chapter 1

168 7 0
                                    





~~○•●•○~~





"Ano ba kasing, gusto mong mang yari?! nakakainis ka! ang labo-labo mo! urgh!!" untag ni hailey pagkatapos ibato ang phone at humiga sa higaan. Napailing na lang si Maegan na isa sa mga bestfriend nya habang nag babasa ng libro.

Hailey really liked Ren since she first laid eyes on him. Hindi masyadong gwapo ang binata pero makarisma ito at matangkad, bonus pa ang pagiging basketball player nito. She was sure its was love at first sight. kumalat sa buong klase nila na may gusto ito sa binata. It wasn't a big of a deal to her. In fact mas ok nga sa kanya yoon para hindi na sya ang mag sabi sa binata ng nararamdaman nya dahil nahihiya sya.

after mag balik school ng binata dahil kailangan mag paopera dahilan ng pag kakainjured nya sa basketball training ay ginanahan lalo mag aral ang dalaga.

tipong kahit tamad na tamad sya mag notes sa leterature, chemistry at geometry ay ginagawa nya padin. why? she always thinks na baka kailangan nya ng notes kaya sya ang kokopya at papahiram nya ito.

she was head over heals with ren.

"alam mo, hail. Pag hindi ka pa kumilos dyan, malalate na talaga tayo!" demi said. "dalian mo dyan at baka ma late pa tayong dalawa!"kinuha nito ang mga gamit at nag lakad patungong banyo.

muling dinampot ni hailey ang kanyang binatong telepono.

wala paring reply.

"why does it takes 10 Fucking minutes just to reply?" she said out of frustration.

hindi na nya mabasa ang binata.

minsan ay sweet ito, minsan hindi. Tuwing itatanong nya kung ano sila ay hindi ito sasagot ng maayos, iibahin ang usapan o di kaya makikipag away naman.

ayaw nyang may iba syang lalaking ka'text bukod dito, ayaw nya ring nag susuot ito ng maiikli at masyadong revealing na damit. he kisses her like he owns her.  He acts like he owns her kahit wala namang lebel at commitment.

nag vibrate ang phone nya, pero nabigo sya ng hindi naman ang binata ang nag text.

wala na syang nagawa kung di hayaan na lamang ito at itago ang phone.

kakasabi lang ni ren sa kanya ng I love you sa text na hndi na sya muling ni replyan.

3rd year na sya ng high school at mag kaklase sila ng binita.

kaya naman ng maka rating sa iskwelahan ay tahimik itong naupo sa kanyang upuan. kung babatiin ay babatiin nya din ang mga kaklase nya.

napaaga ata sila ni maegan ng dating sa iskwelahan, nag overnight sya sa apartment nito dahil may training sila kahapon at ginabi na rin sila. Mabuti ay pinayagan sya ng mama nya at may mga damit pa sya sa apartment ng kaibigan.

"hail" napalingon sya sa tumawag sa kanya.

sa likod nya ay nakatayo si ren at kumukuha ng mga libro sa locker niya.

"sorry di ako nakareply. naubusan kasi ako ng load" untag ng binata.

naubusan ng load o baka hinatid mo lang si kyla?

sabi nya sa isip. Alam nyang may iba ito. nararamdaman nya iyon. lagi itong may ka text habang may klase, ng malaman nya sa bestfriend nyang si joseph na kateamate nito na may liniligawan din pala itong iba ay nasaktan talaga sya. panigurado ay hinatid nya ang nililigawan nya sa unang subject nito.

sa sinabi ng kaibigan nyang lalaki ay kolehiyo na ang babaeng nililigawan ni ren. tulad niya ay isang cheerleader din ito, sa college division nga lang.

Thousand stars to love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon