Joseph - bản thân hắn ta là một lời dối trá. Hắn là một quý tộc, thừa hưởng gia tài khổng lồ và sự tín nhiệm của hoàng gia, cộng với vẻ đẹp như thể không phải người phàm của mình, Joseph gần như là hoàn hảo. Hắn không ngại ban phát những lời nói dối trơ tráo cho những phụ nữ quý tộc trong những bữa tiệc xã giao xa hoa.
"Ta yêu nàng."
"Ta yêu nàng bằng cả trái tim."
Ấy là nếu hắn thật sự có một trái tim. Đúng vậy, dưới cái vỏ bọc lấp lánh hào quang đó là con người xấu xí, ích kỷ của một tâm hồn ủ rũ, khô héo. Trái tim hắn dường như đã chết lặng từ lâu rồi, khi mà gia đình hắn đã chọn rời xa hắn, ngày đó, họ biến mất, mang theo cả nhịp đập trong trái tim của gã đàn ông quý tộc kia. Chỉ tội cho những cô gái ngây thơ bị sức hút từ hắn dẫn dụ, nhìn những vệt đỏ trên má họ đi, hẳn hắn chính là mối tình đầu của cô ấy.
Những lời dối trá cứ thế tuôn ra từ môi hắn, trơn tru tới độ hắn chẳng cần phải suy nghĩ. Nhưng có là gì đâu, những lời nói đường mật kia xoa dịu lỗ tai của người đối diện, mang đến cho Joseph những lợi ích to lớn mà hắn chẳng phải trả giá dưới bất kì thức gì, vậy tại sao hắn phải dừng lại cơ chứ.
Hôm nay quý ông Joseph vẫn tiếp tục dạo bước trên con đường lát gạch nhẵn nhụi ở thủ đô hoa lệ, đi bên cạnh hắn là cô con gái của nhà bá tước Bloise, người mà hắn có nhiệm vụ hộ tống cả ngày. Cô con gái của bá tước vừa đủ tuổi ra mắt xã hội, ngay trong bữa tiệc của mình, ánh mắt cô đã vô tình lướt qua Joseph và chẳng thể dời đi nữa. Là một người đầy kinh nghiệm, hắn làm sao không nhận ra, hắn ngước nhìn lại cô, nhìn thấy người con gái thẹn thùng che nửa khuôn mặt sau quạt tay, khóe miệng hắn nhếch lên tự đắc, và lại bắt đầu những lời thoại quen thuộc. Những lời nói mà chẳng có chút nào là sự thật cả, chỉ thương thay cho trái tim của một thiếu nữ mới lớn, nào có thể phòng bị, cô gái đáng thương sa ngay vào lưới nhện.
Joseph, hắn không cần cô gái - vì bản thân hắn không thiếu tình nhân - cái hắn cần là một mối quan hệ với ngài bá tước cha cô. Ông ta có nhiều đất đai ở ngoại thành, lại có một mạng lưới nhà máy chế đúc sắt - Joseph cũng chỉ cần điều này. Tiền tài của hắn không phải chỉ dựa vào tài sản kế thừa từ sau khi gia đình mất mà còn dựa vào tài kinh doanh và khả năng chèo chống của hắn. Hiện giờ dưới tay hắn có một nhà máy và ba công xưởng dệt, hắn lại mạnh tay chi tiền vào công cuộc khai mỏ để lấy được quặng sắt thô, nhưng chi phí để gia công sắt hiện tại rất đắt - dù lương công nhân rẻ mạt, mà nhà máy của hắn không thể đáp ứng kịp nhu cầu.
Cô bá tước tiểu thư này, xuất hiện thật là đúng lúc.
Hộ tống cô đi mua sắm một ngày sao? Chỉ cần lợi dụng được hệ thống nhà máy của cha cô ta thu mua quặng sắt từ mình, đừng nói là một ngày, có là hàng tuần, hàng tháng hắn cũng sẵn sàng.
Dù gì thì hắn cũng chưa từng hẹn ước gì với cô ấy cả.
Bá tước tiểu thư vẫn ngây thơ, lâng lâng khi đang sóng vai cùng hắn, mà cử chỉ lịch thiệp từ Joseph như đang đối xử với công chúa hoàng gia lại càng làm cô thích thú hơn. Nhất định hôm nay cô sẽ kể cho cha nghe thật nhiều về Joseph, nếu như có thể, cô thật sự mong được kết hôn cùng anh ấy luôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JosEli] Chàng tiên tri mang hạnh phúc
FanfictionJoseph x Eli Clark Truyện nhảm nhí viết dựa trên cảm hứng từ skin Lies của Joseph, vẫn đang viết nhưng đang bí plot, send help...