chapter 5: Katibayan

364 4 0
                                    

Elton  P.O.V

Ginising ako ni daddy dahil may meeting pa daw ako ngayon,Kaya agad na akong naligo at nagbihis.Bumababa na ako at dumiretso kila mommy para sana magpaalam na.

"Di kaba kakain?"

"Di na po mom Baka ma-late pa po ako sa meeting ko"

"Hah?Nak one hour pa bago ang meeting mo diba?"

"What?"agad akong tumingin sa relo ko tama nga si mommy,one hour pa bago ang meeting ko masyado ngang maaga.napatingin agad ako kay daddy,Bigla namang nagkibit-balikat ito.

"Yeah!Dad!"

Tinignan Lang ako ni dad at tinaasan ng kilay, Kaya agad naman akong ngumiti.

"Sige na po mom,dad alis  na po ako marami pa po kasi akong aayusin sa office.

Agad ko namang hinalikan sila mom and dad Sa pisngi at lumabas na agad naman akong sumakay Sa kotse at umalis na.

Pababa na ako ng kotse ng tumawag si Ivan bigla ko naman itong sinagot

"Yeah!Bro!"

"Where are you"

"I'm here at the parking lot," sagot ko. "Why?"

"Punta Ka dito mamayang gabi sa Akiyama bar.


"Wala ako sa Pinas nasa Korea Ako.Remember I need a new secretary."

"Yeah,I know sinabi nga sakin ni Tristan.but bro really do you need a secretary?"natatawang tanong niya.

"Yeah,I think I need a new secretary"nakangising pagkakasabe ko.

"Who is she?"

"I really don't know her."

"What!?"Hindi mo alam Kung sino yung bago mong secretary.Bro alam mo naman maraming manlolokong tao diba,Malay mo isa yung mamatay tao o magnanakaw or anyt---

Bago niya pa matapos ang sasabihin niya  pinutol ko na ang  linya ngunit Baka tama si Ivan na Baka niloloko Lang ako ng babaeng yun at may plano talaga siyang sumigaw Sa event para siya ang mapili ko bilang bago Kong secretary o Hindi Kaya."WHAAAAAAAAAA!"

"Sir okay Lang po ba kayo?"

"Hah?Yeah I'm okay,Tara na."

Dumiretso na agad akong office  at pinakuha ko agad kay joan ang form na pinasa ni Ms.clumsy para makapag apply bilang secretary ko,agad naman niya itong kinuha.

"Sir!?"

"Joan nakuha mo ba?"

"Yes po sir,Ito na po sir"

Kinuha ko Ito saka siya pinaalis.Agad-agad ko itong binuksan at nagulat Sa nakita ko isa-isa ko binasa ang nakasulat Sa form niya."she's graduate of bachelor of business management at scholar  sa PUP..Whaaat! She's valedictorian?"

My Boss Is My HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon