P9

1.1K 33 2
                                    

Therese's P.O.V

Habang papasok ang sasakyan namin sa paaralan ay hindi ko maiwasang makilabutan sa paligid.

Maraming nakasulat na 'NO CURSE!' 'CURSING IS BAD' 'MAMATAY KA LANG KUNG MAGMUMURA KA' at iba iba pa pero..hindi ito ginamit sa ordinaryong pintura lang kundi...dugo.

Habang nagda-drive si Mai Mai ay seryoso kaming nakaalerto sa daan. Makapal ang usok kahit saan kaya hindi namin masyadong makita ang daan tanging sinag lang ng buwan ang nagsisilbi naming ilaw.

"Nakakatakot dito"- bulong ni Kieth pero sabat lang yun para marinig namin.

" Parang nasa horror movie tayo"- kumento naman ni Nicx habang niyayakap ang Batman plushie niya.

"Ang hirap mag drive neto"- asik ni Mai Mai habang pilit tignan ang daan.

Tapos na daw kaming mag enrol ang kailangan alng daw naming gawen ay matulog sa girls dormitory...yun ang sabi ni Mommy-_-

" May tao"- saad ko habang nakatingin sa anyo ng tao na nakatayo-este nakaharang sa daan namin.

Malakas ang pagbusina ni Mai Mai sakanya pero para nag walang taob ito sa tao

"Sh*t"- mahinang bulong ni Maj Mai pero sapat lang yin para marinig ko.

Bumusina ulit si Mai Mai pero mas nilakasan pa niya.

Akmang baba na siya ng biglang  nawala ang usok sa paligid.

Tahimik. At walang katao-tao kung di kami at ang babaeng nakaharang sa daan.

Mabilis inilabas ni Mai Mai ang kangyang baril habang minamasdan ang paligid.

Mahigpit ang pagkahawak ko kay cookie na ngayoy natatakot na rin.

Tahimik. Ni isa walang imik na salita.

Pero agad din itong nabasag ng biglang sumigaw sina kieth sa likuran.

" AAAAAHHHH!!!!"

Mai Mai's P.O.V

Sh*t!Sh*t!Sh*t!!

Mabilis kong itinutok ang baril sa mga taong papalapit sa amin habang sina Kieth naman ay lumalaban na din.

L*tche-_- Ito ba ang 'Warm Welcome' samen!-.-

"AAAAHHH!!"- tili ni Therese habang pinapalo ang taong pilit ilabas siya sa bintana.

Sira na ang mga bintana namin tanging LABAN lang ang makakaligtas saamin dito.

Mabilis kong ipinutok ang baril sa mga taong humahawak kay Therese at Nicx.

Mabilis kong ibinigay ang ibang gamut na pwedeng makatulong sa kanila.

Kutsilyo, Bat at Baril.

Si Kieth ang may alam sa Baril habang si Nicx naman sa Kutsilyo at si Therese naman sa Bat.

See?-,- Great combination-.-.... But I rather call this a..Friendship Goals *smirk*

" Dalian niyo!"- sigaw ko tsaka mabilis pinaharurot ang sasakyan patungong dorm.

Mukhang, kailangan kong alamin lahat-_-

Kieth's P.O.V

IIIHHHH!!!>,< SUPER SCARY!!!+.+

"Dalian mo, Mai Mai"- humihikbing saad ni Nicx habang yakap yakap ang kaniyang Batman na plushie.

"Tahan na Nicx"- pagpatahan ko kay Nicx habang tumitingin a likuran.

Baby don't Curse! It's badTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon