His birthday...
Gusto kong lamunin ngayon sa kinatatayuan ko..marami akong gustong itanong, pero kahit isang letra di ko kayang sabihin sa kanya ..
" i.. i need to go.. "
Marahas kong binuksan ang pinto at agad na akong nakalabas sa office, hanggang sa nakalabas na ako ng building.. mabuti nalang ay agad namang may taxi na paparating kaya agad ko itong pinara..
______________________________
Nasa bahay na ako at deretso ako patungong kwarto ko, agad akong naghubad ng sout at dumeretso sa bathroom ko, gusto kong mahimasmasan.
Napapikit ako nang mariin ng tinapat ko ang katawan sa rumaragasang tubig mula sa shower..
Ilang ulit akong nagpa baling baling sa kama pero di ako dinalaw ng antok ko, paano ako makakatulog nito ngayon? .. di mawala sa isip ko ang nangyare kanina ..
Paano nalang ako haharap ng deretsaan sa kanya bukas?
KINABUKASAN...
Napamulat ako ng marinig ang katok na nagmula sa pintoan ko, humikab muna ako bago binalingnan ng tingin ang alarm clock na nasa table ko, Nanlaki ang mga mata ko nang makitang 7 na ! ..
Agad akong bumangon at hinubad ang sout na pajama at sando..
" anak, gising na.. baka ma late ka pa.."
Rinig kong sabi ni nanang sa labas ng pinto .. taranta kong binuksan ang pinto ng bathroom..
" opo nanang .."
Sabi ko bago ako agad na pumasok sa loob..
Narating ko ang sa building ng pasado alas 8 na, kasi naman matagal din akong naka sakay ng taxi.. patay ako nito ..
Pagka pasok ko sa entrance agad kong nakita si maam valdez , may kinakausap ito sa phone, malapit na ako sa kanya at sakto namang binaba nya ang phone at napa lingon sa akin.. kunot ang noo nitong naka tingin..
" oh ms Fuentez, bakit ngayon ka lang?"
" sorry Maam , hindi kasi agad ako nakasakay ng taxi.."
Sapat na siguro yun para ma satisfied sya sa rason ko..
" okay, kanina pa kita hinintay, may pag uusapan tayo.. "
Gumuhit ang kaba sa dibdib ko, ano kaya pag uusapan namin?...
Di kaya....
Shit! Baka nalaman niya ang ginawa namin kagabi ni Leodemar, paano kong nakita nila yun sa cctv? Napapikit ako ng mariin at hindi mapakaling sumonod kay maam sa loob ng office..
Umopo sya sa upoan nya at ako naman ay sunod na umopo sa harap na upoan nya..
" okay, ayokong magpa ligoy ligoy pa Jessa.. bukas , walang pasok dito sa opisina. Pero may kailangan tayong gawin bukas.. hindi nga lang dito .."
Kunot ang noo kong nakatingin sa kanya..
" saan po tayo bukas?"
Sumandal ito sa upoan nya bago mag salita
" sa mansyon nila Leo.. "
Nakangiting sabi nito..
" a-ano po yung gagawin natin don?"
Muli ay umayos ito ng upo..
" birthday bukas ni Leo, at kailangan natin iyong pag handaan. Tumawag sa akin kanina lang ang kapatid nitong si Leonard at sinabing magpapatulong daw sya sa pag handa nang na paplanong party.."
BINABASA MO ANG
ONE IN A MILLION
RomanceR-18 A million feelings , ang nararamdaman nang isang independent woman na si Jessa joy nong una nyang ma meet ang lalaking si Leodemar Fernandez na syang nagparamdam sa kanya ng kakaibang feeling sa isang beses lang na halik. They met again when Je...