14

37 2 0
                                    

A's Pov

"Dito ka muna. Magpapalit lang ako tapos hahatid na kita. Sandali lang ako" sabi ni Jk at naglakad paaalis. Naiwan naman akong nakaupo sa kanilang sala. Dito ko sya hihintayin gaya ng sabi nya.

Nakaalis na ang lolo ni Jk bago pa man kami matapos kumain. Hindi ko alam kung successful ba ang plano namin dahil ng umalis ang lolo nya ay hindi man lang nya kinausap o nagpaalam man lang kay Jk. Feeling ko tuloy ay hindi sya naniwala sa mga sinabi namin. Kinabahan tuloy ako.

Anong gagawin ko pag nalaman nyang nagsinungaling lang kami?!

Paglilinisin ng cr sa school?!

Mag s-suspend?!

Or worst...

Paalisin nya ako sa school?!

Sh*t hindi maaari!

Hindi ako papayag!

"Ahm ija?"

Napatingin ako sa aking kaliwa ng may narinig akong nagsalita. Bigla naman akong kinabahan ng makita ko kung sino iyon.

Mommy ni Jk.

Nginitian nya kaya ngumiti din ako pabalik. Umupo sya sa tabi ko kaya umayos naman ako ng upo.

"Mabuti naman at nagka-ayos na kayo ng anak ko" sabi ng mommy ni Jk.

"A-ah oo nga po eh." maikli kong sagot at pilit na ngumiti.

Napabuntong hininga sya. "Pasensya na talaga sa nagawa ng anak ko. Kahit ako ay nagulat at nagalit ng marinig ko ang ginawa nya sayo. Alam ko naman na hindi na nya magagawa ulit yun dahil nangako na sya sa lolo nya kaya wala ka ng dapat ipag-alala. Pasensya na ulit ija" mahina nyang sabi.

"Wag na po kayong mag-alala dahil napatawad ko na po sya. Mabuti nga po ay nagsorry na sya dahil matagal ko na pong hihintay na gawin nya yun simula pa lang" sabi ko naman.

"Sa totoo lang ay hindi ko na alam ang gagawin sa batang yan. Ilang beses ko ng sinasabi na tigilan na nya ang makipag-away at mang-bully sa kaklase nya pero hindi sya nakikinig. Mabuti nga ngayon ay sumunod sya lolo nya dahil kung hindi ay mapipilitan talaga kami na ipadala sya sa Korea" malungkot na sabi nito.

Kahit ang kanyang mommy suko na rin sa ugaling meron si Jk. Halata sa kanya na nahihirapan na din syang paulit-ulit na pagsabihan ang singkit na yun.

"Dadating din naman po yung araw na ma r-realize nya yung mga maling ginagawa nya kaya magbabago din po sya. Hindi lang po sa ngayon pero balang araw" sabi ko na lang na nagpangiti sa kanya. Ngumiti din ako pabalik. Masaya ako na napapagaan ko ang loob nya kahit papaano.

"Sana nga ija. Ah nga pala," sabi ng mommy nya at parang may naalala sya bigla.

"Po" sagot ko.

"Pwede ba akomg humingi ng favor?" sabi nya at hinawakan ang kamay ko ko dahilan para mapataas ang dalawa kong kilay.

"A-ano po yun?" taka kong tanong. Bigla tuloy akong kinabahan.

"Gusto kong baguhin mo ang anak ko"

WHATTTTTTTT?!

Nanlaki ang mata ko at hindi makapaniwala sa narinig ko.

"A-ano p-po?" pag-uulit ko. Baka kasi mali ako ng pagkakarinig pero...

"Ang sabi ko ay gusto kong baguhin mo ang anak ko, maaari ba?" tanong nya.

ASDFGHJKLASDFGHJLASDFG!

NO F****** WAY!

SO TAMA NGA ANG NARINIG KO!

MYGOODNESS!

HINDI KO KAYANG GAWIN YUN!

AS IF NAMANG SUSUNOD SYA SA MGA SASABIHIN KO?!

TSAKA BAKIT AKO?!

PWEDE NAMAN SIGURONG HUMINDI?

OO TAMA!

HINDI AKO PWEDENG PUMAYAG!

"A-ah t-tita---"

"Pls ija?" pagmamakaawa nya at halos mangiyak na sya.

JUSKO KO PO.

PAANO NA TO?!

SEND HELP PLS.

"A-ah k-kasi p-po---"

"Tara na"

Napaangat ako ng tingin at bumungad sakin si Jk na bagong ligo at bagong bihis. Amoy na amoy ko din ang pabango nito.

"Sge na ija, mag-iingat kayo. Yung sinabi ko ha?" sabi ng mama nya kaya agad akong napalingon.

W-WAIT!

HINDI PA KO PUMAPAYAG!

TITA NAMAN!

DON'T DO THIS TO ME!!!

ASDDGHJLLASDFGHJLLASDFFGHLL

NAIIYAK NA KO HUHUHU

"T-tita---"

"Hoy bilis anong oras na oh!" galit na sabi ni Jk kaya nagpaalam na ko sa mama nya at lumabas ng bahay nila.

Pagdating namin sa parking lot ay tulala pa din ako dahil hindi ko na alam ang gagawin ko.

MABABALIW NA KO JUSME.

ANO NG GAGAWIN KO!!!

"Hoy ano pang tinatayo-tayo mo dyan?! Sumakay ka na! Napaka-bagal mo talaga tsk!" galit nyang sabi at inistart ang motor---wait.

SASAKAY NA NAMAN KAMI SA MOTOR NYA?!

F*CK.

MAPAPA-MURA KA NA LANG TALAGA.

******

To be continue...

A/N: Sorry for the late update :( I'm just busy because you know school is about to start. Expect that i will not update that much cause i will focus on my studies and have lot of things to do. Don't worry because i'm going to finish this story so i hope that you'll still keep supporting this despite of slow update. I wish you all a goodluck this coming school days and stay safe as always. Also, sleep early okay? Hehe bye guys. Iloveyouall ^.

°Jk ° | Bangtanseries#1 |Where stories live. Discover now