Elton Kang P.O.V
"Kuya!..kuya!..wake-up!..kuyaaaa!!"
"Ano ba yun ahhh!!!!."
"Wake up na kasi! pupunta tayo sa korea diba? Napapaluhang sabi ni Ariadne.
"Ok sorry I'll go to the bathroom na,hintayin mo nalang ako sa baba ok?."
"Ok sorry din kuya Im so excited lang talaga ehh."
"Ok go."
"Ok I waiting you ahh?."
"Yeahhh,yeahh."
"Pakalipas ang isang oras bumaba na ako at sakto naman ang pagdating ng sasakyan namin papunta sa airport kami lang ang uuwi ni ariadne dahil nasa japan sila mom and dad dahil pay importante silang kaylangan ayusin pero susunod sila dahil kailangan din sila doo--"
"Kuya punta muna tayo sa supermarket pleaseee."
"Ariadne we're late na."
"Pleaseeee."pag mamakaawa saakin na hindi ko naman matanggihan kaya pumunta na kami sa supermarket.
"Kuya I Want this."
Ariadn-
"Kuya ito rin ahh!."
"Wow! Kuya look i want to buy that."
"Ito rin, I want this din,and this,and this."
Natapos na kami pumili ng kung ano anong chocolate,candy,icecream.hayy halos ata ng mga matatamis kinuha na ng kapatid ko dahil ngayon nalang kasi siya nakakain ulit nyan dahil ayaw nila mom and dad na kumakain sya ng mga matatamis dahil baka daw masira yung maganda nyang ngipin.
Matapos ang ilang oras nakarating na kami sa korea.ako lang ang tao dito sa The Shilla's hotel dahil sa sobrang pagod kakabantay sa kapatid kong makulit hindi na ako sumama sa kanya para makagala pa sa kung saan-saan.hanggang sa nakatulog na ako ng tuluyan.
Nagising nalang ako sa ingay ng kapatid ko.
"Kuya daddy's here"
"Where"
"Nandoon oh-
"Elton!."
nagulat Ako Sa pag sigaw ni daddy sa pintuan nakatayo ito at nakataas ang kilay Kaya bigla akong napatayo.
"Dad.where's mom?"
"Nandoon na sa event."
"What?"
"Hmm.kaya magbihis kana at kanina kapa hinihintay ng mommy mo at ng magiging secretary mo."
"Ye-yes dad"bigla akong kinabahan dahil ito ang pinaka ayaw Kong araw at event ng buhay ko dahil this is the day I meet MY NEW SECRETARY..
"Bumaba na ako dahil hinihintay ako nila Ariadne at daddy sa baba."
"Pagbaba ko sakto nandoon na ang sasakyan at pinaandar na ito ni Mark ang pangalawa Kong bodyguard."
"Nandito na Kami sa event nagulat Ako dahil sobra ata ang tao sa event"
Dad?"
Nalaman naman agad ni daddy ang ibig Kong sabihin."Lahat ng taong nakikita mo lahat yan ay mag a-apply bilang secretary
mo.""Pero dad sobra naman po ata?"
"I know."bigla akong tinapik ni daddy Sa likod at umalis na kasama si Ariadne papunta kay mommy na kanina pa ata nag iintay dito.
Kaya pumunta na agad akong stage para simula ang event na Ito.
Sa bawat hakbang sumasabay ang pag pintig ng aking puso Sa sobrang kaba.huminga Ako ng malalim at tumuloy na sa pag akyat.Nagpalakpakan ang mga tao Sa pag akyat ko at nag salita na ng tulugan.
"Hello everyone my name is Elton kang,nice to meet you all."
Nagpalakpakan ulit ang tao.Sa Hindi ko inaasahan may reporters na nag tanong.
"Hello Mr.Elton ano po ba ang gusto nyo bilang isang secretary?"-Reporter 1
"Ok thank you for your questi-
"Eltooonnnnnnnnnn?"
Hindi ko na tuloy ang sasabihin ko dahil may sumigaw ng pangalan ko Sa di kalayuan napangisi naman agad Ako ng naaninag ko ang pagmumukha ng babae na sumigaw ng maganda Kong pangalan.Kaya may naisip Ako idea na alam ko na ikakagulat nilang lahat.
"I think I like that person."itinuro ko ang babaeng sumigaw at sa inaasahan ko nga ay lahat sila ay nagulat pati na rin sila mom and dad at si Ariadne.
"I like him being my NEW SECRETARY."
"What"sabi ng mga babaeng Sa Bandang unahan.
"bakit yung babaeng yun"Sabi naman ng mga lalaki.Bigla akong umalis sa stage na ngumingisi,bigla naman akong sinalubong sa aking pagbaba Nila dad at mom at Ariadne.makikita Sa mga mukha nila ang pag tatanong at pagtataka sa kanilang mga mukha.
Agad ko namang sinuklian ng pag sang ayon na tama ang aking mga desisyon na si Ms.clumsy ang aking magiging NEW SECRETARY ko.
"Are you sure kuya."mahahalata Sa kabuang mukha ang pag aalala.
"Bab-"
"Yahhh!"
"Ariadne sigurado ang kuya Sa mga desisyon ko dahil alam ng kuya na Hindi na ako magkakamali sa mga desisyon ko at pinapangako ko na hinding hindi si kuya magkakagusto doon sa Ms.clumsy na yun I
promise."Pauwi na Kami sa mansion namin dahil ayaw nila dad and mom na manatili Kami sa hotel nila Tristan Lim. Sila ang May ari ng pinakamahal na hotel dito sa Korea at Japan.Siya ang kaibigan ko na lagi Kong kaasaran pero sya ang nagpapayo tuwing may problema kaming magkakaibigan.siya ang pinaka matanda saamin Kaya tuwing may mali Kami siya ang nag tatama.Pero isa rin syang Badboy sa bawat araw meron siyang sampong babae Lang naman.
Malayo-layo pa Kami,Kaya naisip -an Kong umidlip muna nang biglang mag tanong si Ariadne.
"Kuya do you know her?"
"Hmmm.Yeah but Hindi masyadong kilala but I think she's a nice person."
"Kuya diba Hindi mo siya gusto?"panunuksung magkakasabi niya.
"Yeah!..I don't like her!"
"Hahaha!kuya why are act like that hahaha."
"Yeahhhh..Ariadne kala ko ba sabi mo ayaw mo sa bago Kong secretary?"
"What?Kuya Wala akong sinasabi na di ko sya gusto.Ang sabi ko I don't what the event and you're ex secretary but I like you're new secretary."
"What!"
"Hey Elton you're so noisy your dad are sleeping"
Pag-uwi namin dumiretso na agad ako sa kwarto ko at nag hilamos at pagkatapos ay agad na akong humiga sa Kama ngunit naalala ko nanaman ang babaeng magiging secretary ko sa makalawa "Your dead Ms.Clumsy" napangisi Ako Sa nasabi ko hanggang sa nakatulog na.
BINABASA MO ANG
My Boss Is My Husband
RomanceIsang babae na Nagngangalang Maryjean na Isang mahirap lamang na naging isang secretary ni Mr.Elton kang na nanggaling sa isang mayamang Pamilya meron silang mga kompanya sa ibat ibang bansa gaya ng korea,Philippines,America at Japan .Pano nga ba...