13: Quý ngài ấy, giúp đỡ

1.1K 135 35
                                    

Warning: Có CP phụ

.

"Quả nhiên là ở đây..." 

Joseph cầm báo cáo xuất nhập cảng, tay hắn có chút run lên, mày nhíu lại khi thấy cái tên quen thuộc kia xuất hiện. 

Eli Clark - 22 tuổi - Trục xuất do nhập cư bất hợp pháp, không có giấy tờ hợp lệ và có ý đồ hành hung con gái bá tước Cardevac. 

"Cái quái gì đây?" - Joseph có thể hiểu được hai lý do đầu, nhưng nhà Cardevac nằm ở thủ đô, cách xa khi dân cư của cậu ấy cả chục dặm, muốn một kẻ mù lạch cạch gậy dò đường đi tới đó, đừng nói là chạm một ngón tay vào tiểu thư nhà họ, đến cả thở chắc Eli cũng không làm nổi. Nhưng đây là thư tố cáo từ chính bá tước, chắc hẳn những viên cảnh sát ở đây cũng không dám có ý kiến. 

Biết được Eli được đưa lên một trong hai con tàu trục xuất, Joseph đã định sẽ tìm cách dừng tàu lại để hắn tìm người, nhưng không may là hai con tàu sẽ đưa những người nhập cư trái phép đi đến hai trại tị nạn khác nhau trước khi phân phối về mẫu quốc, tìm kiếm hết hai trại tị nạn chắc hẳn là tốn cả đống thời gian, dù hắn có chân trong việc quản lý khu cảng kia cũng khó mà làm được trong một sớm một chiều. 

Nhưng Joseph là kẻ cứng đầu, hắn choàng áo khoác, định bụng bảo người hầu chuẩn bị xe ngựa, muốn tự mình đi tìm người kia. Ấy vậy mà vừa mới ra cửa đã bị quản gia Dubois chặn lại. 

"Cậu chủ trẻ, cậu có thiệp mời vũ hội cuối năm." - ngày quản gia tay cầm một cái mâm bạc, trên đó là tấm thiệp mời thơm thoang thoảng mùi hoa oải hương cùng một con dao rạch thư.

 "Phiền ông tránh ra ông Dubois, ta có chuyện gấp" - Joseph không còn tâm tư mà để ý đến tấm thiệp tội nghiệp trơ trọi kia - "Nếu ta không đi..." 

 "Cậu chủ xin hãy bình tĩnh" - ông quản gia vẫn cương quyết ngăn hắn lại - "Dù sao cậu cũng nên đọc thử xem."  

Nhận thấy thái độ cứng rắn khác thường của ngài quản gia, tử tước Desaulnier thoáng dừng lại, hắn đưa tay cầm lấy tấm thiệp, mạnh bạo dùng dao rạch mở phong bao - khác hẳn với sự điềm tĩnh hằng ngày. 

Bên trong là một tấm thiệp mời dự vũ hội cuối năm và một lá thư gửi riêng cho hắn. 

 Từ bá tước tiểu thư Cardevac.

 Giselle Cardevac. 

 Quả thật là đúng lúc. 

.

"Cậu chủ trẻ, bây giờ là quyết định của cậu, thân là một quản gia tôi sẽ theo sau hỗ trợ hết mình để dọn dẹp mọi mối lo âu của chủ nhân." - Ông quản gia già cúi thấp người - "Nhưng có những chuyện chỉ có cậu mới đủ tư cách giải quyết tận gốc." 

Joseph nghe hiểu lời ông ta nói, tiểu thư nhà bá tước, chỉ hắn mới có thể nói chuyện và chấm dứt những nguy lo về sau. Nhưng nếu hắn không nhanh lên...

"Những phần còn lại tôi sẽ lo, vừa hay chúng ta có một vị khách có thể hỗ trợ cậu" - ông Dubois ngước lên nhìn chủ nhân rồi cười khẽ, xoay người về phía cửa. 

[JosEli] Chàng tiên tri mang hạnh phúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ