny deny pa na di daw mangyayari..Kuya talaga😂😂Hiningi ko kay Yaya Pat yung emergency kit at ibinigay kay Elise.
BINABASA MO ANG
Loving A Mistaken Person
RomanceZalira is a very beautiful person from Manila. She studied from the famous school in Albay from grades school to high school. There's a lot of people around her friends,family,enemies,and love ones. Umibig si Zalira sa akala nyang iisang tao pero ma...