Chapter VIII: All of the Stars

801 28 0
                                    

HINDI MAPAKALI SA HIGAAN SI ALESSANDRA nang gabing iyon. Iniinda ang minsang pagkirot ng sugat. Bumalik ang malamig na pakiramdam, para siyang lalagnatin. She could still feel the cold seeping through the blanket and around her body. She uttered a small cry in a hoarse voice.

Napuna ni Chase ang mahinang pag-ungol niya. Mula sa upuang pinupwestuhan nito ay alertong lumapit ito sa waring nagdedeliryong dalaga. Sinilat niya ang noo nito, mainit.

"Damn." Stricken with panick, kinuha nito ang sariling kumot at ipinatong sa dalaga. Sa malabong liwanag mula sa gasera, tsinek niya ang mukha nito. She's in pain, her whole body in a fervent quiver.

"Chase." Alessandra grumbled. "I'm cold."

He knows her body is losing heat and he has to act fast bago pa lumala iyon. Ikiniskis niya ang dalawang palad upang gumawa ng friction saka idinampi iyon sa pisngi ng babae. Batid niyang hindi sapat iyon sa dalagang halatang iniinda pa rin ang lamig at ang kirot mula sa naimpeksyong sugat.

Kung kailan sa ganitong sitwasyon saka naman walang anumang gamit na pwedeng pakinabangan sa kubo. Walang anumang pwedeng maging heat source, maliban na lamang kung ang mismong kubo ang paliliyabin niya.

Muling umungol ang dalaga. Nilamon ng labis na pag-aalala ang binata.

Wala na siyang magagawa. He doesn't exactly know about thermoregulation or human body temperature pero alam niyang natural source ng init ang katawan ng tao.

Tumabi siya sa nangangatal ang dalaga saka niyakap ito. Parang kuting namang sumiksik ito sa kanyang braso. Kinulob niya ang katawan ni Alessandra. Malalim ang paghinga nito, madalas sa normal na animo'y pagod na pagod.

Sa posisyon nilang iyon, pilit siyang nakibaka.

Una, sa labis na pag-aalala sa kalagayan ni Alessandra.

Ikalawa, sa kakaibang sensasyong hatid ng katawan nitong nakasisik sa kanya. He felt something grew against his pants. Kung nasa huwisyo lang marahil ang maysakit na babae, mararamdaman nito ang 'excitemenent' niya.

"Damn." He cussed, nilalabanan ang temptasyong umusbong sa kanyang katawan. Hiniling na hindi matupok ang huling hibla ng pagpipigil niya sa sarili. Tila sinubok ang self-restraint niya nang biglang umangat ang mukha ng babae at tumapat sa kanya.

He could hear her heavy breathing against his face. Kamuntikan nang dumampi ang labi nito sa labi niya.

He squirmed trying to fight off the urge of kissing her.

Lalaki siya.

He didn't want to give in ngunit iba ang reaksyon ng kanyang katawan. He held the woman's cheek and ran his fingers through the same face he has learned to fall in love with. Heto siya ay kapiling ang dating kaibigang minahal at nagdulot sa kanya ng unang pagkasawi. Ngunit sadyang bingi na siya sa sinasabi ng kanyang utak na mali ang gagawin niya. Nanaig ang udyok ng puso, at katawan.

He slowly lowered his face and planted the first kiss on her lips.

It was way different, sa mga babaeng nakaulayaw noon. He savored the sweetness of her lips. Tuluyan na siyang nakalimot. Timupok ng pagkarahuyo. At ng pagmamahal na hindi kailanman nawala.

"Uhm..." umungol ang babae. Bahagya siyang dumistansya. Ngunit walang anu-ano'y mapaghanap na inilapit ni Alessandra ang mukha sa kanya. Nakapikit ito, tila wala sa sariling huwisyo dahil sa lagnat. She returned the first kiss, masiil. Longing and insatiable.

He once again gave in, gumanti siya ng halik. Dinama ang katawan ng dalagang nag-aapoy sa init.

Mali ito.

The 49th Friend RequestTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon