Chapter 5
*The King & Queen of AU*
--
[Amber’s POV]
*BEEP* *BEEP* *BEEP*
Ay tofu! Heto na naman tayong alarm clock na ito.+_______________+
Time to die alarm clock! BWAHAHHAHAHAHAHAH! >:D
“Hep! Hep! Anong gagawin mo diyan?” O_O halos manlaki ang mata ko sa nakita ko.
Sino to? Ang gwapo! Parang yung lalaking nakabanggaan ko nung isang araw pero teka, ba’t familiar?…
AH! SI JOSH?!
“JOSH?! Anong ginagaw mo sa bahay namin?! >________<”
“Edi sasabayan ka sa pagpasok :P” Pagpilosopo niya.
“asdfghjkl! Layas muna sa kwarto ko!” Pagtulak ko sa kanya palabas ng kwarto ko sabay sara ng pinto.
Hay dyusmi! Kung kelan nakasando lang ako at shorts sa pagtulog >/////< kakahiya tuloy sa BF ko.
Naligo na ako at paspasang bumaba ng kwarto ko.
“Oh anak, sino tong gwapong ito?” –Papa
“Ang gwapo mo naman Hijo, liligawan mo ba si Amber?” –Mama
“Naku! Siguraduhin mo lang na aalagaan mo ang oujo-sama ko ah” –Papa
“Nu ka ba hubby, Hayaan mo na lang silang dalawa ;) Baka mamaya makadistract pa tayo sa diskarte niya.” –Mama
“HEY! >_<”—Amber
“Oh Amber kain na kayo ng umagahan” –Mama
“Nako, hindi na po >_< kakain na lang kami ni Josh sa labas, Bye!” Hinila ko na lang si Josh palabas ng bahay namin sabay diretso sa Starbucks at doon na muna nagumagahan.
“Amber.” Sabi ng barista doon.
“Josh.” Sabi ulit nung barista.
Natawa na lang kaming dalawa ni Josh dahil baliktad talaga ang pinalagay naming pangalan sa kape namin. Para masaya heheheheh ^_____________^
“Ano naman at napapunta ka bigla sa bahay?” tanong ko kay Josh.
“Ah eh, gusto ulit kitang pasalamatan sa kahapon eh.”
“Para lang doon nagpunta kang bahay? xD”
“eh syempre gusto din naman kitang samahan papuntang school, kaya pumunta na ako sa inyo J”
“Ikaw talaga :P”
“Siya tara na pumasok.”
“Sure ka?” tanong ko sa kanya.
“Oo, bakit?”
“Di kaya sila masurprise sa atin?”
“Bakit?”
“Eh kasi ang gwagwapo at gaganda na natin >________________< Yesterday’s nerd tayo nuh.”
“Eh heller? Earth to Amber, kala ko ba di ka nagpapaepekto sa mga ganyang usapan? Tsaka gusto ko nga silang manibago sa atin, para iba ang itrato nila sa atin. Hindi NERDS.”
“Sabagay, may point ka din”
“Tara lets?”
“tara!”
Pumasok na kaming dalawa ni Josh sa campus and sa school building, and as we expected, ang daming nagsitinginan sa amin.
“Is that yesterday’s nerds?”
“OMG that guy’s cute.”
“Pare chick. Ang ganda oh mistisa, kaso mukhang may jowa na.”
Grabe naman yung ibang naririnig ko =_______________= Jowa agad? Di ba pwedeng mag bestfriend muna?
Pagpasok naming sa room naming, ganon pa din yung mga tsismis na naririnig namin. Super kalat na sa campus. Pero in a good way, mas nakilala kaming King & Queen.
“Joshua E. Bernardo & Amber D. Mori?!”
Sabi ni Proffesor Tony. He looked at us from ead to toe and hindi pa din siya makapaniwala na ibang iba na yung hitsura naming dalawa ni Josh.
“Good Morning Sir.” I greated him with a smile.
“Sir may we enter the room?” sabi ni Josh.
“Y-yes, yes you may.”
Nagstart na ang klase and kada period kaming lumilipat ng classroom. Hindi kasi to tulad ng ibang eskwelahan na ang lilipat ay ang teacher kundi ang estudyante. Karamihan sa klase namin ay iba iba ang mga kaklase, pipili ka kasi ng subjects mo. Pero ganon pa din naman ang level ng pagtuturo nila sa ibang klase.
“Amber right?” tanong sa akin ng isang guy.
“Uh yeah.” Sagot ko naman.
“So how bout a date this Friday?” alok niya with pakindat kindat pa =__________= Kaderders din naman eh. Kakakilala mo lang date na kaagad? PBB TEENS?
“Hui Daniel, ano ka ba may Danny ka na diba? Naku! Patay ka dun.” Sabi nung isang friend niya sabay batok.
“Aray! Ano ba? I’m just flirting with the Queen.and mukhang nakikipaglandian din naman yung girlfriend ko sa iba ah? Wala na pati akong paki sa kanya =_= kung wala siyang paki sa akin.” Wow. So cold, samantalang Pinagtitiliian siya ng mga girls kahapon. -_______- And OMG! BF ni Danny?!
“Excuse me, but doyou hve business with my GF?” –Josh
“Oh, well look who’s here? The Oh-So-Popular-New King of AU. Hmp! I should battle yur for the King’s Throne and your little Queen.”
“So be it.” Sagot ni Josh. WATTTTTTTTTTTT? Si Josh na broken kay Danny dahil sa BF na si Daniel? :O
--
YOU ARE READING
Perfect Two.
Teen FictionAno pa nga ba mismong gagawin mo kung in-love ka na sa Bestfriend mo? Mga nararamdaman mo toward sa kanya, na pilit mong itinatago hanggang kelan mo kaya. Ganyan ang nangyari kay Joshua E. Bernardo at Amber D. Mori. Friendship & Love <3