chapter 3

55 4 0
                                    



~~○•●•○~~


"ano? napasa mo na lahat ng requirements mo?" jay asked her. "all good." sagot nito habang inaayos ang gamit nito.
"tara na, hail. nagagalit na si demi!" natatawang untag ng binata. habang tinataas ang phone at pinapakita ang text message ng kaibigan.

"ito na!" palabas na sila ng classroom ng maabutan sila ni ren.

hinawakan sya nito sa kamay at pinigilan sa paglalakad. "bkit?" hindi maintindihan ng dalaga ang nararamdaman nya. Muling nag tatambol ang puso nya at muling nag liliparan ang mga paru paro sa tyan nya.

"pinapatawag ka ni ma'am raquel." pahayag nito. "bakit daw?" nag kibit balikat na lang ito at tinignan ang binatang nasa likod ni hail na nag hihintay.

bumaling sya ng tingin sa binata at binigyan ito ng paumahin na tingin. "jay, mauna na kayo. tatawag na lang ako kapag pasunod na ako. mauna ka na."

"sure ka?" ayaw pa sanang pumayag ng binata. "sige na, jay!" untag ng dalaga habang nag lakad papuntang faculty. sumunod naman sa kanya si ren.

habang nag lalakad ang dalawa ay hindi ito nag uusap. eto ang hindi maintindihan ni hailey kay ren.

"bat daw ako pinatawag?" muling tanong nito. "Hindi ko din alam eh." sagot nito. ng makatungtong ng second floor ang dalawa ay muling nag salita ang binata para mag paalam. "dito na ko, ren. ikaw lang naman kasi ang pinapatawag eh." untag nito. nadismaya ang dalaga.

akala nya ay mag kasama sila.

"sige. pasaan ka ba?" tanong nito. "dorm." untag nito at muling tumingin sa phone. kanina pa ito tingin ng tingin sa phone na para bang may hinhintay na text o tawag.

eto nanaman yung feeling nya na parang may katext ito. 'malamang may katext yan. Yan ka nanaman hail! tamang hinala ka nanaman!' untag nito sa sarili. hinatid nya ng tingin ang binata at nag lakad na papuntang faculty room.

bago makapasok ay naramdaman nyang nag vibrate ang phone nya sa bulsa kaya naman ay kinuha nya ito at ng makitang si jay ang nag text ay nan lumo sya. "kala ko si ren." she sighed before reading the text.

im going to wait for you here at the gate. nauna na sila demi sa cinema, so, I'll wait for you..

pumasok na sya sa loob at tinago ang phone sa bulsa. "good morning teachers." she greet and they greet her back too.

pumunta sya sa table ni mrs. raquel at nakita ang isang maliit na box na may pangalan nyang nakasulat.

kinuha nya ito at lumabas na sa faculty room.

she opened the box to see a Letter 'K' pendant. Lahat silang mag kaka'klase ay meron nito. Pinagawa talaga ito ng adviser nila para sa kanilang section because the year they shared is special and so memorable.

padaan sya sa cafeteria ng school nila ng marining nya ang nakakairitang boses ni irenea with her zombies.

"Malandi kasi yang demi na yan. nakakainis! akala mo kung sinong maganda!" she said. Hailey stoped and listen to their conversation. Umiral nanaman ang pag ka chismosa nya dahil narinig nya ang pangalan ng kaibigan. isa lang naman ang sorriano sa eskwelahan nila. At panigurado, ang kaibigan nya iyon.

"Let them be. mga pinalaki kasi sa tabi- tabi yang mga yan kaya genyan umasta. Mga walang manners, hindi naturuan ng tama ng mga parents nila." Anetonnete said. ang kapal naman ng zombies na to!

Pumasok sya sa loob at bumili ng inumin, nakatalikod sya at hindi pa sya napapansin ng mga ito. Antonnete, Irenea, and chelsea, Ang mga panget at mababahong zombies na Rich wannabe at mga gold digger Na galit na galit sa kanilang mag kakaibigan.

Thousand stars to love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon