9. Mag Kapatid!

9 1 0
                                    

Cif's POV

Nandito na kami ngayon ni Gabgab sa bus, pauwi ng appartment namin ni axel, nag decide si Gabgab na sumama sakin para mag dinner sa bahay.

Hopefully may nilutong masarap na pag kain si axel kasi kung wala sya mismo ang kakainin ko! Hahaha. Syempre joke lng, naisip ko din pag kinain ko sya baka wala nakong mautosan mag luto at mag linis ng bahay, kawawa namn ako kapag ganun. Kaya wag nalng muna. Hehe

"Cif? So ayun nga bakit ka nandito sa mundo ng mga mortal? Anu ginagawa mo dito?" Tanong ni Gabgab.

"Its only a mere curiosity, gusto ko kasing ma experience yung pamumuhay ng mga mortal kaya nag decide ako na pumunta dito, dapat nga sa america kami ni axel pupunta eh, hindi dito sa pinas, kaso ayun nag kamali sya ng bukas ng portal kaya nandito kami ngayon." Explain ko sa kanya.

Bigla siyang napa halak-hak sa tawa. Baliw na yata si Gabgab eh? Hahaha

"HAHAHAHAHAHA! So kasama mo pala si Axiezel dito? Ang tanga nyo pareho! HAHAHA!" Sabi nya.

Ako tanga? Tss. Si Axiezel lng yun hindi ako! Tss.

"Manahimik ka nga? Tss. Baka gusto mong ipakain kita sa mga alaga kong dragon sa hell!?" Pananakot ko sa kanya, pero matibay talaga tong babaeng to eh, di man lng natinag sa sinabi ko tawa parin sya ng tawa. Hayst

"Your as hot tempered as ever cif. Hehe" sabi nya sabay hawak sa kamay ko.

Sa tagal na naming di nag kita ni Gabgab i wouldnt expect na ganito parin sya sakin, she must really loved me.

"WALANG GAGALAW! HOLD UP TO!" Sigaw nung isang lalaki sa harapan namin. Bigla lng nag kagulo ang mga tao sa bus, ramdam ko na natatakot silang lahat.

"KITA NYO TO! MANAHIMIK KAYO AT IBIGAY SAKIN LAHAT NG ALAHAS AT PERA NYO!" Sigaw nung lalaki sabay pakita ng baril nya sa lahat ng tao.

Nakaramdam ako ng kapangyarihan galing sa fear ng lahat ng tao dito sa bus.

So thats how it is, sa fear ng mga mortal pala ako nakakakuha ng kapangyarihan. Ngayon alam ko na.

"SILENCE!" Utos ko sa holdaper, bigla syang napa balikwas sa kinakatayo'an nya, he was pinned to the ground.

"Cif maraming nakakakita, tama na, your blowing our cover here." Rinig kong sabi ni Gabgab.

"Its okay kaya ko namang burahin ang memory nilang lahat eh. But first let me deal with this asshole." Sagot ko kay Gabgab.

Lumapit ako dun sa holdaper at hinawakan ang leeg nya at inanggat sya sa ere.

"I'll be taking your soul, the world would be a better place without you anyways." Sabi ko sabay kuha sa kaluluwa ng lalaking yun.

"Now burn in hell, duchebag." Sabi ko sabay sunog sa katawan nya.

Enerase ko ang memory ng nangyari sa lahat ng tao dun sa bus. Tapos balik normal na, so ayun parang walang nangyari.

"You didnt have to do that you know, pwede pang mag bago yung taong yun." Sabi sakin ni Gabgab.

"Wala ng chance mag bago yun, after i took his soul nakita ko ang mga memories nya, nalaman kong may ni-rape sya, may pinatay at may tinur-torture na mga tao. Like i said the world would be a better place without him." Sagot ko.

"So here we are, tara na ba-baba na tayo." Sabi ko sabay hawak sa kamay ni Gabgab. At ayun bumaba na kami ng bus.

Ng makarating na kami sa tapat ng pinto ng appartment ay may naririnig akong tawanan, May kasama ba si azazel dito? Bigla akong napaisip, syempre wala naman kaming kakilala dito.

Kumatok nako at binuksan ang pinto, nakita kong nag luluto si azazel na may kasamang babae.

Aba aba? Hahaha. Tong mukong na to may dinalang babae dito? Parang nakakapanibago ah? Sa panget nyang yun! May girlfriend na agad? Hahaha.

"Uyy Master andyan kana pala? Sakto malapit ng maluto yung dinner natin. Tignan mo tinuro'an ako ni chloe mag luto ng...anu nga ulit pangalang ng luto na to?" Sabi nya sabay tingin dun sa kasama nyang babae.

"Adobong baboy." Sagot nung babaeng kasama nya.

"Ahh ganun ba? So you must be chloe? Im Cif." Pakilala ko.

"Nga pala axel may kasama ako." Sabi ko kay azazel, tapos bigla akong tinulak ni Gabgab sa gilid kasi nasa likod ko sya kaya ayun napa sandal ako sa pinto.

"Bat kapa nanunulak!?" Reklamo ko.

"Hiiii axie! Na miss mo ba ate mo? Hehe." Sabi ni Gabgab.

"ATEEE!? Bat ka nandito!? Anu ginagawa mo dito!? Bakit kayo mag kasama ni Master!?" Tanong nung mukong siguro gulat na gulat sya. Hahaha syempre tagal din nilang di nag kita ng ate nya kaya siguro ganun nalng reaction nya. Hahaha.

"Axie! Baka pwede mo namn ako pakilala sa kasama mong babae? Ikaw ha may girlfriend kana nuh? Jowa mo yan nuh?" Pang aasar ni Gabgab.

"Hi po ate ako po si chloe." Pag papakilala ni chloe kay Gabgab.

"Hello chloe, ako nga pala ang magandang ate ni axie, ako si Gabriela." Sagot namn ni Gabgab.

Gabriela? Hahahaha ang baduy ng naisip nya na pangalan ah? Hahaha. Buti pako matalino na isip ko yung pangalan ko, ganda nga pakingan eh! Hahaha. Cif laurence. Oh dba? Pang mayaman at ang sosyal. Hahaha

The Devil Is A Good Kisser (OnGoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon