That smile.
What was that? dropping a bombshells wherever he wants then leave whenever he gets a chance? What am I? A collateral damage? Pinalipas ko ang ilang minuto para pakalmahin ang sarili ko, kasi kung hindi, hindi ko na alam kung anu pa ang susunod na gagawin ko. He spit his words like there's a mark of bad ending like... the two of us together is impossible.
"Rein it's almost time we need to go back, for the next subject" I said, Ignoring emptiness of his eyes. Nilagay nya ang dalawang kamay nya sa kanyang bulsa't nag iwas ng tingin, Kinagat ko ang labi ko sa pang gigigil I know I shouldn't thinking of this right now but damn! I can't help it, the way he move! it's so cool and hot at the same time! is it even possible? Goodness gracious!
"Uhm.. may gagawin kaba after school?"
sambit nya ng di ako tinitingnan, OMG!! eto na ba? eto na ba ang bunga ng pagmamahal ko sakanya sa loob ng limang taon? tatalon na ba ako sa tuwa? hmp!
"Wala Rein, bakit gusto mo ko i-date? do you love me now?"
Kalmadong sabi ko, kelangan ko kumalma ayokong isipin nya na minamadali ko sya, hindi paba ?
"No, Sabay sabay na tayo mag lunch mamaya? nag aya kasi si Mika kanina, So do you want to come? you can invite you cousins if you want to."
No? alin don? yung date or yung love? Ang labo naman neto. Anyway di ko hahayaang silang dalawa lang ang mag mo-moment I need to be there. I have one motto in life, If I can't have my satisfaction, then I won't let them have their satisfaction either that simple. I know I'm selfish and I can't help it, He's suppose to be mine, only mine.
"Sure Rein I will come." sambit ko at pilit na ngumisi.
"Great! So .. Come on, we need to inform them."
Nag lakad kami pabalik sa mga classmate namin na nag hahanda narin umalis.
"REEIIINNIIEEL!!"
Malakas na sigaw ni Mika habang papalapit kay Rein, "SHHHHHHHHHHHH!!!!"
Sabay sabay na saway sakanya ng mga classmate namin.
"Just to remind you, nasa library tayo wala sa cheap market, biatch.."
Mataray na sabi ni Deanne kay Mika habang papalapit samin, inismidan lang sya ni Mika at tuluyan ng pumulupot sa braso ni Rein, Nag taas ako ng kilay sa pag pulupot ng ahas na to I mean Mika
"Why do you hate me so much Deanne?"
Maarteng tanong ni Mika, napangisi nalang ako sa inis.
"Oh, darling I don't hate you, I'm just not necessarily excited about your existence."
Sarkastikong sinabi ni Deanne, na lalong nag palaki sa ngisi ko. binaling ko ang tingin ko Rein na halatang naguguluhan sa nanyayare, nakita ko na pasimple nyang inaalis ang braso nya kay Mika pero di nya magawa dahil sa higpig ng kapit ng tuko I mean ni 'Mika'
"By the way Mika, Ezra and her cousins are coming with us, after school."
Seryosong sabi ni Rein, then he bite his lip, Damn it! can I? your lips looks so sweet Rein I have taste that lips before pero nakaw halik lang yun, Nakita kong nag laway din si Mika sa ginawa ni Rein, napakagat labi naman si Deanne,
tinaasan ko sya ng kilay, napangiti naman sakin si Deanne at nag peace sign.
"A-Awesome..." sambit ni Mika, na nakatingin padin sa labi ni Rein,
"EXCUSE ME!!,"
Sigaw ni Zheryna na dumadaan sa gitna ni Rein at Mika, tinulak nya si Mika at hinatak ako palapit kay Rein,
"Ikaw dito my dear cousin mas bagay ka dito, hindi tung mahaderang to! hmp- anyway narinig ko yung usapan nyo, sasama ako sa ayaw at sa gusto nya. Saka sino nag pasimuno si Mika? bakit manlilibre ka? nako wag na baka ikahirap mo pa."
Sambit ni Zheryna sabay tulak ulit kay Mika, somehow naaawa ako kay Mika dahil sa mga pinsan kong laging nakabantay.
"So we're settled?" Tanong ni Rein na napapakamot nalang sa ulo
"Nooo !! wait !! sama kami !!"
sabay sabay na sabi ni Clarisse, Milani, Hanna, and Alexa kambal ni Alex, ok? dumadami na kami? sama na kaya namin buong campus? nakita kong lalong nagngingitngit sa inis si Mika, serves her right! anyway Clarrise, Milani, Hanna, and Alexa are part of my group they're my friend too, and they all hate Mika, we're all on the same page.
"F-fabulous!" plastic na halakhak ni Mika, ni hindi na mahitsura ang mukha nya.Sabay sabay kaming nag balikan sa classroom, maingay ang grupo nila Zheryna samantalang si Mika ay panay ang tikhim dahil di sya makawala sa makulit na si Deanne, si Rein naman ay ganun padin, tahimik at gwapong gwapong nag lalakad nasa likuran nya ako, madalas ko yung ginagawa dahil gusto ko na lagi syang pinanonood sa bawat kilos nya, natigil ako sa pag lalakad ng biglang tumabi saakin si Alex, crush ko to dati, madami akong crush pero isa lang ang gusto ko si Rein lang.
BINABASA MO ANG
Would I still choose you?
Teen FictionEvery morning we have two choices. Continue your sleep with dreams, or wake up to chase your dream, and I always chose to wake up and chase my dream. My dream is this guy who seems so far, he's impossible to reach, but I would do anything to get hi...