Chapter 13
*My Nerdy Valentine.*
--
A/N
Side story lang po J Enjoy! Kasama siya sa buhay ni Crisstelle ;)
[Jake’s POV]
Hi! Ako nga pala si Jake E. Cortez. Ang pinoy heartthrob ng Trinidad University. Freshmen and well, MVP ng the Lions or our school’s basketball club. All I can say is, there’s this one weird girl that I find very interesting.
Nagsimula ko siyang makilala noong 1st day of school.
“Ugh! It’s so hot! =_____________= Bakit ba di pa nila ipa-aircon ang buong Trinidad University na to?! What kind of school did my parents enroll me? =_____=”
Sabi ng isang maarteng babae na akala mo’y isang prinsesa sa school. Actually, may point siya pero, ang kapal din ng mukha niya sabihin yun sa tapat ng gate ng school.
May isang girl na dumaan sa harapan ko, she was a nerd, and was also reading a book. Nabangga na lang niya bigla si …
*BLAG!*
“Hey you! Stupid Nerd! Watch where you’re going!” Tinulak niya ito hanggang sa mahulog ang gamit at libro niyang dala.
Tumayo na lang siya, inayos ang kanyang salamin, inayos yung gamit niya at kinuha yung libro niya.
“A-ah, S-sorry, di nap o mauulit.” She said with a very faint voice.
“Aba, dapat lang, the next time I see your face. I’ll make your life miserable.” Sabay palo sa libro niya hanggang mahulog ito muli.
Di ko na napigilan yung sarili ko kaya tinulunganko na lang siyang kuhanin yung libro niya.
Inunahan ko siya ng pag kuha nito then gave it to her.
“Here.” I gave her the book and just smiled.
“Thanks.” She smiled at me back and carried of.
O.O I didn’t expect her to be that cute.
Nakita ko din yung librong hawak hawak niya, it was a manga book. And isa to sa mga favorite series ko.
It’s so unexpected… Mostly girls like her are getting bullied after bumping into a mean girl and then they would end up being bullied more.
She’s strong, yet weird and interesting. A very mysterious type.
Actually, that wasn’t the first time we met again.
She spent the second half of the semester in this school.
Pero bakit ngayon wala na siya sa school, nakakamiss siya?
“Dude! May balita ka na ba diyan kay nerdy girl?” Tanong sa akin ni Jude, my best pal.
“Huh? Wala eh :< Gusto ko na nga siyang makita.” Lalong lalo na at malapit na ang Valentines.
“Well, we have good news.” May isa na lang girl na sumipot sa likod ni Jude.
“Hi. I know who is she and which school she goes to.” Sagot nito
Nanlaki naman ang mata ko sa sinabi niya, eh ang tagal ko nang gusto malaman ang tamang lokasyon kung saan siya pumapasok, pati na din ang name niya T___T
Sinabi sa akin ni girl yung name at kung saang school siya.
“Crisstelle E. Caballero, she goes to Artsy University Colleuge.”
“\(^____^)/ YES! Thank you!” Crisstelle, E, Caballero. What a gorgeous name. And a very pretty school she goes too.
“So ano na bro plano mo?” Tanong sa akin ni Jude.
Hmmmmm, If I transfer their. Lalo ko siyang makikilala, pero paano naman yung pagiging MVP ko? Oh heartthrob? Este mga friends ko pala? Iiwan ko bay un para sa babaeng sa iba ko pa nalaman ang pangalan niya? >__< Ang gulo!
“Lilipat na muna ako ng University.”
Pero I’ll give it a shot.
--
A/N
Patikim lang to harhar! XD
Babawi ako sa inyo ;)
--Nikkyx
YOU ARE READING
Perfect Two.
Teen FictionAno pa nga ba mismong gagawin mo kung in-love ka na sa Bestfriend mo? Mga nararamdaman mo toward sa kanya, na pilit mong itinatago hanggang kelan mo kaya. Ganyan ang nangyari kay Joshua E. Bernardo at Amber D. Mori. Friendship & Love <3