Khi màn đêm xuất hiện và bao trùm lấy tất cả, vẻ đẹp thực sự của Hongkong mới lộ diện.
Đây không phải lần đầu tiên BTS đặt chân tới thiên đường mua sắm của Châu Á, nhưng chẳng ai có thể phủ nhận rằng thành phố hoa lệ này chưa bao giờ khiến họ hết hứng thú. Ở New York cũng có những toà cao ốc hoành tráng với những dịch vụ xa xỉ, ở Berlin cũng sở hữu những khu nghỉ dưỡng xa hoa lí tưởng, ở chính Seoul cũng là thế giới của sự vui chơi mua sắm. Nhưng tại Hongkong các chàng trai tìm thấy một không gian phù hợp với họ, đậm nét sôi động, phóng khoáng của phương tây mà chẳng hề mất đi cái thư thái, tao nhã của văn hoá á đông.
"Taehyungie hyung, quay ra đây một chút nào."
Jungkook hai tay chưa một lần rời khỏi chiếc máy quay xịn xò yêu dấu của mình, cũng chưa có khoảnh khắc nào của các thành viên thoát khỏi ống lens của cậu. Cậu muốn G.C.F của mình sẽ lưu giữ lại mọi thứ về các anh, đặc biệt là người đang đứng trước mặt cậu đây.
Taehyung không rõ mình đã chiều cậu em út này bao nhiêu lần, cho dù anh đang đặt mọi sự tập trung vào khu chợ đêm đông đúc nhộn nhịp nhưng mỗi khi cậu gọi đều tự động quay lại một cái. Chụp xa rồi gần, góc nghiêng rồi góc thẳng, máy ảnh của Jungkook giờ chẳng biết có bao nhiêu tấm hình của anh trong một buổi tối rồi.
"Em có nghĩ các fan sẽ phát hiện ra chúng ta nếu em cứ cầm khư khư cái máy và gọi tên anh to đùng như vậy không?"
"Thế thì em hy vọng sẽ có fan đăng bài là 'V và Jungkook của BTS hẹn hò riêng tại Hongkong trong chuyến lưu diễn'~"
"..."
Taehyung quên mất mình không bao giờ có thể nói lý với đứa út vàng.
Sự thật đúng là hai cậu út của nhóm đang đánh lẻ đi chơi riêng với nhau, vì ngày mai cả đoàn sẽ trở về Hàn nên anh quản lý cho phép các thành viên đi quẩy tuỳ thích, miễn là trở về khách sạn trước mười một giờ đêm. Từ khi đến Hongkong Taehyung chưa mua được đồ gì cả, và Jungkook là người tình nguyện hộ tống anh đi mua sắm. Bình thường sự vắng mặt của cậu bạn cùng tuổi sẽ là điều thiếu sót trong hành trình quăng tiền qua cửa sổ của Taehyung, nhưng Jimin hôm nay lại bị u mê bởi đoàn nhạc kịch nổi tiếng, kiên quyết bám áo Yoongi đi xem kịch mà bỏ rơi bạn bè.
Hai anh em TaeKook quanh đi quẩn lại đã tụ họp được với Namjoon và Hoseok đang tìm mua đồ lưu niệm. Bốn chàng trai cao ráo mặc đồ đẹp lại đeo khẩu trang không khỏi khiến các cô gái nghi ngờ, nhưng bằng độ lừa tình level 148 của Kim trưởng nhóm và năng lực diễn xuất thượng thừa của ba chàng còn lại - chưa kể sự phòng bị của vài anh vệ sĩ - cả bốn dễ dàng thoát khỏi cái nhìn tò mò hứng thú của người qua đường.
"Ủa? Có phải beat của Magic Shop không?"
Hoseok đưa sự chú ý của cả nhóm về hướng một gian hàng đặt ở góc khuất so với khu chợ, ít người có thể để mắt tới vị trí này. Tiếng nhạc quen thuộc của bài hát Magic Shop dường như vang lên từ nơi đó, thu hút bốn chàng trai tới xem thử. Một gian hàng mang đậm dấu ấn cổ xưa, trên bàn bày bán những món đồ cổ của phương tây như đồng hồ quả lắc, ấm trà, giá nến,... Người chủ của gian là một ông lão người Châu Á tóc bạc trắng, đang bận bịu sửa chữa một chiếc máy hát đĩa than. Cảm nhận được có khách tới ông lão liền ngẩng đầu lên, trong đôi mắt nheo lại hiện lên một tia sáng chốc lát rồi vụt tắt.
"Ồ có vẻ không phải, giai điệu hơi khác." Hoseok lẩm bẩm, tranh thủ ngó nghiêng một chút rồi hơi lắc đầu, không có gì làm anh muốn bỏ tiền ra cả.
Đã ghé qua đây thì nên mua một món đồ để người ta không thất vọng, Namjoon đã giữ suy nghĩ như vậy khi cầm lên chiếc đồng hồ quả lắc bé xinh. Không ngoài dự đoán ông chủ vô cùng hồ hởi chào hàng, thậm chí còn nói được tiếng Hàn trôi chảy khiến các cậu bé không khỏi ngạc nhiên.
Cùng lúc ấy, ánh mắt của Taehyung chợt dừng lại trước một chiếc hộp nhỏ ở góc bàn. Đó là một chiếc hộp gỗ chỉ to hơn lòng bàn tay một xíu, được điêu khắc vô cùng cầu kì nhưng nhìn qua không quá đặc biệt, có tay quay được gắn ở mặt bên. Nhìn kĩ một chút có thể thấy hoa văn trên hộp là một khuông nhạc với những nốt trầm bổng khác nhau.
Namjoon tinh ý nhìn thấy vẻ thích thú trên gương mặt cậu áp út, anh chỉ tay vào chiếc hộp hỏi ông chủ:
"Đây là hộp nhạc sao thưa ông?"
Ông lão hơi tần ngần nhìn vật được nhắc tới, nhưng nhanh chóng lấy lại nụ cười hiền hậu: "Đúng vậy, chiếc hộp nhạc này được tạo ra vào cuối triều đại Joseon, khi các nhà buôn của Châu Âu đặt chân tới Triều Tiên và mang theo những vật phẩm quý của phương tây tới. Nó được thiết kế phỏng theo hộp nhạc cổ phương tây, nhưng giai điệu là của nhạc Hàn truyền thống. Bà cố người Hàn của ta đã từng nói chiếc hộp này rất đặc biệt, nhưng gia đình ta không thích hợp để giữ gìn, hãy bán cho người nào thực sự yêu thích nó. Từ đó tới giờ chưa có ai tỏ ra quan tâm nó cả, vậy nên ta cũng chỉ để nó một góc mà thôi."
"Hyung thích nó sao?" Jungkook tò mò ngó vào xem, đến cậu cũng chẳng khoái lắm với mấy món đơn điệu như chiếc hộp kia.
Taehyung không rời mắt khỏi chiếc hộp nhỏ xinh trên tay ông chủ, gật đầu lia lịa.
"Vậy cậu trai trẻ muốn mua hả?" Ông lão nở một nụ cười kì lạ khi đưa chiếc hộp cho cậu trai tóc xanh rêu, "You have a good eye, my boy."
Vì Taehyung, Hoseok hay Jungkook đều không hiểu ông chủ nói gì nên không ai nhận thấy điều gì bất thường cả.
...
Sau khi về khách sạn vào đúng 22:59, nhận cái liếc cảnh cáo của các nhân viên công ty và lời càm ràm của anh cả Seokjin về việc mua quá nhiều đồ, Taehyung chui vào phòng riêng sắp xếp đồ đạc cho chuyến bay ngày mai. Cậu tỉ mỉ kiểm tra lại quần áo, đồ dùng, những món quà của fan và cả những đồ lưu niệm của Hongkong mình mua được.
Trên đường đi chơi Taehyung đã ngắm nghía chiếc hộp nhạc mình mới mua rất lâu, nhưng vì trời tối nên chẳng nhìn rõ được cái gì. Hiện tại cậu đang ngồi bệt trên sàn nhà, hai tay nâng chiếc hộp như nâng trứng, đôi mắt cún con soi từng ngóc ngách như trẻ lên ba khám phá món đồ chơi mới.
Bàn tay thon dài lần theo những hoa văn hình nốt nhạc, Taehyung cảm tưởng mình có thể hình dung được giai điệu của bản nhạc được khắc lên hộp. Những âm thanh ting ting nhịp nhàng trầm bổng, lại man mác cái ảm đạm của mùa đông.
Taehyung xoay tay quay để khởi động hộp nhạc, vừa vặn anh trưởng nhóm tiến tới trước cửa phòng cậu.
Thực sự là nhạc truyền thống, Taehyung nhắm mắt lại, thư thái lắng nghe từng thanh âm phát ra trong chiếc hộp nhỏ. Cậu nghĩ mình nên để nó chạy nhạc mỗi tối trước khi đi ngủ, tác dụng ru ngủ có vẻ phát huy hiệu quả rất tốt.
Bên ngoài phòng, bàn tay đang co lại chuẩn bị gõ cửa của Namjoon bị rút về, anh tần ngần đứng đó một lúc lâu. Cuối cùng là xoay gót đi về phòng mình.
Có lẽ anh hơi nhạy cảm quá thôi.
...
#06062019
Y.Y
BẠN ĐANG ĐỌC
[Y.Y | BTS x BT21] The Marvelous Babies
FanficJungkook nhìn vật thể màu hồng vô cùng quen thuộc ở trước mặt, hoang mang hồi lâu mới nặn ra được một câu. "Hyung, đây là thật hả?" ------------------ ❥ BTS x BT21 | The Marvelous Babies ❥ Lịch update: 1~2 universes/tuần !MainV_AllCouples !Reallife_...