"GOODBYE PHILIPPINES!" sigaw ni jason. "Adik ka ba? anong goodbye philippines? boracay lang pupuntahan natin, tanga." cameron said. pinalo sya ni mela sa balikat. "bi, mouth mo naman. andito yung twins oh." she said. hailey waved her fist. karga nya kasi si miguel at karga naman ni joseph si carlos. joseph's 3 year old brothers.
"wala pa ba sila tita?" demi asked. kasalukuyan silang nasa waiting area ng airport. lahat kasi ng tickets nila ay nasa mommy ni joseph. his mom and dad will tag along. birthday gift nila ito para sa twins, ika nga barkada narin daw nila ang friends ng kuya nila.
"on the way na daw." joseph said. "guys, para kayong one big happy family." demi said. "true, parang anak nyo yung twins!" krisha was beaming. "oy, adik!" natawa naman ang lahat kaya nagising si carlos. "oh, the big boy is up." mela said.
"ate, san sila mommy?" he asked. "wala pa sila baby eh." hailey said. "I wanna go to the airplane ate." he said and yawn, tumingin sya sa paligid nya to see his kuya james na nakaakbay kay ryna. "gusto ko kay kuya james." carlos said. "hala, ayaw mo na kay kuya sep?" kunyaring na hurt si joseph, na ikinatawa ni hailey. "yes po, i wanna go with kuya james so you can rest na kuya." he said. "alright." pinag pasahan na nila ang bata.
All the way sa boracay ay natulog lamang ang mga ito. masyado kasing maaga ang mga gising nila dahil sa excitement nila. ng makarating sa boracay ay agad nilang hinanap ang hotel na tutuluyan nila. the twins will be staying with thier parents, and one room for the boys and another one for the girls.
--
Lahat ng problema ng mag kakaibigan ay kinalimutan muna nila, boracay isn't the type of place to think about school, paper works, heart breaks at trainings. They were taking the view ng kumaripas ng takbo si carlos papuntang dagat kaya naman alugagang hinabol ito ni cameron at jason. napatili naman ang mga babae at natawa.
they started to play with the water pero nanatiling nakatayo sa pang pang si hailey. she was taking the view and she loved it. her bestfriend laughing there ass out, at parang mga ibong nakawala sa kulungan, they looked like they are having the good times in their lives. napailing sya at nag lakad papalayo. she wanted to walk for a minute.
"saan ka pupunta?" she was shocked to see her best friend in front of her. pero hindi sya tumigil sa pag lalakad kaya naman ay paatras na nag lalakad ang binata. "mag lalakad, lakad lang muna. sama ka?" she asked him. umayos na ito ng lakad at sinabayan na sya. "sure."
mahabang katahimikan.
it wasn't the awkward type of silence, it was the one were they find peace and happiness dahil mag kasama sila.
"remember when you used to pull hair of some girls na nag tra- try manlait sa mga Idol mo?"natatawang untag ni joseph. hailey rolled her eyes. "good god, that was years ago!" she was actually beaming but decided to hide it, anyway. "grade 6 pa yun eh!" and finally she laughed. because joseph kips on glancing at her in a wierd way.
"Ikaw nga jan! naiihi pa sa pag tulog mo kahit grade 5 ka na eh!" hailey retored, laughing her ass off. bumasungot ang binata at inakbayan ang dalaga at ipinaamoy ang kili- kili dito. "grade 5 pa yon!" he said laughing. hailey struggled to free her self from joseph. "ang baho ng kili-kili mo, jay!!" she said.
binitawan na sya ng binata and they begin to walk again.
hailey was buying ice cream for the two of them. parehas na strawberry ang binili nya dahil ito ang paborito nila. pag ka harap nya sa dereksyon ng bestfriend nya ay nakita nya itong may kausap na tatlong bikini girls. napa tingin tuloy sya sa suot nya. she was wearing a white manong shorts a white see through at ang red bikini nya sa loob.
eto nanaman yung feeling na yun, she thought, "sana pala nag bikini na ako kaagad." she said to her self. nag simula na syang lumakad papunta sa kaibigan. at talagang hindi sya na pansin nito.
BINABASA MO ANG
Thousand stars to love you
RomanceI don't really know what description fits the best for my story. I will just go with the flow.