The Boss
Ilang beses kong tiningnan ang relos ko dahil sa traffic na nangyayare ngayon dito, hayst! Mag aalas otso na baka pagdating ko don ang dami nang nakapila para mag apply.
" yatt, ano ba yan.. baka lunch na ako maka abut don sa FFS ."
Bulalas ko habang inip na inip na sa kakaaupo dito sa kotse ni Jen.
" ano ka ba , relax ka nga lang dyan. Mag aalas otso pa. Wag ka ngang ma stress dyan na hahawa ako sayo.. "
Anas nito at seryosong nag dadrive. Napa iling iling nalang ako at tinutok ang mata sa napaka bagal na usad nang karsada.. jusmiyo marimar ..
I tried to calm my self at saktong bandang alas otso talaga kami nakarating sa FFS building hindi naman talaga ito kalayuan..
" Goodluck yatt, rinig ko gwapo daw nagmamay ari ng company . Pakitaan mo sa charm mo .. go!"
Bulalas nito habang ngiting ngiti sa akin, sa totoo lang mas excited sya kaysa sakin eh .. sya nalang kaya ang mag apply , purket gwapo talaga nagiging O.A ito.
" .. che! umalis kana .. dami mong alam eh .. bye ! "
Sabi ko nalang at hinalikan sya sa pisngi kita kong nag pout ito at napatawa nalang ako sabay labas sa kotse nya ..
" .. galingan mo ha! "
Sabi nya at inistart yung engine ng kotse .. nag wave naman ako at agad tumalikod , humakbang ako palapit sa intrance ng building, medyo namomoo narin ang kaba sa aking dibdib.. sh*t.
" Goodmorning maam, ano pong sa atin?"
Bati sa akin nong bodyguard ..
" Goodmorning po, mag aapply po ng trabaho."
Sabi ko, sinilip ko ang loob ng building at napaka laki talaga nito..
" ok maam, hintayin nyo nalang po si Maam Valdez dyan sa may waiting area."
Agad naman akong pumasok at umopo doon sa sinabi nong guard , nilibut ko ang paningin ko sa paligid at napaka ganda ng mga damit na dinidisplay nila, suot ito ng mga manikin at nauuso talaga ang mga damit na gawa nila, di ko tuloy mapigilang mamangha sa nakita ko.
Malapit ng mag 9 am at kita kong tatlo lang kami ang nandito .. formal din ang mga suot nito at may dalang envelope kagaya ko .." Goodmorning"
Halus sabay kaming napatingin don sa gawi ng babae..
"Goodmorning maam"
Halus sabay din naming sabi dito , ngumiti ito at nag tungo sa harap namin..
" I am Mrs. Valdez and I will be your interviewer for your initial interview, I hope you guys are ready. So may i have your resume ?"
Sabi nito at agad naman syang lumapit para kunin sa amin ang dala namin na resume.
" Ms. Cruz? "
Tawag nito sa isa sa kasama kong aplikante. Agad namang tumayo ang babae ..
" shall we start?" Tanong ni Maam Valdez sa kanya.
" Yes maam." Agad naman itong sumagot.
Sumonod ito kay maam papasok sa naroong malapit na office . Nagsimula na akong kabahan.
Just calm down Jessa, be youself and do your very best, kaya mo ito.. ikaw pa .. Fighting!
Nasabi ko nalang sa sarili.
Ilang sandali lang ay agad namang natapos yung babae, at bumalik don sa kina uopoan niya kanina..
" Ms. Fuentez" tawag nito sa last name ko.. kaya agad ako napalingon sa kanya.
BINABASA MO ANG
ONE IN A MILLION
RomanceR-18 A million feelings , ang nararamdaman nang isang independent woman na si Jessa joy nong una nyang ma meet ang lalaking si Leodemar Fernandez na syang nagparamdam sa kanya ng kakaibang feeling sa isang beses lang na halik. They met again when Je...