CHAPTER 4

5.1K 81 4
                                    

Good to be back 🏙

Nagising ako ng marinig ko ang alarm sa cellphone ko, nag set talaga ako ng alarm kagabi baka di ako magising ng maaga ..
In-off ko ang alarm at bumangon.

Inayos ko ang buhok ko at lumapit sa salamin na nasa kabenet.

Napa hawak ako sa labi ko, .. those kiss. Ngayon ko lang na realize na nagustohan ko iyon.

Really Jessa? You are unbelievable..! He kissed you without your permission .. at ngayon sasabihin mong nagustogan mo yung halik na yun? ..

Galit ko sa sarili..

no , hindi ko pwedeng maramdaman ito ngayon.

Agad akong nagtungo sa bathroom para maligo, kailangan kong magpalamig dahil parang unti unting umiinit yung katawan ko.

After kong maligo ay agad kong sinuot ang out fit of the day ko, its a highwaist shorts na black na pinarisan ko ng spaghetti na damit na color white. Pinusod ko ang buhok ko para magmukhang mas bagay sakin.

Nagpa room service nalang rin ako para kumain ng breakfast ko. After a minute ay dumating naman agad yun..

Nilagay ko yun sa bedside table ko at hinawi ng malaki ang kortina sa glass window para kita ko ang labas habang kumakain ako..

After kung matapos yung breakfast ko, tiningnan ko agad yung orasan na naka set sa phone ko, malapit na palang mag 9 i need to pack my things ..

Agad kong kinuha ang bagahe ko at sinimulan itong ayusin sa luob. Madali lang naman yun at agad na natapos napa lingon ako sa pinto ng biglang may kumatok doon..

Binuksan ko ito at tumambad sa harap ko si James, ngumiti ako sa kanya dahil nandito sya at dahil gwapong gwapo ako sa kanya ngayon. Fresh syang tignan as always ..

" pasok ka muna, mag aayos lang ako."

Tumango ito sabay ngumiti, pumasok sya sa loob ng room at umupo don sa upoan na nasa bedside table ko.

Kinuha ko yung pouch ko at nagsimula ng mag lagay ng polbo sa mukha at leeg ko at lipstick sa mga labi ko. I turned around to face him, he smiled perfectly..

" beautiful .." 

he muttered .. I smiled back at umopo sa kama at humarap sa kanya .. he's still sitting sa chair na nasa bedside table ko..

"Thanks, alam ko namang maganda ako.."

Sabi ko sabay tawa sa kanya, pero agad naman akong natigilan ng di man lang sya umimik at tila walang balak akong sabayan sa pag tawa. Nakatitig lang ito sa akin ng malamlam.

" why? M-may problema ba?" Tanong ko

" wala naman, Ayoko lang ng ganito.. mamimiss kita lalo.." his voice cracked at yumoko..

" .. ano ka ba James, you promised na bibisitahin mo ako sa pagdating mo sa Manila.. magkikita pa naman tayo.."

Agad itong napatingin sakin at binigyan ko sya ng ngiti...

" what if magiging busy na ako sa pag uwi ko sa Manila.. at matagalan pa bago kita makikita ?"

Nasa mukha nya talaga ang kakaibang expression ngayon, halatang malungkot ito.

" James, magkikita tayo don.. wag ka na ngang mag emote dyan.."  Sabi ko sabay pisil ng marahan sa pisngi nya, He's cute ..

Ngumiti ito ng mapakla at tumayo ...

" lets go? Baka ma huli ka pa sa flight mo."

Sabi nya at agad kinuha ang bagahe ko , una syang lumabas sa room at sumonod naman ako, ni lock ko yung pinto at napa singhap .. mamimiss ko ito..

ONE IN A MILLIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon