Theo's P.O.V
Puno ng putukan, bulyawan at sigawan ang buong paligid habang tumatakbo para mabuhay papalabas.
"Kurt! Sa likod mo!" sigaw ko kaya mabilis itong umilag sa atake nang kalaban tsaka niya ito pinagbabarilan.
Mabilis kong sinuntok ang tyan ng kalaban tsaka pinukpok ni Mai Mai ang ulo nito sa pader.
*ngisi* Kababaing tao pero nakakatakot lumaban...
Mabilis pa sa alas kwatro kami nakikipag labanan tsaka dahan dahang pumasok sa isang kwarto kung san niya kinulong si Therese.
"Well, well, well, look here f*ckers!" sigaw 'niya' ng makapasok na kami sa loob.
Agad naman itong tumalon mula sa itaas tsaka nakangising humarap saamin.
"Ang pangit niyang ngumisi" bulong ni Nicx pero sapat lang yun para marinig naming lahat.
"Shut up!" sigaw nito kay Nicx tsaka para mapaatras ito sa likuran ni Kurt.
"Wag na wag mo siyang sigawan" saad ni Kurt tila isang tigre na galet na galet.
"Manahimik ka den Brace Boi" pangaasar nito sakaniya dahilan para mas magalit pa ito.
"Pakawalan mo na siya" diin ni Blue habang nakatingin kay Therese na nakagapos sa isang upuan.
"Akin siya eh, walang agawan" saad niyo tsaka ngumisi na tila isang baliw.
Nakatakas yata to sa mental pfft-.-
"Mamatay ka muna" gigil kong saad tsaka umatake. Bawat pagatake ko ay ikinabilis din niyang pagkaiwas kada galaw.
"Ba't hindi ka pa mamatay!?" gigil kong saad tsaka muling umatake.
Isang malakas na sipa ang aking natanggap tsaka ako tumilapon. Pilit kong inimulat ang aking mga mata hanggang sa nakita kong sinasakal na niya si Mai Mai.
'Gusto kong magmura!'
"P-Pakawalan moko!" nahihirapang saad ni Mai Mai habang pilit ialis yung kamay 'niya'.
"Pakealamera!" sigaw niya tsaka tinapon si Mai Mai tila isang basura lamag.
Tila isang statwa akong napaupo habang nakatungin lang kay Mai Mai na nakahiga na sa sahig at naliligo sa sarili nitong dugo.
'F....f*ck'
Rinig na rinig ko yung mga tawag nila sa pangalan ko pero tila isa akong binging nakapukos lamang kay Mai Mai.
Nakaramdam ako ng matinding pagkahilo hanggang sa unting unti akong napapikit.
"THEO!" huling rinig ko mula sakanila hanggang sa nawalan ako ng malay.
Kurt's P.O.V
Tila isang manika si Theo na nakatayo habang walang emosyon ang kaniyang mga mata. Tila wala sa sarili itong naglakad patungo 'sakaniya' na para bang walang pasa o sugat man lang sa katawan kung ito'y gumalaw.
'Nangyari na...'
"Pakawalan mo'ko! Ano ba!" rinig kong sigaw ni Nicx dahilan para mapatingin ako sakanya.
'At ako na ang masusunod..'
"Pakawalan mo siya!" galit kong sigaw habang pilit makaalis sa mga kamay ng alipin 'niya'.
"Panuorin mo na lang kung pano ko siya patayin dito sa harap mo" nakangising saad nito dahilan para mapatigil ako.
'Wag...wag!'
"Wag!" sigaw ko ng sinuntok niya si Nicx sa tyan dahilan para mapaluhod ito, mabilis niyang hinigit ang buhok nito tsaka tinapon tila isang laruan lang.
Napatingin lang ako kay Nicx, nakahiga habang puno ng dugo.
'H-Hindi...'
"N-Nicx" nauutal kong saad tsaka tumulo luha ko.
"Awh, umiiyak siya huhu" - pang asar 'niya' saken tsaka tumawa tila isang demonyo.
"Papatayin kita" wala sa sarili kong saad dahilan para mas tumawa ito ng husto.
"Ako? Papatayin mo!? Eh di kanga makawala dyan eh!" sagot nito tsaka muling tumawa.
'Wala sino man..'
'ang may karapatang..
saktan ang pagmamayari ko!'
" Kurt, kumalma ka" mahinahon ngunit seryosong saad ni Warren.
Masama kaming magalit, napakasama.
"Wala kang karapatang saktan si Nicx!" sigaw ko tsaka kumawala sa kamay nila.
Mabilis akong tumayo tsaka pinasisipa mga mukha nang nga alipin tsaka hinigit ang aking baril at pinutukan sila sa ulo.
'Masama kami...sobra'
Humarap ako sakanya tila wala na sa sarili habang si Theo naman ay nakatayo lang sa likuran niya.
'Sisiguraduhin naming mamatay ka dito'
"May sasabihin ka?" nakangiting saad 'niya'.
"F*ck you" sagot ko tsaka dumilim ang lahat.
Warren's P.O.V
Nakita mismo ng mga mata namen kung pano ka brutal makipagaway sina Theo at Kurt.
Ayan, ginalit niyo kase -.-
Napatingin ako kay Kieth ng makitang gulat siyang napapikit ng may tumalsik sakanya na dugo.
Isang malakas na putok ang nagpapatahimik sa lahat. Walang emosyong tumingin si Kurt sa pinatay niya at wala sa sariling pumunta kay Nicx at lumuhod.
Maingat niya itong kinarga at tinignan 'siya' na walang buhay ang mga mata.
"Ang yabang mo, brace boi. Nakapatay ka lang naman pfft" nakangising pangaasar 'niya' kay Kurt pero tila isa itong bingi tsaka lumabas sa kwarto.
Edi huwaw iniwan lang ba naman kame dito, ayos lang naman -.-
"Di kayo makakaalis dito ng buhay" saad 'niya' dahilan para mapatingin kami sakaniya.
Tumawa ito ng malademonyo at tila wala sa sarili kaya gumawa na kami ng paraan para makatakas.
Agad kong inilalayan si Theo papalabas samatalang inilalayan naman ni Kieth si Mai Mai. Kinarga ni Blue si Therese tsaka kami umalis dun sa kwarto.
Nagmomoment pa siya kaya aalis na kame ah..
Rinig na rinig namin dito yung sigaw niya at inutusan lahat ng alipin niyang sundin at patayin kami.
"Isakay niyo sila sa yacht" yes, nasa isang isla kame. Aba syempre sumakay kame ng yacht para makarating dito, dzuh.
Maingat namin silang inilapag sa yacht tsaka muli kaming nakikipaglaban sakanila. Sumakay kaming lahat nito at pinaandar ito papalayo.
"HINDING HINDI KAYO MAKAKALIS DITO NG BUHAY!" sigaw 'niya' tsaka kami pinutukan ng isang malaking bolang kanyon.
What the!? San niya nakuha yan!?
"Talon!" sigaw ko tsaka kami tumalon sa tubig.
At dub na kami nagkahiwa-hiwalay..
BINABASA MO ANG
Baby don't Curse! It's bad
De TodoDo you believe that all the people in the world say bad words? Profanity? Cursed? Well I do...kahit bata pa sila natuto na silang mag-mura. What if there's a school kung mag-mura ka ay paparusahan ka? Kakayanin mo ba? What are you going to do? Make...