Chapter 2: Mall

467 9 0
                                    


ELTON P.O.V

Naglalakad ako para Sana mamili Ng mga school supplies sa national bookstore,ng may bumangga saaking babae sa sobrang Inis ko dahil nagmamadali na ako dahil malalate na ako sa meeting namin ni Mrs.valdez. Pero binangga pa ako ng babaeng ito kaya sa sobrang Inis ko nasigawan ko ito na ikinagulat nito at ng maraming tao,I don't care if many people staring at me.

dahil sa sobrang pagod ko at stress ay sinigawan ko pa ito dahil napakalampa nya nagulat nalang ako nang dumampi Ang kanyang kamay sa aking mukha Kaya mas Lalo akong nagalit.

"WHAT THE HELL"Inis na Sabi ko sa babaeng sumampal sa aking magandang mukha.

"ANONG AKALA MO SA MUKHA KO LAMOK HAHH!!!"Dagdag ko pa dahil sa sobrang lakas Ng pagkakasambal nito sa akin,Alam nya ba na alagang alaga ako sa mukha Kung ito tapos sasampalin nya Lang "FUCK YOU SYA"sa sobrang Inis ko hinila ko sya palabas ng mall at papunta sa parking lot walang Tao dito kundi kaming dalawa lang.

"Hoyy! Lalaki Kung ano man yang binabalak mo hinding Hindi ko ito sayo ibibigay anong akala mo sakin babaeng bayaran."

"What?HAHAHAHAHAHA!Ano bang sinasabi mo ms.clumsy sa tingin mo papatol ako sa kagaya mo hah?"

"ASA KA!"Pasigaw Kong Sabi.

masyado syang assuming HAHAHAHAHAHAHA masyado Naman akong pogi para pag nasaan sya hahahaha ASA SYA! Anong akala nya Basta Basta ko nalang SA kanya ibibigay tong si jr. Hindi ako ganon ibibigay ko Lang ito sa babaeng Mahal ko.

"Hoyy!Ang kapal ng pagmumukha mo kala mo naman, mas Lalo Naman ako Hinding Hindi ako papatol sa lalaking kagaya mong BASTOS!"

"Makaalis na nga"Pasigaw nyang Sabi sa akin pero bago pa sya makaalis ay hinila ko sya ulit pabalik sa harap ko at tinitignan nya ako ng masama na nagtatanong Kung bakit nanaman.

"Hindi pa kita pinapatawad diba"

"UGH! Edi sorry, ok na pwede na ba ako maka-alis."

"Wait hindi ka pa pwedeng umalis hanggat hindi ko nakukuwa yung number mo,"

"Bakit ko ibibigay sayo malay ko bang sundan mo ak--

"Hoyy!babaeng assuming tinatanong ko Yung number mo dahil may binabalak ako pero di Yun Yung iniisip mo.

"Ito isulat mo Number mo jan"

"Pag ayaw ko"

"Siguraduhin Kong mabubulok ka sa kulungan"

"Hoyy!binangga ka Lang kulong na agad diba pwedeng barangay muna dahh!"

"Dalian mo isulat mo nalang Jan Yung Number mo dahil may meeting pa ako"

"Ito na nga diba"

"Siguraduhin mong Tama ito dahil sinasabi ko sayo makukulong ka"

"EDI tawagan mo para malaman mo"

Tinawagan ko Ang number nya,Tama naman Kaya Hindi ko na sya kinulit pa.

"Pwede na ba akong makaalis"

"Umalis ka UGH!"Inilahad ko pa Ang aking kamay na nagsisimbolo na pwede na syang makaalis.

Umalis na sya at saktong dumating Ang mga guard ko at umalis na para pumunta sa meeting ko Kay Mrs.valdez Hindi na rin ako nakabili ng school supplies dahil nga sa babaeng Yun, Kaya nag madaling pumasok na ako sa kotse at umalis na.

"Sir"

"Hmmm"

"Sir Elton we have to cancelled the meeting of Mrs.valdez because we have important plan to your new secretary"

"What?" Inis akong napatingin Kay Jeffrey pero na pa tango nalang sya na nagsi- simbolo na Wala na ko magawa Kong Hindi pumayag sa desisyong iyon.

Dahil simula nong nagkaroon ako Ng secretary na akala ko Lang ay hanggang secretary Lang ang maituturing ko sa kanya ngunit na pamahal ako sa aking secretary at ganon din sya ngunit niloko nya ako nag pakasal sya sa isang mortal Kong kaibigan na Hindi ko Alam na three years na pala silang magka-relasyon umasa akong ako Lang Ang Mahal nya dahil ayun Ang sinabi nya ngunit Hindi lang pala ako Ang kanyang Mahal kundi pati Ang aking kaibigan wait I correct Hindi nya pala ako minahal Kung Hindi Ang kaibigan Kong si liam.

Kaya ayaw ko nang nagkaroon pa ng secretary dahil baka sakaling mapagmahal nanaman Ako sawa na akong masaktan.sawa na akong umasa sa taong Hindi na man ako mahal.at sawang sawa na akong maloko at umibig dahil totoo ngang wrong love will kill everything about you. Kaya sawa na ako.Sawang sawa na.

"Sir!...Sir!...Sir!..."

Nagising ako sa pag yugyug sakin ni Jeffrey pero di ko inaasahan na may luha ang aking mga mata dahil nagbalik nanaman ang nakaraan ko na ayaw ko nang maulit pa muli.dahil kung sakali mangyari man yun ulit sisigaraduhin Kong ako na Ang lalayo sa taong yun,sa taong makaksakit ulit sa akin.

Nandito na kami sa mansion at kailangan ko ng mag ayos Ng mga damit para sa alis namin bukas papuntang Korea.Sinalubong ako ni ariadne sa pintuan,ang aking bunsong babaeng kapatid.

"Hi kuya where's my pasalubong"patakbo itong nilapitan ako at masama ang tingin dahil Wala daw akong pasalubong actually cake and ice cream na chocolate nanaman ang gusto nyang pasalubong ko sakanya pero wala akong dala Kaya siguradong magtatampo nanaman sya saakin.

Niyakap ko sya ngunit kinalas nito Ang aking mga kamay na nakayakap sa kanya katawan,

"Nako galit Ang baby ko"sambit ko sa kanya na nakasimangot Ang mukha.

"Yahh!Don't call me baby because I am big girl na."galit na sambit nito saakin

"Ok fine bab-"

"YAHHH!"

"HAHAHA ok I'll go to my room na because i have to go tomorrow in Korea,because I have important appointment for my new secretary."

"What!"

"Hmm"tumango nalang ako dahil Alam ko na ayaw nya rin sa desisyong Yun dahil ayaw nya na daw akong masaktan nong malaman nyang niloko ako ng ex secretary ko.

"Ok kuya but I'll go to"

"Ok fine but please not act like a monster to my new secretary ok."

"Ok kuya thanks,You may go to your room na kuya because we have to go in korea tomorrow right."

"ok I'll go na."

Matapos Kung mag-ayos ng mga dadalhin ko bukas ay nag hilamos na ako at Natulog na pero bago Yun naalala ko Yung babaeng sumampal sa akin ng sobrang lakas na akala mo lalaki,inisip ko Ang kanyang mukha maganda sya sexy,Yung skin nya parang kulay snow, at Yung mga pilik mata nya ay napaka haba Kaya napangiti Ako na nasaakin pala ang number nya.

Ang Ganda nya talaga.pero hindi..Hindi ako mag kakagusto Doon kahit kaylan at namalayan ko na papikit na ang aking mata at nakatulog na nga ako ng tuluyan.

My Boss Is My HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon