Trẻ con p1

1.4K 100 0
                                    

Dạo gần đây mấy đứa nhỏ hay bảo anh hãy thôi trẻ con và cư xử đúng lứa tuổi đi. Trước đây chúng từng nói như vậy nhưng với tần số và mức độ nhẹ nhàng hơn giờ nhiều.

—————

Sự thực anh không phải kiểu người trẻ con như vậy. Từ bé anh đã được đi học xa nhà, dù là con út nhưng anh vẫn rất trưởng thành và tự lập. Chỉ là từ khi vào bangtan, đối diện với các em nhỏ hơn, nhỏ nhất là JK khi anh cách thằng bé những 5 tuổi, anh nghĩ nếu mình cư xử chuẩn mực quá sẽ khiến các em xa cách.

Vì vậy anh dần thay đổi thói quen của mình, anh chọc tụi nhỏ và cư xử ngốc nghếch để khiến chúng cười nhiều hơn, vui vẻ hơn sau những giờ tập căng thẳng.

Những ngày đầu JK chân ướt chân ráo lên seoul làm thực tập sinh, thằng bé ít nói và rất dễ ngại ngùng, thậm chí lúc mới ở cùng chung ktx, em ấy luôn đợi các anh tắm xong hết mới mò vào phòng tắm, các buổi quay blog cũng chỉ dám đứng sau  các anh, đã có lúc em ấy dường như gục ngã và muốn bỏ cuộc.

Jimin cũng vậy, em ấy là một trong những người vào nhóm muộn nhất, lại năm lần bảy lượt suýt rời nhóm trước khi được debut, thằng bé siêng lắm, suốt ngày tập tành mà chả cười nói gì nhiều, đôi khi còn gồng mình lên để tỏ ra mạnh mẽ...

Vậy nên,anh đã nắm tay đám nhỏ và dắt chúng về ăn cơm với gia đình, làm trò con bò chọc cười các em ấy, xin tiền ba mẹ để đãi tụi nhóc mấy món lề đường...

Những câu đùa ông chú của anh, thực ra rất nhạt nhẽo, anh biết chứ, nhưng luôn làm những người nghe thấy thoải mái hơn. Mỗi khi đi show anh đều chuẩn bị một vài câu, để phòng lúc những đứa em của anh lo lắng và không thoải mái, anh sẽ kể chúng ra và khiến cho tụi nhỏ thấy xấu hổ vì anh hơn là lo lắng. Anh cũng xấu hổ chứ, nhưng vì các em của anh, mặt anh có thể dày thêm mấy lớp nữa.

Vẫn còn một nguyên nhân nữa, anh đã từng tâm sự trong một cuộc phỏng vấn, nhưng anh nghĩ đám nhóc chả thèm đọc phần của anh. Khi thành lập nhóm, Namjoon đã được định làm nhóm trưởng, em ấy rất có tố chất của một nhà lãnh đạo: thông minh, tài năng, thông thạo ngoại ngữ, lo lắng cho các thành viên,... tuy là nhóm trưởng nhưng có những khi ra quyết định phân công hay hướng đi cho nhóm, em ấy sẽ hơi chần chừ vì anh lớn tuổi hơn. Anh biết, vì em ấy vẫn hơi câu nệ anh, trong khi em ấy và joongi đã ở bên nhau lâu và phối hợp ăn ý. Anh sợ điều đó sẽ làm giảm uy quyền của em ấy trong nhóm.  Vậy nên để em ấy bớt đi sự phiền muộn, anh trở nên trẻ con hơn, nghe lời namjoon không điều kiện với những quyết định to lớn cho nhóm, anh chỉ lo những điều nhỏ nhặt như ăn uống áo quần thôi. Dần dần em ấy có sự tự tin và quyết đoán hơn nhiều, nó làm anh vui thật sự.

Trong mấy đứa nhỏ, có lẽ Yoongi là đứa hiểu rõ nhất về anh, từ sau khi chuyển đến ktx mới, anh và Yoongi luôn luôn chung phòng, khi ở với Yoongi, anh không hề trẻ con hay gì cả, đôi khi anh chỉ đọc mấy câu trò đùa ông chú trên mạng cho Yoongi nghe thôi...

——————

Có lẽ các em của anh đã trưởng thành thật rồi, đám nhóc anh chăm sóc ngày nào giờ đã trở thành những quý ông lịch làm đầy mùi vị alpha. Có lẽ anh nên quay trở lại đúng cái tuổi của mình thì hơn.

~~*~~
[to be continued]

[all about Jin]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ