Flashback
"Ano bang pag uusapan natin?" Takang tanong ko sa dugyot na humila sakin papuntang rooftop.
Tahimik kaming nagpapractice ni Royce tapos hihilain nya ako ng walang pasabi?
"About you and me..." diretso nyang wika.
Natigilan ako..
Ako at sya..
Naalala ko naman iyong time na tumawag sya sakin na lasing na lasing sya.
Mahal nya ako.
Pero ako? Ano ba tong nararamdaman ko? Ilang gabi ko na rin iyong iniisip..
"Ha ha ha..bakit ang seryoso mo?"
"Kasi seryoso ako tungkol sa atin.." napalunok ako ng wala sa oras.
Asan na ba iyong pilyong Na Jaemin Ph? Mas gusto ko pa iyon kesa dito.
"Mahal kita, sinabi ko iyon diba? I mean it..." di ako nakapagsalita. Umurong na dila ko
"Daryl sinabi ko rin diba? Mahal ko si Jayce." Kita kong bumagsak ang balikat nya.
"Nanlimos na ako sayo Princess..di mo parin ba ako bibigyan kahit katiting?" Tanong nya.
Di ko sya sinagot. Wala akong maisasagot kasi pati ako naguguluhan sakin.
"Kahit isang oras lang ipadama mo sakin, hinding hindi na kita iiwan." Napapikit na lang ako.
Kasi ikakasal ka na....
"Wala ba talaga?"
Yumuko ako..
Di ko alam....
Gusto ko iyong isigaw pero di ko kaya. Di ako makapagsalita dahil sa pangyayari.
"Bullshit..." malutong at mahina nyang mura. Sinuklay nya ang buhok nya sa pamamagitan ng kanyang daliri.
Ang tahimik....
Putangina naman kasi eh...bakit ba kasi kami nauwi sa sitwasyon nato?
"I get it...wala akong pwesto sa puso mo. Lalayo ako, basta pumunta ka lang sa kasal ko."
Daryl....
"Please princess."
"I'll stay away from you...I promise. I just want to see my princess in my wedding..."
Di ko alam kung kaya ko ring tignan ka sa kasal mo...
Nagdududa pa ko sa nararamdaman ko eh pero eto ka na, minamadali mo.
"Panghuli na to Princess..." Rinig ko kung paano nabasag ang boses nya. Umiiyak na sya. At dahil iyon sakin.
"This is my last request..." bulong nya. Hinawakan nya ang magkabila kong pisngi. Ibinaba nya ang mukha nya palapit sa akin. Pumatak ang luha nya sa pisngi ko at hinila nyon ang mga luhang kanina ko pa pinpigilan.
Wala na...
Nawala na sya sakin.
And I completely lost my sanity....
The moment when I tasted his soft lips.
-----
"Princess ano pang hinihintay mo?" Bumalik ang atensyon ko sa mga kaibigan kong nandito sa backstage.
Pinatay ko ang cellphone ko ng bigla itong sinilip ni Bella.
Oo na....ako na bitter.
Live kasi ang kasal ni....ni....ni....Daryl
BINABASA MO ANG
APPLE JUICE (Minju x Jaemin) ✔
Fanfiction"Beer ang sabi ko. hindi apple juice." "Huh? Beer naman iyan ah." 🚨Nctzone series #1: Jaeminju🚨