Third Person's View
Sa init ng araw ay pinag kumpol-kumpol ang grupo ng kababaihan sa School Ground habang hinihintay nila ang kani-kanilang parusa.
Di kalayuan sa kinatatayuan nang grupo ng kababaihan ay nakakuyom ang kamao habang minamasdan sila sa kinasasandalan nito.
"Wag kang magalala, paparusahan yan silang lahat. Walang labis, walang kulang" - saad na kung sino sa likuran ng babae pero ni kahit anong emosyon ay hindi nito pinakita.
Ngunit parang isang bingi ang dalaga na mas piniling tumalikod lamang.
~•~
"Tama na please!"
"Please, ayaw na namin...di namin sinasadya"
"P-please, tama n-na"
Samut-saring iyakan..
Samut-saring sigawan..
Bawat is nagmamakaawa..
Pero tila bingi at walang awa..Pagmamakaawa dito...
Pagmamakaawa doon..
Pero parang latigo
na hinahampas sa likod..Isang napakalakas na hiyaw nang dalaga ng bigla itong nilatigo sa likod pero tila bingi ito at walang narinig tsaka nagpatuloy.
Walang awa..
walang nagligtas..
subukan niyong tumago, isang matinding parusa ang sasalubong sainyo
Therese's P.O.V
"Gising na ba siya?" - tanong ko ulit sa kanila habang pinagmasdan ang kalagayang ni Nicx.
" Di pa" - sagot ni kieth
"kailan siya gigising?" - tanong ko ulit.
Pauulit-ulit therese?
"EWAN" - saby sabay nilang sagot tsaka nagpatuloy sa kanilang ginagawa.
Nagtatanong lang naman eh - )3 -
"Anong sabe nang Doktor" - tanong ko sakanila tsaka humarap sa pwesto ni Nicx na mapayapang nagpapahinga.
"Mas malala daw kalagayan niya, kaya dapat mas doble ingat na talaga tayo" - saad ni Kieth tsaka ako binigyan ng binalatan na mansanas.
"Malakas si Nicx, kaso mahina siya sa sense" - tanging sagot ko tsaka kinagat ang mansanas.
"Kaya tuturuan natin siya para maging mas malakas pa. Tutuungan natin siyang makahigante sa mga kulugong babae na yun" - walang emosyong sagot ni Mai Mai tsaka umalis sa kwarto.
May pinaplano na naman siya.....hayst
Napatingin ulit ako sa pwesto ni Nicx tsaka tumingala sa kisame.
Sana naman may magandang rasaon sila kung bat nila kami pinaral dito....
UNKNOWN'S P.O.V
"MANAHIMIK KA!" - sigaw niya tsaka sinipa ang babae papalayo.
" ALAM MO NAMAN NA ANG PINAKA AYAW KO SA LAHAT AY SAKTAN NIYO ANG PAGMAMAYARI KO!" - pfft galit na galit na talaga siya nung nabalitaan niyang na ospital sina Therese.
"Tama na yan, kawawa yung babae" - saad ko kaya binigyan niya ako ng isang napakatalim na tingin tsaka mula sinapa ang babae.
Nakakabali nang buto pag ikaw sinisipa niya -.-
" Tss, makaalis na nga" - saad ko tsaka lumabas sa pribadong kwarto.
Habang naglalakad ako sa madilim na hallway ay nahagip nang mga mata ko ang isang dalaga habang nakatingin ito sa kalangitan.
Ano naman kaya ginagawa niya dito?
Pfft ba't ko ba siya inaalala? -.-
Patago ko siyang sinundan nang bigla siyang maglakad nang kung saan.
Ang aga aga pa tas madilim na dito pfft, pambihira -,-
Bawat tunog ng yapak niya
Bawat sunod ko sakanya
Bawat ilaw na makapasok sa loob at tumamatama sa kanya
Sing bilis din ng tibok ng puso ko'y
Tila isang tribong kabayong nagkikipagkarera sa daan...Holy skypers ba't ganto nararamdaman ko?
Muli ko siyang sinundan hanggang sa umabot kami sa pribadong silid aklatan.
"Pano niya toh natuntunan?" - bulong ko para di niya ako marinig.
Kitang kita ko dito kung pano siya kumuha nang libro tsaka umalis.
Eh? ganon lang?
Mabilis ngunit patago ko siyang sinundan hanggang sa garden ng eskwelahan.
Nakita ko siyang umupo sa may punuan tsaka kumanta tila isang anghel...
(Video is on TOP)
"You by the light
Is the greatest find
In the world full wrong
You're the thing that's right
Finally made it
Through the lonely
To the other side"Rinig kong kanta niya palihim akong lumapit sakanya tsaka siya pinagmasdan.
"You said it again
My heart's in motion
Every word feels like a shooting star
I'm at the edge
Of my emotions
Watching the shadows burning in the dark"Kanta niya muli tsaka tumingin sa kalangitan.
"And I'm in love
And I'm terrified
For the first time
In the last time
In my only life"Pagpatuloy ko sa kanta niya dahilan para mapatayo siya sa gulat.
Ah.....patay..
"Anong ginagawa mo dito?" tanong niya tila isa akong kalaban.
"Narinig kasi kitang kumakanta kaya napakanta na din ako—ay este, ako dapat magtanong nyan" naniningkit kong saad.
Rinig kong mahina niyang tawa tsaka ako pinaupo sa tabi niya.
"And this could be good
It's already better than that
And nothing's worse
Than knowing you're holding back
I could be all
That you needed
If you let me try"Pagpatuloy niya sakanya tsaka tumingin sa kalangitan.
Tila isa siyang anghel saking mga mata habang kinakanta ang bawat salita at letra sa liriko.
"You said it again
My heart's in motion
Every word feels like a shooting star
I'm at the edge
Of my emotions
Watching the shadows burning in the dark"Kanta ko dahilan para mapatinhin siya saken.
*Tug dug* tug dug*
"And I'm in love
And I'm terrified
For the first time
In the last time
In my only"Pagsabay naming kanta tsaka ko siya pinatayo.
Hinawakan ko siya sa kamay't bewang tsaka kami sumayaw sa ilalim ng araw.
"I only said it 'cause I mean it
I only mean 'cause it's true
So don't you doubt what I've been dreaming
'Cause it fills me up
And holds me close
Whenever I'm without you"Pagkanta ko muli tsaka kami sumayaw tila isang bulaklak na lumulutang sa tubig.
"You said it again
My heart's in motion
Every word feels like a shooting star
Watching the shadows burning in the dark"Pagkanta niya tsaka ko siya pinaikot at sumayaw muli.
"And I'm in love
And I'm terrified
For the first time
In the last time
In my only life
Life"Sabay naming kanta tsaka ko siya binitawan at nagbow sa harap niya.
This is the best scenario that I've ever incountered in my life....
Kieth's P.O.V
"Woi babaita, san ka galeng?" mataray kong tanong kay Mai Mai na kakarating lang galeng sa labas.
"Sa library" tipid niyang sagot tsaka ako nilagpasan.
Kahit kelan talaga tong babae na to tss...
BINABASA MO ANG
Baby don't Curse! It's bad
De TodoDo you believe that all the people in the world say bad words? Profanity? Cursed? Well I do...kahit bata pa sila natuto na silang mag-mura. What if there's a school kung mag-mura ka ay paparusahan ka? Kakayanin mo ba? What are you going to do? Make...