Chapter 6.5
*King VS. King* (part 1)
--
[Amber’s POV]
“So be it.”
Okay… Amber calm, sila naman yung mag-aaway eh, hindi ka involved. Wait, anong hindi?! Eh bestfriend ko yung nandiyan! Pag natalo siya, edii… SAYANG YUNG FESS NIYA >_____________________<
Lintik na Daniel yan! May Danny na nga! Gusto pa ako >______< Ew. Queen his face! May BF na ako noh! And si Josh yun hindi siya =___________= sama ng ugali pati! Ba’t kaya naisipan pa ni Danny na mahalin yung impaktong yun samanatalang pinagtataksilan pa siya?!
“Dude, wrong move.” Sabi nung friend ni Daniel.
“Hmp, Well said. Tomorrow @ 5:00 pm at the GYM. You better be there.” Hamon ni Daniel.
“I’ll be there.” Sagot naman ni Josh.
Umalis na yung dalawang impaktong feelingero sa room and tinginan ult s aamin ang mga tao.
*BLAG!*
“Aray ku puh! T___________________T” pagbatok ko ng malakas kay Josh.
“Ba’t mo naman ako nabatukan?! T__________T” Paghimas himas niya sa ulo niya.
Agad agad ko namang hinimas din, “Sorry >_______< eh kasi ikaw! May pahamon hamon pang nalalaman, alam mo ba kung anong mangyayari sa fess mo pag nakipag jombagan ka sa mga yun?”
“Ah eh, wala naman akong paki sa fess ko eh.”
*BLAG!*
Batok ko uli sa kanya, sabay himas muli, “Eh ako meron >__________<”
“Tsaka di lang naman yun yung reason eh T___________T” sagot niya sa akin.
“Hah? O_O Ano?”
“Binabastos ka niya eh, kinukumpara pa sa GF niyang nambasted sa akin =__________= Di ako papayag nun ah. And mas maganda ka sa kanya, mas mabait at…” Di na niya tinuloy ang sinabi niya ng dumating bigla ang tatlong kontrabida kahapon
“Hi I’m Sarah ;)” –Impakta 1
“I’m Sonya” –Impakta 2
“And I’m Sofia” –Impakta 3
Grabeng kalandian sa harap ni Josh at sa harap ko mismo =____________________=
“So wanna hang-out this Friday?” –S1
“ugh, shut-up Sarah, I saw him first.” –S3
“Tsss. Wag nga kayo! Ako nauna!” --S4
Napabulong na lang sa akin si Josh, “I think we need to go.”
Lumabas na lang kaming dalawa ni Josh sa room, and well, as we always do, nagtawanan na lang kaming dalawa.
Napagisip-isip ko lang din, ano kaya mangyayari sa laban nila bukas?
[Josh’s POV]
Nandito kami ngayon ni Amber sa may bleachers sa Gym. Alam kong bukas pa ang laban naming ni Daniel pero nandito kami ni Amber habang kumakain ng lunch galling Mcdo.
“Ang sarap din pala dito ano? Ang tahimik.” Sabi niya.
“Oo nga.” Inalok niya ako ng twister fries niya, kumuha naman ako at kinain.
“Ang sarap naman nito! O¬O “
“Hahaha, favorite ko kaya to sa Japan.” She laughed.
“Oh talaga? Instant Favorite ko na to grabe! :D”
“Gusto mo pa?” Alok niya.
“Oo naman! J)) AHHHHH! :O” nginanga ko na yung bibig ko para bigyan niya ng Fries.
“BLEEEEEEH ayaw ko nga XD” sabay iwas ng tingin.
Ang daya talaga ng babaeng ito T______________________T
“Hui! Pahingi na naman kasi >_________< Kikilitiin kita diyan?”
“HUWAAAAAAAAAAAH!” sigaw niya, sabay takbo pababang bleachers.
“Nye! Nye! Nye! Habol na lang ano?! :PP “ pag belat niya sa akin.
“Hahabulin talaga kita >__________<”
Naghabulan na lang kami hanggang matapos ang lunch break namin. And after ng klase, pumunta kaming Mall.
“Tara sa Time Zone!” Aya sa akin ni Amber.
“Geh tara!” Sumakay na alng ako sa trip niya, bumili kami ng tig-iisang card and inikot kung anong pwedeng laroin.
Nakakita si Amber ng isang claw machine na may lamang Stitch na stuffed toys, ang dami nito kaya parang challenging sa kanyang makakuha ng isa.
Tinry kong kumuha ng dalawa para sa amin pero I ended up with nothing. =_______=
Malas ko talaga, ever since I was born. -__________-
“Ako nga pa-try!” Tinry ni Amber yung machine and, laking gulat ko, nakakuha siya ng isa O_O
“YAAAAAAAAAAAAAAY!!!!!!!!!!” kinuha niya yung nahulog na stuffed toy at pinamukha sa mukha ko. O_______O
“P-Paano ka nakakuha?!” :O
“Magaling kasi ako! HEHEHEHE!~” Ang daya talaga nung babaeng yun.
Next naming i-try yung basketball hoop, and to my big surprise, si Amber pa din ang panalo =________= Nagpaturo na ako sa kanya kung paano and she helped me win more than 20 tickets, kaya kineep na lang naming yun.
Bukas ko na ipaglalaban si Amber.
--
A/N
Stitch’s Picture on the side :D >>>>>>>>>>>>>>>>
-Nikkyx
YOU ARE READING
Perfect Two.
Teen FictionAno pa nga ba mismong gagawin mo kung in-love ka na sa Bestfriend mo? Mga nararamdaman mo toward sa kanya, na pilit mong itinatago hanggang kelan mo kaya. Ganyan ang nangyari kay Joshua E. Bernardo at Amber D. Mori. Friendship & Love <3