Chapter 1 *Bumped*

504 4 0
                                    

Chapter 1

*Bumped*

--

[Amber’s POV]

“I love you, Amber….”

“I-I love y-you t-too,    “

*BEEP* *BEEP* *BEEP* *BEEP*

“ASDFGHJKL! Takte! Lentek naman oh! Ang ganda ganda nan g panaginip ko =_____________=”

Binato ko yung alarm clock ko sa may couch habang nagdadabog sa kawalan ng panaginip, di ko kasi nakita yung mukha nung mystery guy na palagi na lang lumalabas sa panaginip ko simula ng umuwi kami ditto sa Pinas. Di kaya bangungot? Nahhhhhhhhhh.

“Anak? Are you awake na?”

“Hindi, tulog pa ako mommy, nakamulat ako habang natutulog =_______________=”

“Hasus, areng batang are’y agang agang nagjojoke eh. Oh siya, baba ka na alng pag gising ka na, at kumain. First day of school mo ngayon.”

“Okay po mommy.”

Inayos ko yung kama ko, binalik yung alarm clock sa table, tsaka naligo at nagbihis. Hindi ako aware na first day of school ngayon, and wala din akong idea kung anong susuotin ko, siguro yung mga nerdy attire ko na lang, para wala masyadong makapansin sa akin.

Nagsuot na lang ako ng red checkered shirt, tsaka jeans with matching converse shoes. Sinuot ko na din yung fake braces ko, glasses ang VIOLA! Nerd. Ew, walang papansin hehehehe.

 Bumababa na ako kasama ang bag kong Jansport na mukhang pang nerd talaga at kumain ng umagahan.

“Oh Anak, kelan ka ba magbabago ng style mo?” –Papa

“hay nako dear, hayaan na lang natin siya.” –Mama

“ARF!” –Jake

Ganito na kami lagi tuwing umaga,araw araw akong pinaasabihan ni Papa na magbago ng style, si Mama naman todo kampi sa akin, pati na din si Jake.

Kumain na ako ng umagahan tsaka naglakad papuntang school. Ganito din ako nung Grade school ako, palaging naglalakad pagpasok, pero iba pa ang style ko nun, inosenteng inosente pa, cute pa ;) Kaya ko lang naman napagtripang maging nerd dahil bagay sa ugali ko. Lalo na pagdating sa paiging Otaku.

Napahinto na lang ako bigla ng maligaw ako. Parang nawawala na ata ako kakaisip kung anong daan ang dadaanan ko =_________= Ambilis ko talagang mawala.

*BOOGSH*

“A-aray! Watch where you’re going!”

“O-oh Sorry…”

May nakabangga akong lalaki, ang gwapo, walang brace, walang salamin, nakasando, may dala dalang aso?

“a-ah! Saan ba ang daan sa Artsy University?”

“direstohin mo yung dun sa may kanto, tas liko ka lang…”

Habang nag-eexplain siya, ang gwapo gwapo niya grabe O///O

Nakakainlove naman siya x) Pero mukhang may jowa na ata to.

“Sorry nga pala ulit ah?”

Bigla naman akong natauhan sa sinabi niya.

“A-ah okay, cute dog by the way.”

“Thanks!”

Umalis na siya at ako, kung saan kami nagkabanggaan. Dumiretso na ako sa school pero di ko pa din maalisyung mukha niya.

Tinanggal ko yung glasses ko para makita ko ng maayos yung dadaanan ko, tumingin na din ako sa paligid para makita at maremeber ang dadaanan ko.

**

[Josh’s POV]

“JOSHUA E. BERNARDO!  ILAKAD MO NGA TONG ASO NATIN!”

“O-Opo mommy!”

Hayyy, agang aga yun ang papagawa sa akin? Oh well, ako din naman may gusto na magka-aso kami…

Naligo na lang ako ng mabilis, hindi na muna nagpaka nerd kung hindi nag sando na lang at tsinelas. Tsaka lumabas ng bahay, umikot ako sa may subdivision namin, malapit din ditto yung Artsy University eh, kaya walang problema sa akin ang malate, dahil sa sobrang lapit ng bahay naming dito.

*BOOGSH*

“A-aray! Watch where you’re going!”

“O-oh Sorry…”

Ang sakit, nabangga ko ang isang nerd, na naglalakad. Ugh! Parang ako lang…

O_O wow, ang cute niya kahit nerd siya…

“a-ah! Saan ba ang daan sa Artsy University?”

“direstohin mo yung dun sa may kanto, tas liko ka lang…”

Habang kinakausap ko siya, napapaisip ko na lang bigla na baka makita ko ulit siya. Sa school, pero sana. Gusto ko pa siyang makilala eh.

“Sorry nga pala ulit ah?”

 “A-ah okay, cute dog by the way.”

Eh ako? >______________< chos

“Thanks!”

Grabe ang cute niya. Crush ko na ata tong baabeng to. Umalis na kami kung saan kami nagkabanggaan, pero nung paalis na ako, napalingon muli ako sa kanya and I saw her beautiful face.

She’s so beautiful. Pero, baka hindi niya ako makilala sa school. Di bale na lang, I'll take the chance to talk to her.

--

A/N

Amber's Picture on the side >>>>>>>>>>>>

--Nikkyx

Perfect Two.Where stories live. Discover now