Chapter 2 *Nerds @ School*

362 5 0
                                    

Chapter 2

*Nerds @ School*

--

Wahhhhhh! I’m so late! It’s 8:00 am I heard the bell and now I’m stuck in a crowd of students which are also late, I think.

“Excuse me!.”

May nagtulak sa akin sa likod kong tatlong babae, halos lahat sila sosyalin, mayaman at mukhang nagmamadali din. Pero sa pagtulak nila ako, nadapa na lang ako sa daanan.

“err.. Sarah, look, a nerd. =_=”

“Ew. Why the hell is that nerd in this school? Doesn’t she know this is Artsy University?”

“Yeah, this school is for rich and talented students like us, unlike you piece of trash should be in the garbage trash.”

Grrrrrr. Aba! Akala mo kung sinong magsalita ah! BAKIT? Kanila ba tong school na to? =______=

Tumayo ako, at nagsorry na lang. Di kasi ako gumaganti sa tao kahit gaano pa sila nakkabadtrip, I simply don’t care. -.-

“Sorry.” sabi ko.

Umalis na ako sa harap nila and dumiretso na din sa loob ng campus.

Wooh! Nakapasok na ako! Akala ko di na ako makakapasok ngayong 1st day of school eh, baka may late na kaagad ako, o kaya naman absent kung hindi ko nga lang ginantihan yung tatlo dun. >______<

Nagstart na ang Flag Ceremony, maraming tao akong nakita doon, halos mga freshmen din, wala pa akong nakikitang mga Sophomores, Juniors or even Seniors, lahat bago-baguhan lang. Nakakamangyan din pala ditto sa school na to.

Umikot ikot din ako kung saan, kahit inaanyayahan na kaming maglinya.

Eh nakakaboring naman kung makikipag siksikan ka sa mga taong gustong mauna sa linya, kaya minabuti ko na lang dun ako sa likod.

Luminya  na ako sa likod ng isang matanggkad na lalaki. Then bigla siyang humarap, medyo nagulat ako kasi, nerd din siya. And medyo familiar yung mukha niya.

“H-Hi.”

Sabi niya.

“Hi din, Bago ka din lang ba dito?”

Tanong ko.

“Ah oo, ikaw din ba?”

“Oo eh”

“Ako nga pala si Amber.”

Inalok ko yung kamay ko sa kanya, parang shake hands.

“Ako naman si –“

Biglang naputol yung sasabihin niya ng biglang may sumingit sa usapan namin.

“OH MY GOSH! It’s Daniel! >_________<”

“*gasp* OMG! The prince has arrived!”

Nagdagsaan ang mga babaeng nagtitilian sa parking lot.

I just simply don’t care about guy’s like Daniel who ever that is. Hindi ko type kung baga.

Tinulungan ko si nerd guy na tumayo kasi sa harapan talaga naming mismo dumaan yung mga girls.

“What was your name again?”

“Josh “

We both smiled and got back in line.

“So what brings you to this school?” tanong niya.

“Oh my parents forced me to go here.” Sagot ko sa kanya.

“Oh I see.” Sagot niya.

“So bakit hindi ka sumama dun sa mga girls na nagtitilian?” Tanong niya bigla.

“Hindi naman kasi ako tulad ng mga babaeng ganon.” Sagot ko kaagad.

“Well that’s good to hear. And ikaw talaga ang first girl na nakilala ko sa school na ayaw makita yang Daniel na yan.” Explain niya.

“EW! NERDS! Here at school pa.” –Girl 1

“Oh look, nagsama sila, baagay sila BWAHAHAH” –Girl 2

“Nagsama ang perfect couple.” –Girl 3

“Wait kayo na ba?” –Girl 1

“Tssssss.. For sure sila na, kita mong magkausap na.” –Girl 3

“IKR.” –Girl 2

 Hayyyy =____________= Porket makausap kami na kaagad? Ganito pala dito sa school n ito, pag may kausap kang ka-uri mo kayo na kaagad =____= And so ano naman kung nerd kami?!

“E-eh Ano na—“ Pagsigaw ko pero biglang nagsalita si Josh.

“Sorry ah, pero hindi kami, We’re just friends, and ano naman kung may nerd dito sa school? Eh kayo? Ano ba kayo? Diba mga prostitute ng school? And mga feelingera lang na akala mo’y magugustuhan ni Daniel.”

O_O grabe, ang tapang ah.

He left the 3 girls hanging their mouths

*Walk Out* umalis na yung tatlong bruha with rolling eyes pa ah.

“Nako Amber, hayaan mo na silang tatlo…” Sabi niya.

“Ah Ano kasi, ang tapang mo pala” Sabi ko.

“Hah?! Hindi ah, ganti lang yun, mga kontrabida talaga yung mga yun. Halata sa mga pananamit nila eh.”

Tama naman siya, mismong mini short ba naman at mga damit na halos kita na ang mga kaluluwa? Well. “Di ba pwedeng PDA yung tatlong yun?”

“Wahahaha! Tama ka Amber! XD” Tumawa na lang kaming dalawa, hanggang natapos an flag ceremony.

--

A/N

Josh's picture on the side :D >>>>>>>>>>>>>>>

Perfect Two.Where stories live. Discover now