Chapter 8 *Homecoming*

242 2 0
                                    

Chapter 8

*Homecoming*

--

[Amber’s POV]

“Shunga ka!” *poink* Paulit ulit kong paghampas kay Jomber sa mukha ni Josh =______=

Sino ba namanng hindi matatanga tong bestfriend ko eh, nadulas na nga lalaban pa din =____=

Hay, andito kami ngayon sa Clinic ni Josh habang tinitreat yung sprain niya.

“Hayyy, natapos din ang laban.” Sabin i Josh.

“Shunga ka ulit!” *poink* this time sa may kamay niya.

Binelatan na lang ako ni Josh, “Eh kasi magiging Queen ka ni Daniel kaya ayaw ko yung mangyari.”

Medyo nagulat ako sa sinabi ni Josh, pero mahirap pa ding tanggapin na nasaktan siya dahil pinaglaban niya ako.

“Wag mo ng uulitin yun ah?” sabi ko sa kanya.

“Ang alin? Lumaban kay Daniel?”

“Hindeeeeeeeeeeee! Yung masasaktan ka dahil ko! :P”

“Ah, eh impossible yun mangyari.”

“Bakit?”

“Kasi sa ginagawa mong panghahampas sa akin nasasaktan ako XD”

“WAHAHHAHAHA! XD HMP!” *poink* *poink* *poink*

“Oo na po hehehe.”

Lumabas na kami ng clinic ni Josh, and mukha namang hindi serious yung injury niya kaya nakakapag lakad pa din siya ng ayos.

“Amber oh! Tignan mo!” Tinuro ni Josh yung nasa may bullitien bored namin. And nanlaki yung mga mata namin.

“Homecoming Ball this Friday? Totoo ba yan?” Tanong ko, baka kasi japeyk.

“Grabe ka! Totoo yan ano! Teka, may partner ka na ba?” Tanong niya sa akin.

“Ah, wala eh. Ikaw?” Tanong ko sa kanya.

“Wala din, tayo na lang?” Alok niya.

“Sige ^___^” Syempre papaya ako >_< Sino nga ba namang aaywa sa gwapo kong bestfriend?! Eh heartthrob yata to! ;)

“Teka! Ano ba ngayon?” Tanong ko sa kanya.

“Monday, Friday pa naman ang homecoming. Tsaka basahin mo yung nasa baba oh..” Tinuro ni Bestfriend yung nasa baba and nakasulat dun.

“Voting for Homecoming Queen & King starts on Monday.”

“So, sinong queen and King?” Tanong ko kay Josh.

“Baka sina—“ Bago pa si Josh makapag salita, nagsalit ang speaker ng buong school, and naganounce ang mga nominees for homecoming Queen & King.

“Greeting fellow AUs. We would like to announce this year’s nominees for homecoming King & Queen. We have 3 Candidates for our Queen and the following are; 1. Danny S. Derobles” as expected naman. “2. Sarah E. Sarrosa” wait diba yun yung mga bullies? “& 3. Amber D. Mori.” Ahh. Ako… O_O

“WAIT, WHAT?!” sigaw go sa may hallway.

“Wahahahaha Go Amber! J) “ Pangasar na ngiti ni Josh sa akin.

“And the nominees for King are; 1. Daniel J. Ramirez; 2. Ryan F. Caeran & 3. Joshua E. Bernardo.”

“WAHAHHAHAHAHA, pano ba yan bestfriend? Nominees tayo >_______________<”

“Vote Wisely Students!”

*toooot*

“Ano ba yan! Sino ba kasi ang nagnominate sa akin doon?” Tanong ni Josh.

“Edi syempre yung mga fan girls mo. HAHAHAHAHA” Pangasar ko sa kanya.

“Huh? Ako may fan girls?”

“Ay hindi! Fan boys!” Pamimilosopo ko naman.

“Grabe ka! Ano yun mga bakla? WAHAHAHA”

“Oo! May pagnanasa sayo bestfriend! xD”

“Yuck!XD HAHAHAHHAHA”

“So may susuotin ka na?” Tanong sa akin ni best.

“Wala pa eh, tara magmall?” aya ko kay Best.

“Sure!” Sagot niya.

Dumiretso na kaming dalawa sa mall, nd super sanay na ako sa mall na to. Pero yung mga pinuntahan lang namin ni best ang madalas naming puntahan. Kaya ngayon, iba iba naman ang pupuntahan naming para makahanap ng ipapang homecoming.

Dapat siguro maayos yung susuotin naming, yung pang King & Queen talaga ;) Pero sana terno para cute.

Nakakita ako ng cute na aquamarine dress and tux.

Parang pangkasal pero ang ganda niyang tignan.

Pumayag naman si best dun sa damit kaya binili na lang namin.

--

A/N

Picture on the side >>>>>>>>>>>>> :D

--

Umuwi na kaming dalawa ni best at namahinga.

Excited na kami sa Friday, at the same time, medyo kinakabahan. Baka kasi, iba yung makapartner ko, o kay ni best kung sakali man kami yung homecoming king and queen. Pero, sana kami >____________<v Nakakakilig kasi pag nakatux si bestfriend. Ang gwapo pa AMP! :I

(Thursday)

*beep* *beep* *beep*

=_____________________=  GWAHHHH!

Itatapon ko na ulit sana yung alarm clock ko ng makita ko si jake na nakatitig lang sa akin. But today’s the result ng botohan last Monday.

Sana kami yun >_________<

--

Perfect Two.Where stories live. Discover now