FOUR

3.1K 63 0
                                    

Sorry for the update last night. Putol sya. Pansin nyo? Ewan ko kung bakit naputol. Sa mobile ko lang kasi tinype, eh.

FOUR

---

"Hindi dapat kayo pumunta dito ng hindi tumatawag."

Umirap ako pagkasabi nya no'n.

"Kung sumasagot ka lang kasi ng tawag.." Walang ganang sabi ko at tumingin sa kabilang side ng kwarto.

Hindi naman nya ako pinansin kahit na alam ko na narinig nya kung anong sinabi ko.

"What's with the territory thing, Ash?" Tanong no Troy sa kanya.

"Oo nga. At ano 'yung mga rules na sinasabi nila?" Dagdag ni Bryan.

"'yung lalaki kanina. That was Jace. Siya ang parang.. may hawak ng buong school na 'to. Until i came. Kami ng kuya ko. This school has two parts. 'Yung una ay 'yung napuntahan n'yo kanina. Sa lugar na 'yon, pwede nilang gawin lahat ng gusto nila at wala akong pakialam. Hindi ko sila pwedeng pagbawalan. 'Yon ang rule na ginawa namin. Hindi kasi namin sila pwedeng basta-basta nalang paalisin dito sa school. Kaya ang ginawa namin ay binigyan namin sila ng lugar dito sa campus."

"..and the other part?" Si Blake.

"The other part is under my control. Walang pwedeng manggulo. Sa oras na lumabas ang mga kagrupo ni Jace sa lugar na 'yon, they have to follow my rules and they shouldn't do something stupid."

Siya pala talaga ang batas dito. Hind ko pa rin talaga maintindihan kung bakit hinayaan nya sina Bea noon na saktan sya, eh.

"What about that girl, with a greean hair? 'Yung lumapit kanina kay Ethan, 'yung kamukha--"

Pinutol na ni Ashley ang sinasabi ni Bryan.

"Subukan mong ituloy ulit 'yang sinasabi mo at ipapatapon kita sa labas."

This time ako naman ang nagtanong.

"Yeah. What's with that Tracy?"

Tiningnan nya naman ako ng masama.

"You know her name, huh? Tss. She's a slut. And I don't want you near her." siya naman ngayon ang nagiwas ng tingin. Mukhang nasabi nya ng malakas ang nasa isip nya.

Pinipigilan kong ngumiti sa sinabi nya. Galit pa ako.

Lumapit sa amin ang DP.

"She's disgusting." Si Alex. Naupo sya sa tabi ni Ashley.

"Why?" Si Troy.

"She had slept with almost all of the boys that you saw there a while ago." Sabi nya at tinuro pa 'yung lugar kung nasaan kami kanina.

Nagulat naman kami doon. At literal na napanganga. Really?!

Habang tahimik kami ay may biglang tumunog naman na cellphone. Mukhang kay James 'yon at kinuha ang cellphone nya mula sa bulsa.

Sinagot nya ito.

Pagkababa nya ng cellphone nya lumapit sya kay Ashley na nakaupo at yumuko sya rito para bumulong.

Fuck.

"One more, Ash. Just one more. I'm already losing it.." Sabi ko at tiningnan sya diretso sa mata.

Naiinis na 'ko! Kailangan lumapit pa sya ng ganoon?!

Umayos naman ng tayo si James at tila nagpipigil ng ngisi. Masasapak ko talaga 'to!

Umirap si Ashley at bumaling ulit kay James.

"James, mauna na kayo. We'll meet you there. 'Yung kotse ko nalang ang gagamitin namin. Troy, dalhin nyo nalang 'yung kotse dala n'yo.

Ashley MontezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon