Chapter 14 *The New Guy*

244 3 0
                                    

Chapter 14

*The New Guy*

--

Chika here, chika there, chika everywhere! -_________________-“

Ano ba naman dito sa school na to? Walang araw na may chikahan =_____________=

Well, sabagay, Artsy University nga naman eh ;)

“Oh my god! The rumors were right! He is a real hottie! Andun siya sa 2nd building! >.<”

“Kyaaaaaaaaaaaaaaaaah!~ Sayang College na siya. :<”

“Sayang nga sis! Ay alam ko na! dun na lang tayo mag-lunch lagi sa gym natin! I heard he was an MVP at his school :”>”

Nagtakbuhan yung SSS

SSS?

Sarah E. Sarrosa

Sonya D. De Rossa

& Sofia P. Marquez

**Refer to Chapter 6.5 & Chapter 8**

College dude? Eh diba sina Monica, Jolo & Cristelle freshmen collage students din?

Although hindi ako sure kung saang school sila pumapasok.And si Kath & Lawrence? Saan nga ba sila pumapasok? Ba’t kasi hindi ko sa kanila tinanong kahapon?

Awww yeah…. Kasama ko si Josh nung mga oras na yun x)

Wala na akong ibang maisip kung hindi itanong to kay Josh.

Kinulbit ko siya sabay tanong;

“BF, saan ba pumapasok sina Kath, Lawrence, Monica, Jolo at Crisstelle?” tanong ko sa kanya.

“Dito sina Kath & Lawrence. Sina Monica, Jolo & Cristelle naman doon sa kabilang building.” Sagot niya.

“HUWWWWAAAAAAAAAAAAAAT!? Pero ba’t di ko sila nakikita sa school? O_____________O” gulat ko namang sagot kay Josh.

“Eh kasi…” hininaan niya na alng ang boses niya hanggang sa bulong na lang ito sa akin.

“Dito kasi sa Artsy University, may possibility ka na magkaroon ng job sa labas. A.K.A artista. Di mo man sila nakikita sa channel natin pero sa ibang bansa sila gumaganap na TV shows para dito sa Pinas di pa sila sikat. Unless na lang na graduate na sila ng High School or College.” Explain sa akin ni Josh

“Awww gets. Pero ano bang year na nina Kath & Lawrence?” tanong ko

“Ka-age lang natin sila don’t worry. And well, may secret Identity sila dito sa school sa ibang bansa din sila pinapalabas ang model din sila ng ibang kids magazine kasi bagay ito sa styles nila. Pero kung ikukumpara mo sa anyo nila ngayon, they seem normal.” Explain ulit sa akin ni Josh.

“Ah thanks BF.” Pag thank you ko naman sa kanya.

So basically, sikat ang friends ni Josh sa ibang bansa? WOW. Ang swerte naman >________< Eh ba’t pa nga ba ako dito inenroll eh hindi naman ako mag-aartista? Gusto ko lang maging singer. Hihihih. Oo, singer ;) Di niyo pa kasi alam kung gaano ako kagaling :D

--

A/N

Malalaman niyo din yan ;)

--

“ Ah oo nga pala, GF. Ano number mo?” tanong bigla sa akin ni Josh.

O_O eh wala akong CP :<

“Ha? Eh wala akong CP eh.” Sagot ko naman sa kanya.

“Edi bibili tayo ;)” Sabi nito with kindat.

“ANO?! O_O” sagot ko naman, nung pinagsasabi nitong BF kong baliw?

Wala na akong nagawa, hinatak niya na lang ako bigla papuntang mall.

[Crisstelle’s POV]

Wow. Grabe dumugin tong corridor ng high school at ibang college students =___=

Parang ngayon lang nakakita ng MVP player ng TU.

Well, atleast na-experience kong pumasok dun and mas matindi pa din dito ang mga fangirls & fanboys.

All I know is, di nila alam na ako na pala ang susunod na artista sa Pinas :3

Actually, ganito kasi yun.

Nasa Trinidad University pa lamng ako noon Freshmen pa lang ako. Kakagraduate ko lang nun sa ibang school. Hanggang sa marinig ko na lang tong AU or Artsy University sa Manila. Madami daw doon ang grumadweyt na artista and sikat sila ngayon in other countries. Ang sosyal no? Nahili tuloy ako.

Naconvience ko naman ang mga parents ko na dito ako pumasok kasi nga, may job ako.

My Job?

I’m an actress ;)

May boyfriend na actually ako, pero palabas lang to… Wala pa actually, I’m just trying to protect my relationship status from too much fanboys. Na-experience ko kasi to sa TU, ang dami palang nanunuod sa channel kung saan ako nagwowork and, well they somewhat found out. Kaya lumipat ako ng school. And super nakakastress din yung habulin ng mga lalaki, lalo na sa disguise kong iyon =____=

Kung dati, ako yung nerd na inaapi api nila at hinahabol…

Now I’m a drag queen ;)

Hindi naman sa pagiging kontrabida but I’m just tring to protect my identity.

Paalis na ako ng corridor na super crowded & dumiretso na din sa klase.

“Good Morning class, I’d like you to meet our new transfer student.”

Lahat ng mga babaeng kaklase ko mukhang nagchismisan na naman.

“Hijo pasok ka na dito & magpakilala sa buong klase.”

Umingin ako sa direksyon kung nasaan yung new student.

“Hello, ako nga pala si Jake E. Cortez”

This guy looks familiar.

Bakit parang nakilala ko na ata siya sa school dati.

I’m not sure.

“Doon ka muna umupo sa tabi ni Ms. Cabellero.”

Natauhan naman ako sa sinabi Proffesor Chai, dahil tinuro niya yung bakanteng upuan sa tabi ko.

He really does look familiar.

--

A/N

UPDATE! Weeeee :3

--Nikkyx.

Perfect Two.Where stories live. Discover now