Tình nghĩ anh em có chắc bền lâu?
Ta không thể dạy con một điều chắc chắn cho mọi trường hợp,
bởi thế sự luôn biến hóa khôn lường.
Nhưng ta sẽ giúp con học cách nhận ra sự thật,
để biết được bản thân sẽ làm gì trong tình huống đó.
Hãy mạnh mẽ lên con trai của ta,
giương kiếm thật cao chĩa vào kẻ thù,
và trở thành tấm khiên vững chắc nhất cho đồng đội.
Nếu có người hỏi Joseph, tại sao gã- một quý tộc người Pháp, tại sao lại quen và thân với tên quý tộc người Anh có tâm hồn nghệ sỹ kia, chắc chắn gã cũng chả trả lời được chính xác. Trong ký ức mơ hồ về hồi thơ ấu, tất cả đọng lại ở khoảnh khắc mà thằng nhóc vắt mũi chưa sạch, người ngợm bẩn thỉu, một ngày trước vừa ăn vạ vừa lăn vừa khóc đòi đồ chơi của gã, một ngày sau đã chắn trước mặt gã khi họ đối mặt với con chó to đùng nhà bá tước Nair. Thế rồi thật tự nhiên, họ làm thân với nhau, cùng chia sẻ đồ ăn, cùng học tập và lớn lên như thế. Sau này Joseph đi theo con đường nhiếp ảnh gia, gã muốn lưu lại từng khoảnh khắc đẹp nhất qua những bức ảnh. Còn Jack, hắn lại mong mỏi tự tay mình vẽ nên bức tranh từ nguồn cảm hứng đời thực. Hai con đường khác nhau, nhưng mục tiêu thì giống nhau.
Bạn thân gã có một thói quen xấu, ấy là mỗi tháng, không, chính xác hơn là vào mười lăm hàng tháng, hắn sẽ xách cái thân cao gần hai mét ấy, kèm một mớ vali lỉnh kỉnh, vứt vào biệt thự của gã, rồi ăn vạ ở đấy chừng một tuần mới đi. Đôi khi phiền thật, có điều phần lớn Joseph mặc kệ, Jack thích làm gì thì làm, dù sao gã cũng quen rồi. Ở chung với khổ mãi, trốn không được chạy chả xong, đành học cách làm quen với nó thôi. Câu chuyện sẽ kết thúc ở dòng này, nếu như hôm nay chẳng phải ngày đầy tháng đầu tiên của con trai gã.
Joseph nhìn đứa trẻ nhỏ xíu đang ngủ say sưa trong vòng tay Jack, cầm quả nho lột sẵn vỏ đút vào miệng, đắm mình giữa dòng suy nghĩ bộn bề. Bạn hắn thích trẻ con lắm, cơ mà hắn đẻ không được, mà hai vợ chồng thì nhất quyết muốn có con, cách duy nhất giờ là sang bên gia tộc Desaulnier ôm lấy một đứa về nuôi. Bản thân Joseph rất sẵn lòng, coi như đấy là niềm tự hào, đừng có đùa, cái tên chết bầm ấy phải chăm sóc bé con nhà mình, cưng nó như cưng trứng, tuyệt vời quá đi ấy chứ. Tuy nhiên, tính trước tính sau tính trái tính phải, Joseph quên mất, Jack chưa bao giờ là một tên đáng tin tưởng, kể từ khi cưới vợ.
Bắt đầu từ mốc đám cưới hắn đi, bạn thân- người bảo mẫu siêng năng cần mẫn, cùng với vị quản gia già sắp sửa nâng chức lên thành đại tổng quản, chạy vạy khắp nơi lo liệu đầy đủ. Còn cái đôi chim cú kia thì sao? Họ thiết kế được một tấm thiệp mời, rồi dồn sạch mớ việc bề bộn ấy sang cho người khác dọn hộ, nắm tay nhau đi tuần trăng mật trước. Được rồi, nếu thế Joseph cũng nhịn được, cưới xin cả đời có một lần, sau này mình cưới bắt nạt lại nó. Ấy là gã tự an ủi bản thân như thế, nhưng rồi kết thúc lễ thành hôn, họ lại cùng nhau sang tận Napoli bên Italia với mỹ danh đi tìm nguồn cảm hứng cho bức tranh tiếp theo. Chúa ơi, cứ làm như con dân mù hết mắt bại não hết rồi ấy nhỉ, đi hú hí hẹn hò thì nói thẳng ra, lại còn bày mới chả đặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Forget me not.
Ficción GeneralTittle: Forget me not ✿◕ ‿ ◕✿ Tác giả: Con mèo hạt dẻ. ✿◕ ‿ ◕✿ Rating: PG-13. ✿◕ ‿ ◕✿ Categories: M/M, romance, fluff, sweet, angst, hurt, HE ... ✿◕ ‿ ◕✿ Characters: Tiên Tri aka Eli Clark,Jack The Ripper aka Gã đồ tể, ... ✿◕ ‿ ◕✿ Disclaimer: Tất c...