WrittenBy: ChildishPoreber
--
Chapter1
Akala ko nung Kasal na kami ni Katrina , E magiging okay na ang lahat , na tanggap na ako ng Daddy niya .. Nakalipas na angtatlong taon na mag kasama kami ni Katrina , peke lang pala ang lahat ..
Ang Kasal namin ,
Ang Father nun ,
Yung Honeymoon namin ,
Yung basbas ng nasa itaas ..
Lahat ng nang yari nung kasal namin , e peke lang ang lahat :(
- FlashBack -
Papunta kami ni Katrina sa munisipyo para kunin yung marriage certificate namin , Ang tagal ng mga nag aassist dito :3
" Ma'am ? " Tawag nung secretary kay Katrina .
" Pwede ko bang makuha yung marriage certificate namin ng asawa ko ? " Tanong ni Katrina ..
" Kailan po ikinasal ? " Tanong pa nito ..
" April, 14 2011 . " Sabi ko , hindi ko na pinag sasalita si katrina , baka kasi kung ano pa ang masabi ..
Agad naman na tinignan nung secretary sa computer ang mga naka enter ..
" I'm sorry sir ? wala pong naka register nang April, 14 ? Dikaya po nag kamali po kayo ? Paki alala nalang po ang totoong date Baka kasi p -- "
" So sinasabi mong makakalimutin na ang asawa ko ? Na tanga ako ? At sabihin ko sayo na ang kasal namin ay April 14, 2011 !! Your such a foolish to tell us na nag kamali kame ? Boba ! Kasal namin yun ! Bakit namin kakalimutan ! " Sigaw at inis na inis na sabi ni Katrina ..
" A-a-ah M-a-'am ang gusto ko lang po ipaliwanag yung a-a--n "
" Na ano ?! Walang tangang Computer ! Pero madaming tanggang secretary ! And that is YOU ! " Sigaw ni Katrina at dinuro ung babaeng secretary ,
Umalis si Katrina ,
Kinausap ko muna yung Secretary , baka kasi may mali lang e ? Ano sa palagay niyo ?
" Ms. Wala ba talaga ? Kinasal kasi talaga kami Ng april 14 e ? Pag pasensiyahan mo na ang asawa ko :/ " paliwanag ko ,
Agad naman na hinawakan nung babae ang kamay ko , Pogi problem ..
" Wala po kasi talaga sir e :( Posible pong napeke ang kasal niyo at pwede kapang mapunta sakin "
Napeke ang kasal !? Hindi !!
Agad ako na umalis at pinuntahan sa kotse si katrina ..
" Honey ? Sorry kanina ah ! Hindi ko napigilan e , mahal na mahal lang kasi talaga kita e , ayokong malaman na ganun nga , hindi na karegister yung wedding natin :( " malungkot na sabi niya sabay yuko ..
" Hon , Peke ang kasal natin " mahinang sabi ko at nayuko ..
" A-anong ? A-anong ibig mong s-sabihin ?! And sino naman ang gagawa satin n- , Sumakay kana , may pupuntahan tayo " sabi niya sabay start ng kotse ..
Hindi siya umiimik ..
Nagulat nalang ako ng pumunta kami sa company nila , at dumeretsyo sa Opisina ng daddy niya ..
" Dad ! Anong ginawa mo ! " Bungad niya ..
Tumayo ang daddy niya at kumunot ang noo " What's your problem ! " tanong ng daddy niya ..
BINABASA MO ANG
BABAERO part2 (ON GOING)..
Novela JuvenilAlexander Santos , Nakilala siya sa pagiging Babaero , Nang may tatlo siyang makilala na babae , Si Michaela na Ginawa niyang Tanga , si Patricia na inuto lang niya , At si Katrina na Nag patino sakanya , Pero Ang babaero !? kapag tinanim mo yan...