Chú hàng xóm

194 26 17
                                    

Xin chào các cô các chú. Hôm nay Jihoonie sẽ kể cho các cô các chú nghe về ngày đầu tiên bé dọn đến nhà mới và gặp được hai chú hàng xóm dễ thương.

(hình minh hoạ phía trên: Jihoonie đang đứng trong vòng tay của hai ba nhưng ánh mắt đang hướng về chú hàng xóm đẹp trai)

Đó là lần đầu tiên Jihoonie nhìn thấy một ngôi đẹp như thế này. Nhà cũ của bé nhỏ xíu à, còn ở tầng chung cư tít trên cao lạnh lẽo lắm. Nhà mới có cổng hoa hồng đỏ phía trước nè, có sân cỏ xanh mướt cho bé thoả thích đá bóng nè, có tường gỗ trắng tinh hệt như các bức vẽ trong những quyển truyện gối đầu của bé nữa. Ba nhỏ bảo kể từ hôm nay, bé sẽ sống ở ngôi nhà xinh đẹp này cùng hai ba. Bé thích lắm. Căn phòng ngủ của bé được tô màu xanh da trời, bên trong chất đầy truyện tranh cùng đồ chơi siêu nhân và một chiếc giường to lớn. Ở nhà cũ, bé không có phòng riêng, buộc phải ngủ cùng hai ba. Bé thích ngủ cùng ba nhỏ lắm, nhưng bé không thích ngủ cùng ba lớn đâu. Mấy cô mấy chú biết vì sao hơm? Vì mỗi khi đến giờ ngủ, bé luôn nằm giữa hai ba. Nhưng khi bé thức dậy vào buổi sáng, bé lại nằm cô đơn ở bìa giường, còn ba lớn thì chiếm chỗ của bé, ôm ba nhỏ thật chặt không cho bé trèo qua. Ba lớn thật xấu tính.

Phòng của hai ba nằm ngay bên cạnh phòng của bé, có giường rộng rãi đủ cho cả ba người cùng ngủ nhưng ba lớn vẫn nhất quyết không cho bé đặt chân vào phòng.

"Con đã có phòng riêng rồi, tuyệt đối không được bước chân sang phòng của hai ba sau giờ tắt đèn. Con bám ba nhỏ cả ngày, con cũng phải để ba lớn bám ba nhỏ một chút chứ?"

Bé nghe lời ba lớn mà bé tức, chưa bao giờ bé tức như vậy á.

Jihoonie phát hiện bên cạnh ngôi nhà nhỏ xinh của bé là một ngôi nhà nhỏ khác của hai chú hàng xóm. Một chú có dáng người cao lớn, đôi mắt của chú thật giống những anh bạn cáo trong phim hoạt hình. Giọng nói của chú thật ấm áp, chú vừa cười hiền từ vừa cho bé kẹo ngọt. Bé thích chú lắm.

"Jihoon, đây là bạn của ba lớn. Con mau chào chú đi." - ba nhỏ đẩy bé đến trước chú hàng xóm đẹp trai.

"Bé con, tên của con là gì vậy?"

"Jihoon ạ."

"Chú là Minhyun. Nhóc con ngoan quá."

"Chú trông giống các bạn cáo ở trong phim hoạt hình. Con có thể gọi chú là chú Cáo không?"

"Con có thấy chú đẹp trai không? Hãy gọi chú là chú Hoàng Tử đi."

"Này Minhyun, đừng lợi dụng trẻ con để quảng bá nhan sắc." - ba lớn bất ngờ xuất hiện, vươn tay ôm lấy vai ba nhỏ.

Phim truyền hình mà bà ngoại thường xem cũng không sến như hai ba, Jihoonie đảo mắt khinh bỉ.

"Ô hô chào đằng ấy." - chú Hoàng Tử cười híp cả mắt.

"Ô hô chào đằng kia."

"Ô hô chào đằng này." - chú hàng xóm sống cùng chú Hoàng Tử cũng bước vào nhà. Chú có dáng người lùn tịt như cây nấm, lùn hơn cả ba nhỏ cơ. Chú mang theo một hộp kim chi mới tặng cho hai ba và một hộp bánh quy tặng cho bé.

"Chào bé, chú là Sungwoon. Bé càng lớn càng đáng yêu, ngoan ngoãn thế này."

"Jihoon, giờ ăn cơm sắp đến, con mau cất kẹo vào tủ đi." - ba nhỏ nghiêm khắc nhắc nhở. Jihoonie bĩu môi. Chỉ là vài cái kẹo, bé không thể no căng đến mức bỏ cả bữa cơm được.

"Jaehwan, hôm nay là ngày vui. Em cứ để con ăn vặt một chút đi." - ba lớn cười xuề xoà. À há, ba lớn bênh vực cho bé kìa. Bé sẽ không tức ba lớn nữa.

"Anh lại giở thói nuông chiều, sau này con hư là tại anh mà ra. Mọi người mau vào bên trong. Em đã chuẩn bị cơm nước đầy đủ rồi."

Ba nhỏ lên tiếng, ba lớn liền khoác vai ba nhỏ nhảy chân sáo vào phòng ăn. Chú Hoàng Tử bước theo sau hai ba, chú lùn tịt mải mê mở vỏ kẹo cho Jihoonie mà chậm trễ một lúc.

BỦM

Một âm thanh rõ to phát ra kèm theo một mùi hương đặc trưng của nhà vệ sinh trường mẫu giáo. Jihoonie chau mày bịt mũi, còn chú lùn tịt ở trước mặt thì luống cuống ném vỏ kẹo đi. Hình như bé đã hiểu chuyện gì đang diễn ra rồi.

"CHÚ XÌ HƠI!"

"Jihoonie, chú có tên, là Sungwoon, Ha Sungwoon."

"Chú Xì Hơi, chú Xì Hơi, chú Xì Hơi!"

Bé thích thú reo lên. Vậy là hôm nay bé đã có thêm hai người hàng xóm mới, đó là chú Hoàng Tử đẹp trai, tốt bụng, và chú Xì Hơi lùn tịt tặng bé bánh quy.

[Series][Onghwan] Nhà Có 3 NgườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ